Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Phản ứng của VTC về công văn của AVG

Thứ Ba 03/01/2012 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

AVG gửi công văn đề nghị VTC phải bồi thường thiệt hại trực tiếp và gián tiếp cho việc VTC tổ chức sản xuất trận bóng đá giữa V.Ninh Bình và CS.Đồng Tháp

Cuộc chiến pháp lý tranh quyền sở hữu bản quyền truyền hình bóng đá giữa VPF và AVG đã rẽ sang một hướng mới: sáng 3/1/2012, công ty AVG gửi công văn đề nghị Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC phải bồi thường thiệt hại trực tiếp và gián tiếp cho việc VTC tổ chức sản xuất trận bóng đá giữa V.Ninh Bình và CS. Đồng Tháp, VTC công khai xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng và làm rõ trách nhiệm cá nhân của ông Vũ Quang Huy – Phó GĐ Đài THKTS VTC trong vụ việc này.

Ông Vũ Quang Huy khẳng định VTC đã có công văn đề nghị VPF cho phép tổ chức sản xuất trận đấu giữa V.NB – CS.ĐT và đã được chấp thuận cho tường thuật

Một lãnh đạo Đài VTC khẳng định: “Sáng nay, anh Vũ Quang Huy đã báo cáo sự việc này trong cuộc họp của lãnh đạo Đài. Chúng tôi đã được xem qua công văn số 01/TTAV- CV của AVG về việc phản đối hành vi vi phạm bản quyền truyền hình hợp pháp. Quan điểm của chúng tôi là, trong thời gian qua, anh Vũ Quang Huy vừa là Giám đốc kênh Thể thao (VTC3) vừa là Phó Giám đốc VTC trực tiếp phụ trách mảng thể thao, nên những phát ngôn và hành động của anh cũng đại diện một phần ý chí của VTC”.

“Đối với việc AVG gửi công văn phản đối, chúng tôi đã trao đổi những vấn đề có liên quan. Trước đó, lãnh đạo VTC3 đã báo cáo với lãnh đạo Đài về kế hoạch tổ chức sản xuất trận V.NB – CS.ĐT ở vòng 1 của giải Super League, khẳng định là công ty VPF đã chấp thuận cho VTC3 được tổ chức sản xuất các trận đấu bóng đá, căn cứ vào các công văn mà VPF gửi AVG, VFF, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Truyền hình Kỹ thuật số (VTC). Việc tranh chấp giữa AVG và VPF, VFF không thể vì vậy làm ảnh hưởng tới kế hoạch sản xuất của VTC”.

“Chúng tôi khẳng định quan điểm rất rõ ràng: VTC sẵn sàng mua bản quyền truyền hình để tổ chức sản xuất các trận đấu bóng đá, phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng của VTC. Trong thời gian tranh chấp giữa AVG và VPF, VFF còn đang diễn ra, do chủ sở hữu bản quyền truyền hình bóng đá chưa được xác định rõ ràng, nên VTC chưa thể tiến hành đàm phán mua bản quyền truyền hình bóng đá cũng như đặt lịch sản xuất các trận đấu bóng đá theo nhu cầu của VTC. Nhưng chúng tôi sẵn sàng đàm phán và mua bản quyền một cách nghiêm túc, có thời gian dài hạn, tuân thủ đúng quy định của pháp luật”.

“Về việc yêu cầu Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC bồi thường thiệt hại, xin lỗi trên các phương tiện truyền thông và làm rõ trách nhiệm cá nhân lãnh đạo Đài, quan điểm của chúng tôi là chờ tới khi mọi tranh chấp giữa các bên liên quan của vụ việc được làm sáng tỏ. Trong trường hợp anh Vũ Quang Huy có những phát ngôn thiếu kiềm chế, không đúng chức trách, chúng tôi sẽ xem xét trong thời gian tới”.

Ông Vũ Quang Huy, Phó GĐ VTC kiêm GĐ kênh VTC3, từ chối bình luận về sự việc AVG yêu cầu VTC bồi thường, xin lỗi và làm rõ trách nhiệm cá nhân mình, nhưng khẳng định VTC đã có công văn đề nghị VPF cho phép tổ chức sản xuất trận đấu giữa V.NB – CS.ĐT và đã được chấp thuận cho tường thuật.

Về việc tường thuật vòng 2 giải Super League, hiện tại VTC chưa lên kế hoạch tổ chức sản xuất trận đấu nào của vòng này, nhưng khẳng định sẽ tường thuật 01 trận để phục vụ khách hàng, sau khi đã có trao đổi rõ ràng với các bên liên quan./.

(Theo VOV)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X