Thứ Ba, 09/07/2024Mới nhất
Zalo

“Park Ji Sung HAGL” lập siêu kỷ lục tại V-League 2015

Thứ Năm 16/07/2015 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ Nguyễn Lam đã lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất V-League 2015 sau khi được HLV Graechen tung vào sân trong trận QNK Quảng Nam 4-0 HAGL vào chiều qua.

Nguyen Lam HAGL JMG lap ky luc cau thu tre nhat V-League 2015 hinh anh
Nguyễn Lam trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân tại V-League

Tại vòng 16 V-League 2015, HAGL hành quân đến sân Tam Kỳ với hy vọng giành điểm. Thế nhưng họ đã bất ngờ thảm bại tới 0-4 trước đội chủ nhà QNK Quảng Nam mà chẳng chút kháng cự. Tuy nhiên sau trận đấu, đội bóng phố Núi lại có được niềm vui nho nhỏ khi cầu thủ Nguyễn Lam lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất V-League 2015 tính tới thời điểm này. Nguyễn Lam là học viên còn rất trẻ nhưng được đôn lên đội 1 do đội chủ sân Pleiku đang tổn thất lực lượng vì bão chấn thương.

Nguyễn Lam lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất V-League 2015 khi được tung vào sân ở phút 61 thay cho Xuân Trường. Thời điểm được ra sân thì Nguyễn Lam mới chỉ 17 tuổi 206 ngày, trở thành cầu thủ ít tuổi nhất được ra sân tại giải đấu số 1 Việt Nam trong lịch sử. Đây là cột mốc đáng nhớ với Nguyễn Lam cũng như HAGL tại giải đấu năm nay.

Nguyễn Lam HAGL JMG là học viên trẻ nhưng có điểm tốt nghiệp tốt thứ 2 của khóa 1 HAGL JMG. “Sao mai” sinh năm 1997 có khả năng thi đấu cả ở vị trí tiền đạo, hộ công và tiền vệ cánh. Theo đánh giá của các thầy ở Hàm Rồng thì Nguyễn Lam có khả năng đi bóng không kém gì Công Phượng. Do có ngoại hình rất giống với ngôi sao Park Ji Sung của MU trước đây nên Nguyễn Lam được đặt cho biệt danh Lam “Sung” ở đội bóng phố Núi.

Ngoài Nguyễn Lam thì còn có 2 cầu thủ khác sinh năm 1997 được ra sân tại V-League 2015 là Phan Thanh Hậu (HAGL) và Nguyễn Công Thành (Đồng Tháp). Tuy nhiên thời điểm 2 cầu thủ này được tung vào sân đều “già” hơn so với Nguyễn Lam. Ở đội bóng phố Núi hiện nay còn 1 cầu thủ sinh năm 1997 khác là Lương Hoàng Nam nhưng cầu thủ này chưa được tung vào sân. Khả năng Hoàng Nam có thể “phá kỷ lục” của Nguyễn Lam là không có do anh đã tập trung cùng đội U19 Việt Nam để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X