Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Pháo sáng khiến một CĐV bị bỏng tại Hàng Đẫy là loại nào?

Thứ Năm 12/09/2019 00:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều người có thể tỏ ra khó hiểu về việc làm cách nào CĐV Nam Định lại có thể khiến một nữ CĐV ở phần sân đối diện bị bỏng vì pháo sáng. Đơn giản thôi, vì loại pháo sáng mà họ sử dụng không phải loại thông thường.

 

Trên sân Hàng Đẫy tối 11/9, một số thành phần quá khích ở khu vực khán đài dành cho CĐV đội khách Nam Định đã có hành vi đốt pháo sáng, gây rối trận đấu. 

Dĩ nhiên trong hàng nghìn CĐV đứng trong một khu vực hẹp, lực lượng cảnh sát đã không thể phát hiện ra những người đốt pháo sáng. Thay vào đó họ chỉ cố gắng dập tắt và đưa pháo sáng khỏi khu vực khán đài càng nhanh càng tốt. 

Pháo sáng khiến một CĐV bị bỏng tại Hàng Đẫy là loại nào hình ảnh
Một nữ CĐV bị bỏng vì pháo dù được bắn từ phía khán đài CĐV Nam Định.

Một điều đáng tiếc ở trận này là một ai đó ở khu vực hội CĐV Nam Định đã bắn một loại pháo mới chưa từng xuất hiện ở các trận đấu tại V-League sang phần sân đối diện, khiến một nữ CĐV bị bỏng do lửa lưu huỳnh cháy từ trái pháo. Ngay sau đó, người này đã được các nhân viên y tế chở thẳng tới bệnh viện cấp cứu. 

Nhiều người có thể tỏ ra khó hiểu về việc làm cách nào CĐV Nam Định lại có thể khiến một nữ CĐV ở phần sân đối diện bị bỏng vì pháo sáng. Đơn giản thôi, vì loại pháo sáng mà họ sử dụng không phải loại thông thường mà chúng ta thường thấy.

Loại pháo đã khiến nữ CĐV bị thương không còn lạ gì với dân đi biển. Nó giống như pháo sáng thông thường nhưng có thêm phần thuốc phóng giúp đẩy trái pháo đi xa hàng trăm mét. Đây là loại pháo sáng được sử dụng cho cứu hộ, cứu nạn và an toàn hàng hải và không nằm trong danh sách bị cấm mua bán sử dụng.

Phao du
Pháo dù có khả năng bắn xa nhờ có liều phóng.

Theo tìm hiểu của Bongda24h.vn về một đơn vị chuyên bán các thiết bị cứu hộ, thì loại pháo này có nhiều tên gọi. Nó có thể được gọi là pháo dù, pháo hiệu dù hay cũng có tên gọi là pháo sáng cứu sinh. 

Khi tàu thuyền gặp nạn trên biển, pháo dù sẽ được bắn lên không trung để cho tàu thuyền khác từ xa vẫn có thể nhìn thấy và tới cứu nạn. Do có một chiếc dù nhỏ gắn ở trên nên loại pháo sáng này rơi khá chậm với tốc độ rơi nhỏ hơn 5m/s.

Cũng vì đặc thù riêng nên loại pháo này có thể bắn lên độ cao tối đa 300m, với cường độ cháy gấp đôi loại pháo cầm tay thông thường. Trọng lượng pháo dù cũng lên tới 400g, trong khi loại thông thường chỉ là 260g.

Phao du
Pháo dù là mặt hàng có thể mua và sử dụng dễ dàng.

Cách sử dụng pháo dù cũng không quá phức tạp, người dùng sẽ giật dây ở đuôi kích hoạt thuốc phóng đẩy pháo sáng lên cao. Nguyên lí hoạt động của pháo dù cũng khá giống pháo hoa nên nếu sử dụng nó để bắn vào đám đông như ở trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định vừa rồi, thì đó thực sự là hành động rất nguy hiểm và đáng bị lên án.

Video: Pháo dù được CĐV Nam Định bắn lên không trung tại Hàng Đẫy tối 11/9

Những điểm nhấn trong ngày Hà Nội FC đánh tennis với Nam Định
Trên sân Hàng Đẫy tối 11/9, CLB Hà Nội đã hủy diệt đội khách Nam Định với tỷ số bằng đúng một sét đấu tennis. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận Hà Nội 6-1...
Pháo sáng nguy hiểm thế nào, vì sao không thể ngăn chặn CĐV đốt pháo sáng ở Hàng Đẫy?
Tối 11/9, một nữ CĐV đã bị thương và phải lên xe cấp cứu sau khi bị các CĐV quá khích của Nam Định ném pháo sáng vào người. Vậy pháo sáng gây nguy hiểm như thế...
Các cầu thủ bị ảnh hưởng tâm lý vì pháo sáng
Trợ lý Nguyễn Công Tuấn thừa nhận việc CĐV đốt pháo sáng làm ảnh hưởng không tốt đến tâm lý các cầu thủ thi đấu trên sân.
HLV Nguyễn Văn Dũng: Đốt pháo sáng không phải cổ vũ mà phá hoại
Sau sự cố pháo sáng tại sân Hàng Đẫy, HLV Nguyễn Văn Dũng đã lên án một cách gay gắt khi một nữ CĐV phải nhập viện cấp cứu.
Vì sao CĐV Nam Định lại đốt pháo sáng trên sân Hà Nội?
Trên sân Hàng Đẫy tối 11/9, CĐV quá khích Nam Định đã tạo ra màn quậy phá bằng pháo sáng khiến trọng tài Ngô Duy Lân phải cho tạm dừng trận đấu. Vậy vì sao Nam...

Minh Long (TTVN) 


Dòng sự kiện

Nói KHÔNG với Pháo sáng!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X