Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Phạm Tuấn Hải: Niềm hy vọng của thầy Park ở AFF Cup 2022

Thứ Ba 25/10/2022 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ thi đấu chói sáng trong màu áo CLB Hà Nội ở mùa giải năm nay, Phạm Tuấn Hải hứa hẹn sẽ là một chân sút nguy hiểm trên tuyển Việt Nam tại AFF Cup vào cuối năm nay.

Phạm Tuấn Hải ghi đậm dấu ấn tại V-League

Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Hà Nội tại vòng 21 V-League 2022, nhận đường chuyền của đồng đội, tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã có một pha xử lý bóng vô cùng tinh tế và đẳng cấp khiến các CĐV không khỏi thán phục.

Phạm Tuấn Hải Niềm hy vọng của thầy Park ở AFF Cup 2022 1
Khoảnh khắc Phạm Tuấn Hải ăn mừng sau bàn thắng đẹp mắt vào lưới CLB Hải Phòng

Trên thực tế, không ai có thể nghĩ Tuấn Hải lại xử lý bóng 'đỉnh' như vậy, khi anh đã có pha tâng bóng đầy ngẫu hứng qua đầu hậu vệ Dụng Quang Nho, rồi tự tin bắt bắt vô lê bóng sống bằng chân trái, vẽ lên một đường cong tuyệt đẹp, đưa bóng lướt nhanh và ghim thẳng vào lưới đối phương.

Đây thực sự là một bàn thắng đẳng cấp, cho thấy sự tinh tế và khả năng dứt điểm của một tiền đạo hàng đầu Việt Nam. Đồng thời pha làm bàn đó cũng đã thắp lại hi vọng giành điểm của Hà Nội, trong bối cảnh họ lúc đó đang bị đội chủ nhà Hải Phòng dẫn trước với cách biệt 3-0.

Tuấn Hải ghi bàn đẳng cấp vào lưới Hải Phòng FCTuấn Hải ghi bàn đẳng cấp vào lưới Hải Phòng FC
Bất chấp nỗ lực theo kèm của trung vệ đối phương, tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã có một pha khống chế vô cùng đẳng cấp, trước khi vung chân làm tung lưới đội chủ nhà.

 

Quả thực Hà Nội đã chơi rất hay sau đó, và Tuấn Hải một lần nữa lên tiếng với pha lập công thứ hai vào lưới thủ môn Đình Triệu. Tuy nhiên điều đó vẫn là chưa đủ để anh và các đồng đội thoát một trận thua cay đẳng ở vòng 21, trước một Hải Phòng chơi rất ổn định.

Dù không thể cùng đồng đội hoàn thành mục tiêu ở trận này, nhưng với Phạm Tuấn Hải - hẳn là anh cũng đã được an ủi phần nào khi đã hai lần 'xé lưới' đội bóng chủ nhà. Và nếu tiếp dục duy trì điều này tới cuối mùa, Phạm Tuấn Hải hứa hẹn sẽ là một quân bài chủ lực của HLV Park Hang Seo trên tuyển Việt Nam.

Pham Tuan Hai
Phạm Tuấn Hải hứa hẹn sẽ là một chân sút nguy hiểm trên tuyển Việt Nam 

Có thể nói trong bối cảnh những Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh đang gây thất vọng ở CLB còn Tiến Linh vẫn trận hay, trận dở tại V-League do ảnh hưởng của chấn thương thì Phạm Tuấn Hải hiện chính là gương mặt đang giúp HLV Park Hang Seo có thể an tâm phần nào trên hành trình hướng tới AFF Cup 2022.

Thực tế trong thời gian qua, không phải ai khác mà chính Phạm Tuấn Hải mới là người cống hiến số bàn thắng nhiều nhất cho Hà Nội FC. Sở hữu lối chơi xông xáo, tích cực di chuyển cùng khả năng dứt điểm khá chuẩn xác của mình, có thể nói chân sút sinh năm 1998 hiện đang là một ngòi nổ tương đối lợi hại của Hà Nội FC.

Mặc dù đã có khởi đầu mùa giải năm nay khá chậm nhưng càng chơi anh càng cho thấy sự hòa nhập của mình với hàng công CLB Hà Nội, nhờ khả năng săn bàn đa dạng. 4 trận gần nhất, Tuấn Hải ghi 5 bàn, bao gồm 2 cú đúp ở trận gặp Hải Phòng và TP.HCM. Bàn còn lại được ghi ở trận gặp Bình Dương.

Và sau màn tỏa sáng tại Lạch Tray, chân sút quê Phủ Lý, Hà Nam hiện tại đã có 8 pha lập công ở mùa giải V-League mùa này. Anh hiện tại đang là cây săn bàn tốt nhất của Hà Nội và đồng thời cũng nằm trong tốp 5 tiền đạo chơi nổi bật nhất giải, chỉ thua mỗi Rimario và đang sánh ngang với những Geovane Magno, Nguyễn Tiến Linh hay Jermie Dwayne Lynch.

Phạm Tuấn Hải Niềm hy vọng của thầy Park ở AFF Cup 2022 2
Tốp 10 chân sút hàng đầu V-League 2022 hiện tại

Ghi 8 bàn thắng tại V-League mùa này, Tuấn Hải đồng thời cũng vượt qua thành tích ghi 7 bàn trong hai mùa giải khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa qua. Đây thực sự là một thành tích cá nhân đầy ấn tượng của tiền đạo 24 tuổi này, cho thấy anh rõ ràng đã có nhiều tiến bộ so với hai mùa bóng trước đó.

Hồi đầu mùa, khi Tuấn Hải vừa chuyển tới sân Hàng Đẫy, đã có không ít lo ngại về việc anh có thể sẽ bị 'thui chột' trước dàn tấn công chất lượng cao của CLB Hà Nội. Một khi không cạnh tranh được vị trí thi đấu và phải làm bạn thường xuyên với băng ghế dự bị, Tuấn Hải rất có thể sẽ đánh mất phong độ đang lên của mình.

Tuy nhiên bằng tài năng, sự nỗ lực cá nhân đi kèm với cả những may mắn khi các ngoại binh của đội bóng thủ đô, người thì không có phong độ cao, người thì dính chấn thương không thể thi đấu, Tuấn Hải đã thực sự 'lột xác' để trở thành 'cỗ máy ghi bàn' đáng sợ của nhà cựu vô địch.

Và sau những gì đã thể hiện được, Phạm Tuấn Hải hoàn toàn có thể tự tin giành chiến thắng trong cuộc đua giành suất đá chính trên tuyển Việt Nam tại kỳ AFF Cup cuối năm nay, mặc dù đây vẫn được đánh giá là một cuộc cạnh tranh không hề dễ dàng từ xưa tới nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X