Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Pháo sáng xuất hiện trên sân Vinh, SLNA đối mặt với án phạt

Chủ Nhật 24/07/2022 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù lực lượng an ninh đã tăng cường kiểm soát nhưng CĐV Hải Phòng vẫn mang được pháo sáng vào sân và đốt ở trận đấu gặp đội chủ nhà SLNA tối qua 23/7.

Vào tối qua, CLB Hải Phòng có chuyến làm khách tới sân Vinh của SLNA ở vòng 9 V-League 2022. Kết quả chung cuộc là đội chủ nhà đã giành thắng lợi đậm 3-0 nhờ các bàn thắng của Văn Khánh, Văn Đức và Xuân Mạnh.

CdV Hai Phong dot phao sang tren san Vinh
CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Vinh

Song điểm nhấn của trận đấu còn tới từ khán đài bên phía các CĐV đội khách khi pháo sáng đã xuất hiện ở giữa hiệp 2. Cụ thể ở phút 67 của trận đấu, háo sáng lại xuất hiên tại khu vực khán đài được ban tổ chức chủ nhà bố trí cho CĐV Hải Phòng. Lực lượng an ninh ngay lập tức có mặt để xử lý tình huống.

Với việc để khán giả đốt pháo sáng, ban tổ chức sân Vinh đang đối mặt với án phạt của VFF. Mức phạt đánh vào tài chính hay nặng hơn là treo sân từng được ban kỷ luật đưa ra với các sự cố pháo sáng trong những năm trước đây.

Theo tìm hiểu, mức phạt với các CLB chủ nhà để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng trên sân sẽ là từ 15 cho tới 70 triệu đồng. Tuy nhiên, mức phạt còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và sẽ được Ban Kỷ luật VFF xem xét kĩ càng sau khi vòng đấu thứ 9 kết thúc.

Ngoài ra phía CLB để xảy ra tình trạng CĐV của mình đốt pháo sáng cũng sẽ phải thực hiện hình thức kỷ luật là nộp phạt một khoản tiền từ 15 cho tới 100 triệu đồng.

Trong khi cá nhân cổ động viên vi phạm, ngoại việc bị xử lý bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền, sẽ bị cấm tới SVĐ có thời hạn hoặc vô thời hạn tùy theo mức độ vi phạm.

Thực tế, CLB SLNA đã lên kế hoạch tăng cường lực lượng, thắt chặt công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu sau sự cố một người đàn ông túm cổ, nhổ nước bọt vào trọng tài Hoàng Ngọc Hà trên sân Lạch Tray. Song họ vẫn không thể kiểm soát được tình trạng CĐV mang pháo sáng vào sân làm ảnh hưởng tới trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X