Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Phan Tuấn Tài đứng trước cơ hội đá chính trong trận gặp ĐT Nga

Thứ Tư 04/09/2024 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Kim Sang Sik nhiều khả năng sẽ xếp Phan Tuấn Tài đá chính ở vị trí hậu vệ cánh trái trong trận đấu giao hữu của ĐT Việt Nam trước Nga.

Phan Tuấn Tài đứng trước cơ hội đá chính trong trận gặp ĐT Nga

Trong bối cảnh ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Nga, vị trí hậu vệ trái đang là mối quan tâm lớn của HLV Kim Sang Sik.

Theo đó, hậu vệ Đoàn Văn Hậu tiếp tục vắng mặt trong lần hội quân lần này. Với Nguyễn Phong Hồng Duy, hậu vệ thuộc biên chế của Nam Định bị đau sau trận Siêu Cúp Quốc gia đấu Thanh Hoá và khó dự trận đấu với ĐT Nga.

Trước buổi tập chiều ngày 3/9, tiền vệ Hoàng Đức tiết lộ, ĐT Việt Nam hiện có trường hợp hậu vệ trái Hồng Duy bị đau nhẹ. Một chi tiết nữa là ngoài Hồng Duy, Phạm Xuân Mạnh cũng vắng mặt trong buổi tập áp chót này.

Phan Tuan Tai dT Viet Nam vs Philippines 6/6
Phan Tuấn Tài nhiều khả năng sẽ được HLV Kim Sang Sik trao cơ hội ở trận đấu với ĐT Nga vào ngày 5/9 tới

Điều đó vô hình trung tạo cơ hội để ĐT Việt Nam sử dụng Phan Tuấn Tài trong vai trò này. Trước đó, sao trẻ của Thể Công Viettel đã khẳng định được năng lực ở vị trí sở trường này qua nhiều trận đấu quan trọng.

Tại SEA Games 2021, Tuấn Tài có những pha kiến tạo xuất sắc giúp Nhâm Mạnh Dũng và Nguyễn Tiến Linh ghi bàn quyết định trước U22 Thái Lan và U22 Malaysia, góp phần mang về huy chương vàng cho U22 Việt Nam.

Gần đây nhất, tại trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026 gặp đội tuyển Philippines, Tuấn Tài tiếp tục tỏa sáng với đường kiến tạo cho Tiến Linh lập công.

Hiện tại, HLV Kim Sang Sik không còn nhiều lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái khi cả Hồng Duy và Phạm Xuân Mạnh đều gặp vấn đề về thể trạng. Bên cạnh đó, dù Giáp Tuấn Dương và Vũ Văn Thanh có thể đá dự phòng nhờ khả năng chơi đa vị trí song Phan Tuấn Tài với kinh nghiệm và sự ổn định trong các trận đấu lớn, nhiều khả năng sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X