Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Phan Thanh Hưng, “chìa khóa” của đội tuyển Việt Nam

Thứ Tư 24/10/2012 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tấn Tài, người được nhắm cho vị trí thủ quân đội tuyển Việt Nam tại VFF Cup 2012 khi đội trưởng Minh Đức và đội phó Công Vinh chấn thương, sẽ làm nhiệm vụ đánh chặn từ xa và giữ nhịp trận đấu; Quốc Anh và Trọng Hoàng được kỳ vọng sẽ đem lại những bàn thắng; trong khi, Quang Hải, Văn Quyết và Thành Lương cũng hứa hẹn sự bùng nổ. Nhưng chìa khóa trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam phải là Phan Thanh Hưng, cầu thủ gọi HLV Phan Thanh Hùng là bác ruột.

Thanh Hưng “mỏng cơm”, dáng đi và cả dáng chạy đều khá khắc khổ, nên nếu không phải dân trong nghề, ít ai tin rằng chàng trai xứ Quảng - Đà lại gắn với nghiệp quần đùi áo số, môn thể thao nặng tính đối kháng, đòi hỏi nhiều sức mạnh cơ bắp. Nhưng Thanh Hưng lại đang được biết đến như một nhà tổ chức có hạng ở khu giữa sân SHB Đà Nẵng, cũng như các đội tuyển U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam trước đây hay đội tuyển Việt Nam lúc này. Vậy “dị nhân” Thanh Hưng có thứ gì hơn người?

“Từ cái cách cậu ấy tiếp bóng, xử lý động tác 2, trước khi tung ra những đường chuyền chết người. Nhưng, một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất giúp Hưng trở thành một nhạc trưởng thực thụ là nhãn quan chiến thuật. Với những cầu thủ sinh ra để chơi giữa sân, yếu tố này là trời phú. Thi đấu không biết sợ, Thanh Hưng còn rất trội ở khả năng sút xa, bằng lòng trong hoặc mu chính diện. Cậu ấy sẽ là một trong những vũ khí chiến thắng đấy”, trợ lý HLV Văn Phụng nhận xét.

Ngồi ngoài quan sát các đồng đội thi thố trong buổi tập chiều qua, tiền đạo Việt Thắng cũng đồng quan điểm với ông Phụng. “Thanh Hưng lắm chiêu hơn so với Minh Phương chơi cùng vị trí. Thanh Hưng mới là ‘dị nhân’ đích thực”, Việt Thắng chia sẻ. Trên thực tế, không phải đến bây giờ, kỹ năng chơi bóng của người cháu ruột Phan Thanh Hưng mới được đánh giá cao. Ông Hùng chính là người tuyển chọn đầu vào cho lớp năng khiếu của Quốc Anh, Thanh Hưng từ hơn 10 năm trước.

Hiểu đến tường tận các khả năng của học trò cũng chính là một trong những điểm mạnh của HLV Phan Thanh Hùng so với đồng nghiệp. Đó là lý do mà trong rất nhiều các buổi tập, cũng như các trận đấu của Hà Nội T&T hay đội tuyển Việt Nam, ông Hùng luôn miệng “chơi đi, chơi đi, sai thì làm lại”, thay vì cắt còi để chỉnh sửa những lỗi nhỏ. Ông Hùng tin rằng Thanh Hưng sẽ còn tiến xa.

Trong đội hình đội tuyển Việt Nam lúc này có nhiều lựa chọn ở khu trung tâm và Thanh Hưng được bố trí đá chính chỉ vì năng lực chuyên môn của tiền vệ này xứng đáng với điều đó. Vậy hãy chứng minh đi và đừng để ai phải hiểu lầm, hay thất vọng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X