Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

PCT Trần Quốc Tuấn: "Bóng đá Việt Nam sẽ lập nên nhiều kỳ tích nữa"

Thứ Sáu 27/12/2019 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trải qua 2 năm thành công với rất nhiều danh hiệu ở các cấp độ đội tuyển khác nhau, bóng đá Việt Nam đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Trong bài phỏng vấn được đăng tải trên website của AFC mới đây, PCT VFF ông Trần Quốc Tuấn khẳng định bóng đá Việt Nam còn có thể tạo ra thêm nhiều kỳ tích mới.

Chia sẻ trước những thành công của bóng đá Việt Nam trong suốt 2 năm qua, ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Có thể nói rằng bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành tích nổi bật tại các giải đấu cấp khu vực và châu lục trong 2 năm liên tiếp vừa qua. Tuy nhiên, từ hai năm trước đó,  năm 2016 và 2017, bóng đá VN cũng đã thể hiện sự khởi sắc rất rõ nét.

Tiêu biểu là sự kiện ĐT U16 QG lần đầu tiên sau 16 năm lọt vào tứ kết giải vô địch U16 châu Á 2016, ĐT futsal Việt Nam tham dự VCK FIFA futsal World Cup Colombia 2016 và ĐT U19 QG lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2017.

PCT VFF Trần Quốc Tuấn tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ lập nên nhiề hình ảnh
U20 Việt Nam tham dự FIFA U20 World Cup 2017

Có thể thấy rằng, đó là kết quả mang tính kế thừa và là thành quả của cả một quá trình tích lũy và chuẩn bị kỹ lưỡng, trong đó bên cạnh định hướng, sự đầu tư có trọng điểm và các giải pháp mang tính chiến lược của VFF thì những đóng góp của các CLB, các Trung tâm đào tạo bóng đá, các tổ chức thành viên vào quá trình phát triển của các đội tuyển quốc gia cũng là điều rất quan trọng và cần được ghi nhận một cách xứng đáng

.”

Đồng thời ông cũng chia sẻ về những kế hoạch mà VFF sẽ thực hiện trong thời gian tới: “Phát triển bóng đá học đường, đưa bóng đá và futsal vào trường học dưới hình thức sinh hoạt ngoại khóa là kế hoạch sẽ được chúng tôi đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới . Bên cạnh đó, VFF cũng tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ của FIFA và của AFC tăng cường các chương trình mục tiêu cho công tác đào tạo HLV, trọng tài và bóng đá trẻ.

Mặt khác, để có các đội tuyển mạnh, chúng tôi cần tiếp tục đầu tư, hỗ trợ các câu lạc bộ phát triển mạnh hơn. Chúng tôi cần kết hợp giữa đầu tư nhà nước và đầu tư doanh nghiệp để cải thiện cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ thi đấu bóng đá đỉnh cao, khuyến khích các tổ chức kinh tế, tư nhân tham gia đào tạo và cung cấp cầu thủ bóng đá cho các câu lạc bộ giống như mô hình của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF hay Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai…

Cuối cùng, PCT VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện để HLV Park và các học trò làm nên nhiều kỳ tích hơn nữa và đồng thời cá nhân ông cũng luôn tin tưởng điều đó có thể trở thành hiện thực: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện để ông Park Hang-seo có được điều kiện làm việc và cống hiến tốt nhất cho đội tuyển.

PCT Trần Quốc Tuấn Bóng đá Việt Nam sẽ lập nên nhiều kỳ tích nữa hình ảnh 2
HLV Park sẽ được tạo điều kiện tốt nhất trong tương lai

Bên cạnh đó, chúng tôi và HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục có sự trao đổi, bàn thảo để xây dựng lộ trình, đưa ra định hướng và các giải pháp cho sự phát triển của đội tuyển, đặc biệt trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang hướng tới mục tiêu World Cup 2026.

Thành công mà HLV Park Hang-seo đạt được cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam 2 năm vừa qua đã cho thấy rằng, bóng đá Việt Nam có thể làm nên những điều kỳ diệu. Chúng tôi tin là như thế.”

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X