Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Phải bù lỗ, VTV vẫn phát sóng Euro phục vụ NHM

Thứ Sáu 15/04/2016 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, VTV đã chính thức công bố lịch thi đấu và trực tiếp Euro 2016 trên các kênh của Đài truyền hình Việt Nam.
 

Phai bu lo, VTV van phat song Euro phuc vu NHM hinh anh
Euro 2016 sẽ được trực tiếp trên VTV

Sau nhiều ngày đàm phàn, VTV đã chính thức mua được bản quyền phát sóng Euro 2016 với giá vào khoảng 8 triệu USD. Vì mức giá gấp đôi Euro 2012 nên đài truyền hình Quốc gia đã phải cân nhắc khá lâu trước khi quyết định sở hữu giải đấu vào mùa hè này. Tuy nhiên do Euro 2016 là giải đấu diễn ra trong 1 tháng nên không dễ để VTV có thể bù lại số vốn bỏ ra. Vì thế hầu hết các giải bóng đá lớn ở cấp độ ĐTQG thì các đài truyền hình đều lỗ.

Ông Nguyễn Hà Nam, trưởng Ban thư ký biên tập VTV cho biết trong cuộc họp báo công bố lịch phát sóng Euro 2016: “Ở VCK Euro 2016 hay những kỳ tranh tài bóng đá lớn như World Cup trước đó, chúng tôi chủ yếu thực hiện chương trình phục vụ người hâm mộ bóng đá, còn về kinh phí thường chúng tôi phải bù lỗ”.

NÓNG: VTV chính thức sở hữu bản quyền phát sóng VCK EURO 2016
Theo thông báo mới nhất từ phía VTV, đơn vị này đã có được bản quyền phát sóng EURO 2016 và sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ 51 trận đấu của giải.

Về mặt nội dung, Trưởng ban thể thao VTV Phan Ngọc Tiến tiết lộ sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn đồng hành cùng giải đấu lớn nhất châu Âu. Ông này nói: “VTV sẽ tường thuật trực tiếp toàn bộ 51 trận đấu và phát sóng chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu của EURO 2016 trên hệ thống kênh VTV3, VTV3 HD, VTV6 và VTV6 HD của Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình bình luận trận đấu với format đổi mới, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả xem truyền hình những giây phút đáng nhớ cùng các trận đấu của EURO 2016. Đồng thời, với mục đích tạo một mùa hè sôi động cùng EURO 2016, VTV dự kiến sản xuất, phát sóng các chương trình đồng hành, bản tin, nhật ký EURO 2016”.

Về mặt bản quyền, VTV sẵn sàng chia sẻ với các đài truyền hình trong nước thông qua việc cho phép tiếp sóng toàn bộ các trận đấu và chương trình bình luận, quảng cáo kèm theo. Ông Nguyễn Hà Nam cho biết: “VTV là đơn vị duy nhất được UEFA cấp bản quyền truyền thông VCK Euro 2016 trên lãnh thổ Việt Nam. Đối với các đơn vị chia sẻ bản quyền, việc chia sẻ chỉ được phép khi có sự chấp thuận bằng văn bản của UEFA. Tất cả đài truyền hình, các đơn vị tiếp phát sóng VCK Euro 2016 phải có trách nhiệm đảm bảo kiểm soát được hệ thống truyền dẫn để không tràn sóng ra ngoài lãnh thổ VN. Các đơn vị vi phạm bản quyền sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi tổn thất phát sinh cho VTV”.

A.T


⇒ Bóng đá 24h câp nhật liên tục các thông tin về thể thao bóng đá, tin chuyển nhượng mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X