Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Phan Văn Đức tin tưởng bóng đá Việt Nam có thể vươn tới World Cup

Thứ Ba 29/01/2019 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, tiền vệ Phan Văn Đức đã thừa nhận ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể giành tấm vé dự World Cup trong tương lai.

 

"ĐT Việt Nam có thể hiện thực hóa giấc mơ World Cup"

ĐT Việt Nam đã có một VCK Asian Cup 2019 cực kỳ thành công với một tinh thần thi đấu quả cảm để lọt vào tới tứ kết giải đấu. 

Đó là tiền đề để chúng ta mơ xa hơn nữa là vượt qua vòng loại để tham dự một VCK World Cup, giải đấu vốn không dành cho những nền bóng đá trung bình yếu.

Phan Văn Đức tin tưởng bóng đá Việt Nam có thể vươn tới World Cup hình ảnh
Tiền vệ Phan Văn Đức tin tưởng bóng đá Việt Nam có thể vươn tới World Cup

Chia sẻ về điều này, tiền vệ trẻ Phan Văn Đức cho biết: "Phải thừa nhận, để tiệm cận trình độ Iran, Iraq, Nhật Bản... những đội mà chúng ta đã gặp hay các đối thủ nằm ở bảng đấu khác, ĐT Việt Nam cần phải cố gắng rất nhiều, thậm chí gấp đôi khả năng. 

Nói như vậy không đồng nghĩa với việc chiếc vé tham dự World Cup hay Olympic nằm xa tầm tay. Nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt và khi tinh thần không còn là nỗi sợ hãi, chúng ta có thể hiện thực hóa giấc mơ”. 

Kể từ màn trình diễn chói sáng ở trận gặp U23 Iraq tại VCK châu Á hồi đầu năm 2018, Phan Văn Đức đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam. Tại giải lần này, anh đã ra sân ở cả 5 trận đấu của Việt Nam và ít nhiều cũng đã để lại dấu ấn bằng kỹ thuật và sự nhanh nhẹn của bản thân.

AFC dành lời khen cho ĐT Việt Nam sau Asian Cup 2019
LĐBĐ châu Á AFC mới đây đã dành lời khen ngợi cho sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu lục.

Nói về Asian Cup vừa qua, Đức 'cọt' tâm sự thêm: "ĐT Việt Nam ra sân hoàn toàn thoải mái mà không phải chịu sức ép nào ở Asian Cup. Bản thân thầy Park cũng chia sẻ với cả đội, hãy chiến đấu với những gì có thể, để đối thủ, để bạn bè tự hào chúng ta là người Việt Nam. 

Chúng ta có thể làm được và vượt qua giới hạn của bản thân. Như anh cũng thấy, trong cuộc đối đầu với Jordan, chúng tôi đã chơi một trận có thể nói là hay nhất giải đấu. 

Cho đến loạt thi đấu phạt đền, thầy Park nói rằng, các bạn cứ tự tin mà đá, chẳng có gì phải e sợ. Chúng ta đã thành công và vào tứ kết. Tôi vẫn còn tiếc, nếu trận đó không rời sân thì có thể được đá phạt đền rồi”.

Video: Xem lại loạt đấu súng 11m trận Việt Nam vs Jordan 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X