Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thủ môn của ĐTVN được vinh danh tại ĐNA nhờ khả năng ghi bàn

Thứ Sáu 24/04/2020 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thủ môn của ĐTVN Phan Văn Santos được vinh danh là thủ môn ghi nhiều bàn thắng nhất tại khu vực Đông Nam Á.
 

Mới đây, trên trang fanpage chính thức của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), thủ môn nhập tịch Phan Văn Santos trở thành thủ môn ghi được nhiều bàn thắng nhất tại khu vực Đông Nam Á với 15 bàn thắng trong sự nghiệp.

Xếp sau trong danh sách này là hai thủ môn người Australia Angelo Konstantinou và Les Pogliacomi với lần lượt số bàn thắng là 7 và 6. Đứng ở các vị trí tiếp theo trong top 6 lần lượt là Cheng Xiaopeng (4 bàn), Kim Byung-ji (3 bàn) và Mohamed Al-Deayed (3 bàn).

Cựu thủ môn của ĐTVN Phan Văn Santos được vinh danh hình ảnh
Phan văn santos đứng đầu danh sách với 15 bàn thắng

Đáng chú ý, thủ môn Phan Văn Santos cũng là thủ môn đầu tiên và duy nhất từng ghi bàn tại một trận đấu ở AFC Champions League tính đến thời điểm này. Anh ghi bàn thắng khi còn thi đấu cho CLB Đồng Tâm Long An ở mùa giải 2006.

Phan Văn Santos là thủ môn gốc Brazil. Anh gắn bó với bóng đá Việt Nam từ năm 2001 khi chuyển tới khoác áo Đồng Tâm Long An. Khi còn thi đấu, cựu thủ môn sinh năm 1977 nổi tiếng với khả năng sút phạt và sút penalty bên cạnh nhiệm vụ chính là trấn giữ khung thành.

Thi đấu ấn tượng trong màu áo ĐTLA, anh cũng từng được HLV Calisto triệu tập lên ĐTVN. Anh đã có 5 lần ra sân cho ĐTQG Việt Nam.

Sau quãng 10 năm gắn bó với ĐTLA, Phan Văn Santos từng chu du qua một vài đội bóng khác ở Việt Nam như Navibank Sài Gòn, Bình Dương và An Giang trước khi chính thức treo giày vào cuối mùa giải 2014.

Hiện anh vẫn tiếp tục cuộc sống tại Việt Nam và làm việc tại một trung tâm bóng đá cộng đồng tại TP.HCM.
 

Cựu thủ môn ĐTVN giữ kỷ lục khủng tại AFC Champions League
Cựu thủ môn của ĐTVN Phan Văn Santos là thủ môn ghi bàn đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm hiện tại ở AFC Champions League.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X