Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phạm Hoàng Lâm tới HAGL: Nước cờ đúng đắn của bầu Đức?

Thứ Sáu 26/10/2018 18:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều 25/10, trung vệ Phạm Hoàng Lâm chính thức gia nhập CLB HAGL với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng mức phí không được tiết lộ. Và liệu đây có phải một quyết định đúng đắn của Gỗ?

Phạm Hoàng Lâm và sứ mệnh “vá” hàng thủ

Chiều ngày hôm qua, CLB HAGL đã chính thức cho ra mắt tân binh đầu tiên ở V-League 2019. Đó chẳng phải cái tên nào xa lạ mà chính là cựu học trò của HLV Toshiya Miura ở ĐT U23 Việt Nam, trung vệ Phạm Hoàng Lâm.

Việc Hoàng Lâm là cái tên sớm nhất gia nhập đội bóng phố Núi trước mùa giải 2019 cũng là điều dễ hiểu khi mà ưu tiên của “Gỗ” lúc này là nâng cấp hàng phòng ngự vốn đã bộc lộ rất nhiều hạn chế ở những mùa bóng vừa qua.

Trung vệ Phạm Hoàng Lâm tới HAGL Nước cờ đúng đắn của bầu Đức hình ảnh
HAGL công bố bản hợp đồng đầu tiên cho V-League 2019 là trung vệ Phạm Hoàng Lâm.

Tại V-League 2018, người hâm mộ HAGL sống trong buồn vui lẫn lộn khi hàng công trưởng thành mạnh mẽ nhưng luôn bị lấn át bởi hàng phòng ngự quá yếu ớt, cả ở khả năng tranh chấp, đeo bám đối thủ lẫn không chiến.

Với chiều cao không thực sự lý tưởng, các hậu vệ HAGL thường tỏ ra bất lợi trong các pha không chiến. Và cũng vì thế họ thường bị đối thủ chọc thủng lưới ở các tình huống đá phạt góc hay các pha treo bóng vào vòng cấm. Đó cũng là lý do “Gỗ” kết thúc mùa giải với vị trí rất thấp dù họ là đội bóng đứng thứ 3 về số bàn thắng ghi được ở mùa giải năm nay, chỉ thua kém nhà ĐKVĐ Hà Nội và đội bóng á quân FLC Thanh Hóa.

Với chất lượng hàng thủ không được đánh giá cao, đoàn quân nhà bầu Đức cũng chính là CLB có hàng phòng ngự tệ nhất giải, với tổng cộng 53 bàn thua/26 vòng đấu. Con số này thậm chí còn nhiều hơn tới 10 bàn so với CLB Cần Thơ, đội bóng đã phải xuống hạng sau mùa bóng năm nay.

Chính vì thế, BLĐ HAGL đã phải mang về trung vệ Phạm Hoàng Lâm về phố núi với sứ mệnh ‘vá tấm khiên’ đã thủng lỗ chỗ trước hàng phòng ngự HAGL. Nhưng liệu gương mặt này sẽ phát huy tác dụng ở một trong những đội bóng đang có hàng phòng ngự tệ nhất giải?

Phạm Hoàng Lâm liệu sẽ tỏa sáng ở phố Núi?

Hàng thủ HAGL vốn không được đánh giá cao ở các yếu tố thể hình, thể lực và cả kinh nghiệm thi đấu. Không khó nhận ra, tại Pleiku lúc này không có một gương mặt nào đủ sức để đóng vai thủ lĩnh hàng phòng ngự HAGL.

Cũng bởi điều này, đội bóng phố Núi vẫn loay hoay tìm lời giải cho tuyến phòng ngự những năm qua, trong đó có việc sử dụng ngoại binh, nhưng kết quả chung vẫn là thất bại. Do đó, đội bóng phố núi đã đặt niềm tin vào Phạm Hoàng Lâm, cầu thủ giàu kinh nghiệm và từng có thời kỳ là trụ cột ở ĐT U23 Việt Nam.

Trung ve Pham Hoang Lam
Chiều cao ấn tượng của trung vệ Phạm Hoàng Lâm có giúp anh thành công ở HAGL?

Tân binh HAGL nổi bật ở chiều cao ấn tượng lên tới 1m88. Chiều cao lý tưởng của Hoàng Lâm hứa hẹn sẽ giúp ban huấn luyện HAGL vơi nhiều nỗi lo bóng bổng, nhất là khi anh đá cặp cùng một trung vệ Tây trước khung thành đội bóng phố nui

Ở tuổi 25, độ tuổi chín chắn nhất của sự nghiệp cầu thủ, Hoàng Lâm được xem là mẫu cầu thủ mà nhiều đội bóng đang ao ước. Và có lẽ đó là một trong những lý do khiến HAGL nhanh chóng ký hợp đồng với cựu tuyển thủ U23 QG này. 

Tuy nhiên bên cạnh những mặt tích cực, Hoàng Lâm cũng còn đó những điểm trừ cần cải thiện. Nhìn vào bản lý lịch của tân binh Phạm Hoàng Lâm, NHM HAGL có lý do để lo lắng bởi dù từng có quãng thời gian khoác áo các đội trẻ Việt Nam song cái tên Hoàng Lâm không quá nổi bật.

Cựu trung vệ của Long An được nhắc đến nhiều hơn bởi tình huống ghi bàn vào lưới nhà trong trận đấu với U23 UAE ở VCK U23 châu Á 2016 hệt như một tiền đạo.

HAGL
Sẽ không dễ để một hậu vệ như Hoàng Lâm thích nghi với lối đá của HAGL

Không những vậy, tốc độ di chuyển chậm chạp chính là vấn đề anh cần khắc phục. Bên cạnh đó, việc chỉ khoác áo đội bóng hạng nhất Long An cũng có thể khiến tân binh HAGL không có được một bản lĩnh vững vàng và kinh nghiệm khi đối đầu các đối thủ mạnh.

Chưa kể, một yếu tố khác cũng quan trọng không kém, quyết định thành bại của cầu thủ này tại sân Pleiku chính là sự hòa nhập vào lối chơi cũng như khả năng phối hợp với các đồng đội trong màu áo của HAGL.

Trong quá khứ, đã có nhiều cầu thủ có thể hình ấn tượng vẫn không thể tỏa sáng ở HAGL. Và đó là lý do mà Phạm Hoàng Lâm cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa khi gia nhập đội bóng phố núi.

Văn Thanh báo tin vui về tình hình chữa trị chấn thương ở Hàn Quốc
Hậu vệ Vũ Văn Thanh vừa vui mừng thông báo rằng chấn thương của anh đã được phẫu thuật thành công tại bệnh viện Inega của Hàn Quốc trong sáng nay, 26/10.
Tuấn Anh nhận ‘món quà đặc biệt từ Vũ Văn Thanh tại Hàn Quốc
Tiền vệ Tuấn Anh đã nhận được những món quà hết sức đặc biệt từ người đồng đội Vũ Văn Thanh trên đất Hàn Quốc.
HAGL hội quân vào cuối tháng 11 để đấu đối thủ Brazil
Đội bóng phố núi sẽ trở lại hội quân từ cuối tháng 11 để đấu đối thủ Brazil ở giải BTV Cup 2018 dù không có lực lượng mạnh nhất.
Văn Toàn tiết lộ những áp lực trên ĐT Việt Nam
Chân sút của HAGL mới đây đã thừa nhận việc gặp những áp lực trên ĐT Việt Nam khi luôn phải cạnh tranh với nhiều cầu thủ giỏi.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X