Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Phan Văn Đức tỏa sáng và niềm vui với HLV Kim Sang Sik

Thứ Tư 26/06/2024 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ghi 2 bàn thắng trong 3 trận gần nhất tại V.League 2023/24 góp công lớn mang về 6 điểm cho CAHN, màn toả sáng của Phan Văn Đức đã đem tín hiệu lạc quan cho ĐT Việt Nam.

Hai bàn thắng vào lưới Hà Nội FC và HAGL chưa đủ để thể hiện giá trị lẫn nỗ lực vượt khó của Văn Đức sau thời gian dài điều trị chấn thương. Dưới thời HLV Mano Polking, cầu thủ có biệt danh Đức “cọt” luôn xuất phát ở đội hình chính, thi đấu bền bỉ xuyên suốt 2/3 thời gian bóng lăn. Chính niềm tin mà nhà cầm quân người Đức gốc Brazil đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho Văn Đức chơi đầy bùng nổ trong thời gian qua.

Có lẽ “tuyệt phẩm” ghi vào lưới của Hà Nội FC tại vòng 23 chính là cảm xúc mà Văn Đức bị dồn nén bấy lâu nay được giải phóng toàn bộ. Anh xoay người rồi vung châm dứt điểm để ghim trái bóng vào góc xa khung thành của Hà Nội FC. Nên nhớ hệ thống phòng ngự của đội bóng bầu Hiển được xem “ĐT Việt Nam thu nhỏ”, và chỉ có khoảnh khắc của ngôi sao như Đức “cọt” mới đánh bại được họ.

Phan Van duc CAHN vs HAGL 25/6
Phan Văn Đức đang có phong độ rất cao

Từ rất lâu rồi Văn Đức mới có những bàn thắng đẳng cấp đến thế! Cầu thủ gốc Nghệ An cũng thích thú với bàn thắng của mình có được, nên đã cắt clip để đăng tải lên mạng xã hội để tự động viên bản thân. HLV Polking thì mừng thầm: “Tôi cảm thấy vui khi Văn Đức ghi bàn trở lại. Cậu ấy là một cầu thủ chất lượng. Nhưng ở thời điểm này cậu ấy chưa có lại thể lực tốt nhất. Thời gian tới tôi sẽ thúc đẩy Đức tập luyện nhiều hơn”.

Việc Đức “cọt” sớm tìm lại phong độ lẫn bản năng ghi bàn không chỉ là niềm vui của cá nhân cầu thủ và CAHN mà còn tác động tích cực lên đội tuyển Việt Nam. Bởi vào cuối năm nay, thầy trò Kim Sang Sik sẽ bước vào chiến dịch ASEAN Cup 2024 với mục tiêu lọt vào trận chung kết. 

Trong 2 trận đấu cuối cùng thuộc vòng loại World Cup 2026, HLV Kim Sang Sik đã có những thử nghiệm với Khuất Văn Khang và Đinh Thanh Bình ở chỗ tiền đạo cánh trái, nhưng chưa cho thấy hiệu quả. Đây là vị trí từng tạo ra thương hiệu Phan Văn Đức dưới thời cựu HLV Park Hang Deo. Xét phong độ như hiện tại thì khả năng Văn Đức được ông Kim gọi trở lại ĐT Việt Nam cho đợt FIFA Days vào tháng 9 tới rất cao.

Phan Văn Đức tỏa sáng và niềm vui với HLV Kim Sang Sik 1
Thể lực của cầu thủ xứ Nghệ cũng đạt tình trạng tốt, khi được xếp đá chính

Về kinh nghiệm quốc tế, tiền vệ sinh năm 1996 có thừa. Tất nhiên, điều quan trọng vào lúc này là Văn Đức cần phải giữ được sức khỏe lẫn duy trì phong độ ổn định. Bởi một cầu thủ có tiểu sử 2 lần bị đứt dây chằng gối như Văn Đức không nên “đốt cháy” giai đoạn mà bắt buộc cẩn thận từng bước một. Người hâm mộ rất mong chờ, hy vọng sẽ sớm thấy Đức “cọt” tái hiện lại hình ảnh đỉnh cao của mình. 

Còn trước mắt, Văn Đức cùng các cầu thủ CAHN sẽ có chuyến làm khách trên sân của Bình Định tại vòng đấu cuối cùng V.League 2023/24. Song, với Đức đây không phải là trận cầu mang ý nghĩa thủ tục, bởi anh vẫn ra sân bằng tất cả nỗ lực, với hy vọng làm khó được đội chủ nhà cũng đang cạnh tranh cho vị trí á quân của mùa giải. 

Highlight CAHN vs HAGL vòng 15 V.League 2023/24

video

Có thể bạn quan tâm

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

Trước việc CLB Nam Định vừa trải qua 90 phút thi đấu đầy bế tắc trên sân Pleiku, HLV Vũ Hồng Việt đã chỉ ra vấn đề của đội nhà. Trong khi phía HAGL đã đặt quyết tâm giữ sạch lưới ở trận tiếp theo.

Xem thêm
top-arrow
X