Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Phan Thanh Bình và dòng hồi ức đẹp về thầy Alfred Riedl

Thứ Tư 09/09/2020 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự ra đi của cựu HLV ĐT Việt Nam Alfred Riedl thực sự đã khiến những người yêu bóng đá Việt Nam cảm thấy bất ngờ. Và mới đây cựu tuyển thủ quốc gia Phan Thanh Bình cũng có một số chia sẻ về chuyện này.

Có thể nói trong số những cầu thủ từng được HLV Alfred Riedl dẫn dắt, Phan Thanh Bình dường như chính là cầu thủ có nhiều kỷ niệm với ông thầy người Áo nhất. Không phải ngẫu nhiên chân sút quê Lai Vung, Đồng Tháp bị các đồng đội ở tuyển Việt Nam trêu đùa là con ruột của HLV Riedl.

Là mẫu tiền đạo chơi thiên về sức mạnh, nổi bật với khả năng tì đè, băng cắt, bay người đánh đầu dũng mãnh, Phan Thanh Bình rất phù hợp với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 mà vị chiến lược gia người Áo xây dựng.

Phan Thanh Bình và dòng hồi ức đẹp về thầy Alfred Riedl hình ảnh
Tiền đạo Phan Thanh Bình có rất nhiều kỷ niệm với ông thầy Alfred Riedl

Cũng bởi thế mà anh luôn được chọn là trung phong đá cặp với Văn Quyến ở đội tuyển và U23 Việt Nam, đồng thời cũng khiến Quả bóng vàng Việt Nam Lê Công Vinh bị đày ải lên băng ghế dự bị.

Là 'trò cưng' của ông Riedl, cựu tiền đạo Phan Thanh Bình cũng có nhiều kỷ niệm đẹp với ông thầy người Áo. Và sau khi nhận tin dữ về ông thầy cũ, danh thủ sinh năm 1986 cũng có những lời tâm sự nghẹn ngào trên báo Thanh Niên.

Anh cho biết: “Tôi cảm thấy bất ngờ, sốc! Khi nghe tin thầy ra đi, tôi buồn quá, dẫu biết thầy có bệnh từ lâu nhưng tình cảm giữa thầy và tôi rất lớn. Nếu không có thầy Riedl thì cũng chẳng có một Phan Thanh Bình thường ghi bàn ở đội tuyển.

Thời đó, tôi có thể nói chuyện bằng tiếng Anh nên cũng chủ động trao đổi nhiều chuyện với thầy, người phương Tây rất cởi mở, họ muốn có sự tương tác để xóa mờ khoảng cách. Có hiểu nhau thì mới gắn kết và giúp đỡ nhau được. Đó là một Alfred Riedl rất nghiêm khắc nhưng cũng gần gũi mà tôi có dịp được làm việc chung.

Hôm đó tôi may mắn được thầy hướng dẫn theo dạng “1 kèm 1” và kỹ năng cứa lòng. Thầy và tôi thi đá góc chữ A đến khi trời tối không còn thấy gì và mệt lử. Rất bổ ích! Tôi vẫn nhớ lúc khóa cửa sân tập, trong lòng hân hoan khó tả.

Lần đó thầy bị đau chân, tôi vẫn nhớ mãi dáng đi chân thấp chân cao, tôi thì ôm 2 quả bóng khóa cửa, không hề dễ chút nào! Những kỷ niệm kiểu như vậy tôi sẽ mãi mang trong lòng, về người thầy tôi quý mến, kính trọng!”, Phan Thanh Bình bồi hồi trong hoài niệm về HLV Riedl.

Tiếc cho Phan Thanh Bình cũng như với HLV Alfred Riedl là cả hai người đã không thể có được danh hiệu trong thời gian làm việc cùng nhau. Dẫu sao thì những ký đẹp mà cả hai đã cống hiến cho bóng đá Việt Nam sẽ mãi là kỷ niệm đẹp khó phai mờ trong tâm trí người hâm mộ trái bóng tròn Việt Nam. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X