Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

PCT VFF: ĐT Việt Nam thua Iraq là xứng đáng

Thứ Năm 31/03/2016 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Trần Quốc Tuấn vừa cho rằng trận thua Iraq 1-0 Việt Nam là kết quả không thể khác.
 

 Mời các bạn theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay và tin chuyển nhượng mới nhất.

Chu tich Tran Quoc Tuan trong ngay ra mat HLV Huu Thang
Chủ tịch Trần Quốc Tuấn trong ngày ra mắt HLV Hữu Thắng

Sau chiến thắng trước Đài Loan, thầy trò HLV Hữu Thắng đã trở lại mặt đất sau trận thua toàn diện Iraq 1-0 Việt Nam. Một trận đấu mà chúng ta không thể hiện được gì từ lối chơi cho tới kết quả. Dù vậy Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho rằng cái được của chúng ta là tinh thần. Ông nói: “Cá nhân tôi cho rằng sau 2 trận đấu vừa qua, HLV Hữu Thắng bước đầu tạo nên bản sắc khi ĐTVN đã hình thành được lối chơi, phong cách chơi. Các cầu thủ cầm được bóng, tự tin triển khai thế trận và đó là tín hiệu vui cho sự khởi đầu mới”.

PCT phụ trách chuyên môn của VFF chỉ ra sự tích cực trong hiệp 2 của đội bóng áo đỏ trong trận Iraq 1-0 Việt Nam: “Iraq thuộc nhóm trên chúng ta rất nhiều, từ đẳng cấp chuyên môn, thể hình, thể chất đến sức nhanh, mạnh… và cả về mặt chiến thuật. Nhưng hãy nhìn cách thầy trò HLV Hữu Thắng thi đấu tự tin và kiên cương nhất là trong hiệp 2, tôi cho rằng đây chính là thành quả rất lớn”.

Dư âm Iraq 1-0 Việt Nam: Trong nỗi nhớ Miura…
Chúng ta thua trong trận Iraq 1-0 Việt Nam trước đối thủ hàng đầu châu lục chẳng có gì phải buồn. Chỉ có điều 90 phút tại Tehran là màn trình diễn không chỉ...

Dù vậy ông Tuấn cũng thừa nhận chúng ta thua Iraq là không thể bàn cãi. Phó chủ tịch VFF nói: “Vậy nên tôi cho rằng trận thua đó là hoàn toàn xứng đáng. Bại trận trước đối thủ mạnh sẽ giúp chúng ta có được những nhìn nhận và đánh giá thực tế hơn về mình. ĐTVN hiện tại là tập thể còn rất non trẻ và thiếu kinh nghiệm. Những cơ hội trải nghiệm như thế này, thi đấu ở cường độ cao với một đối thủ đẳng cấp như Iraq, chắc chắn các cầu thủ trẻ sẽ thu được nhiều, có thêm nhiều bài học bổ ích”.

Vào tháng 5 tới, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại để thi đấu giao hữu. Tại khoảng thời gian này chúng ta sẽ đá giao hữu với Syria. Sau đó thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ lên đường sang Myanmar tham gia giải tứ hùng. Đây là giải đấu để chúng ta có thể cọ xát trước thềm AFF Cup 2016.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X