Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Phan Văn Long đặt quyết tâm cao trong lần đầu hội quân ĐT Việt Nam

Thứ Bảy 12/12/2020 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trả lời câu hỏi của giới truyền thông trước buổi tập sáng ngày 12/12 của ĐT Việt Nam, tiền vệ Phan Văn Long khẳng định mình đã bình phục chấn thương và quyết tâm trở lại mạnh mẽ nhất trên tuyển.

Phan Văn Long là gương mặt nổi lên từ U19 Việt Nam cùng lứa Công Phượng, Xuân Trường. Tuy nhiên chặng đường đến với thành công của tiền vệ này khá chông gai.

Việc không cạnh tranh được vị trí với các đàn anh ở Đà Nẵng cùng việc hay gặp chấn thương khiến tiền vệ này không có nhiều cơ hội ghi điểm với HLV Park Hang Seo và trước là là cả người tiền nhiệm Hữu Thắng.

Phải đến mùa giải 2020, Văn Long mới phần nào 'tìm lại mình' khi chơi năng nổ và ghi được 4 bàn thắng cho SHB Đà Nẵng, góp phần vào thành tích xếp hạng 8 chung cuộc ở V-League của đội bóng này.

Phan Văn Long đặt quyết tâm cao khi lên ĐT Việt Nam hình ảnh
Phan Văn Long (phải) đặt quyết tâm cao khi được gọi lên ĐT Việt Nam

Chính điều này đã giúp Phan Văn Long được gọi lên ĐT Việt Nam trong lần tập trung tháng 12/2020. Chia sẻ cảm xúc về lần đầu được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam, cầu thủ sinh năm 1995 cho hay: "Em chắc chắn rất tự hào khi được gọi lên đội tuyển. Đã thi đấu chuyên nghiệp thì ai cũng muốn một lần được khoác áo ĐTQG.

Năm 2013, 2014 do chấn thương, không được thi đấu nên em không được gọi. Khi hết chấn thương, phải tập luyện để có cơ hội đá thường xuyên, em mới được HLV để ý. Khó khăn nhất là giai đoạn 2015, 2018 em chấn thương nhiều không có cơ hội phát triển sự nghiệp, còn các bạn bè cùng trang lứa có những sự tiến bộ không ngừng.

Dù vậy, đó cũng là động lực để em ượt qua những thời điểm khó khăn nhằm trở lại với những trận đấu đỉnh cao. Ở lần tập trung này, thầy Park đã bố trí em tập luyện ở những vị trí sở trường, điều đó giúp em dễ dàng hơn trong việc thích nghi với môi trường ĐT Việt Nam. Em đặt mục tiêu tiếp tục có mặt trong thành phần ĐT Việt Nam ở những lần tập trung tiếp theo".

Với tốc độ của mình, Phan Văn Long hứa hẹn là một cầu thủ chạy cánh mới trên tuyển Việt Nam. Đây hứa hẹn sẽ là một phương án tấn công mới của thầy Park bên cạnh những Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Quyết hay Nguyễn Văn Toàn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X