Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cục diện bảng G: Việt Nam đứng trước cơ hội lịch sử

Thứ Sáu 15/11/2019 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng quan trọng trước UAE cộng thêm Thái Lan thua Malaysia ở lượt trận diễn ra ngày hôm qua đã giúp Việt Nam vươn lên đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022. Quan trọng hơn, Việt Nam đang sở hữu cơ hội rất lớn để giành quyền vào vòng loại cuối cùng dành cho 12 đội mạnh nhất châu Á.
Dưới sự dẫn dắt của "phù thủy" Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đang tiến vững chắc trên con đường tạo ra một kỳ tích khác: Lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Với chiến thắng 1-0 trước UAE, Việt Nam duy trì mạch bất bại sau 4 trận đã chơi tại bảng G (3 thắng, 1 hòa). Thêm vào đó, việc Thái Lan thua 1-2 trên sân của Malaysia ở trận đấu gần như cùng giờ (sớm hơn 15 phút) giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo vươn lên ngôi đầu bảng. Hiện tại chúng ta có 10 điểm, hơn Thái Lan (thứ 2) 3 điểm và tạo khoảng cách 4 điểm với đội thứ 3 UAE.


Phía trước đội tuyển Việt Nam còn 4 trận nữa tại vòng loại World Cup 2022. Trong đó, Việt Nam sẽ chơi hai trận trên sân nhà Mỹ Đình, tiếp đón Thái Lan và Indonesia. Hai trận đấu còn lại, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội sẽ làm khách của Malaysia và UAE. Theo tính toán thì để giành quyền vào vòng loại thứ 3, Việt Nam cần phải đạt đến mốc điểm khoảng 17. Khi đó nếu chúng ta không thể đứng đầu bảng mà chỉ xếp thứ 2 thì nhiều khả năng sẽ lọt vào nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.
5 điều rút ra sau chiến thắng giàu cảm xúc của ĐT Việt Nam trước UAE
Trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình tối ngày 14/11, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu vô cùng ấn tượng để đánh bại đối thủ UAE với tỷ số 1-0. Dưới đây...

Nhìn vào cục diện của bảng G trước hai lượt trận vòng loại thi đấu trong tháng 11 này, ai cũng có thể nhận ra tầm quan trọng, thậm chí mang tính chất quyết định của hai cuộc đối đầu với UAE và Thái Lan. Bởi Việt Nam được chơi trên sân nhà trong cả 2 trận đồng thời đó là hai đối thủ chính trong cuộc cạnh tranh tấm vé vào vòng loại thứ 3.

Đội tuyển Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ trước UAE và phải đến trận cuối cùng của vòng loại mới gặp lại đối thủ này. Lúc đó trận đấu có thể chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục nếu Việt Nam đã sở hữu một điểm số tốt và thứ hạng an toàn (do khoảng cách giữa hai đội đang là 4 điểm). Vào ngày 19/11 tới (lúc 20h00) nếu Việt Nam làm được điều tương tự trước Thái Lan thì cục diện bảng đấu sẽ sáng hơn rất nhiều với chúng ta. Khi đó, Việt Nam sẽ tạo khoảng cách đến 6 điểm với người Thái trong bối cảnh hai đội chỉ còn 3 lượt trận vòng loại.
Phân tích thứ hạng thứ hạng tuyển Việt Nam cục diện bảng G hình ảnh
Việt Nam đang tiến vững chắc trên con đường làm nên lịch sử

Cần nhớ rằng, Thái Lan còn một chuyến hành quân đến sân của UAE mà kết quả trận đấu này ra sao thì cũng đều có lợi cho Việt Nam (trong trường hợp thắng tiếp Thái Lan). Trong khi Việt Nam còn một trận trên sân nhà tiếp đón Indonesia đang khủng hoảng và xếp cuối bảng. Vì thế có thể khẳng định, đánh bại Thái Lan ở trận đấu tới thì cánh cửa vào vòng loại cuối cùng là rất rộng mở với Việt Nam.

Tuy nhiên chúng ta cần rất dè chừng Malaysia. Chiến thắng trước Thái Lan cho thấy đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe vẫn rất quyết tâm tìm kiếm cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2. "Chảo lửa" Bukit Jalil của Malaysia sẽ là một thách thức thật sự với Việt Nam bởi chúng ta phải thi đấu tại đây vào tháng 3 năm sau ở lượt trận tiếp theo của bảng G (sau trận đấu với Thái Lan). Nên nhớ rằng, Malaysia đã khiến UAE trầy trật thế nào ở lượt đầu tiên (thua 1-2 nhưng mở tỷ số trước) và sau đó đánh bại Thái Lan

Song với tài thao lược của HLV Park Hang Seo, NHM Việt Nam có quyền tin tưởng vào dấu mốc lịch sử mà ĐTQG nước nhà sẽ tạo ra.
Lich thi dau cac tran con lai cua bang G vong loai World Cup 2022
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022


Các tin bài khác về trận Việt Nam 1-0 UAE

Xem thêm: Tin Tức Việt Nam vs Thái Lan

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X