Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Ông tây” ở hàng thủ U23 Việt Nam

Thứ Hai 02/03/2015 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiều cao 1m86, nặng tới 80kg, “ông tây” Phạm Hoàng Lâm chắc chắn sẽ mang đến sự vững chắc tối đa cho U23 Việt Nam.

Những cái tên tấn công như Công Phượng, Tuấn Anh, Hồ Tuấn Tài, Văn Toàn... đang là chủ đề được bàn tán nhiều nhất mỗi khi nhắc tới U23 Việt Nam. Nhưng cần phải biết với HLV Miura, sự an toàn cho khung thành luôn là vấn đề được đặt ra trước hết.

Và đảm nhận trọng trách trong nhiệm vụ đó, ngôi sao sáng nhất là trung vệ Phạm Hoàng Lâm, người sắp bước sang tuổi 22 ngày 6/3 tới. Ở tuổi 21, thật đáng kinh ngạc là Hoàng Lâm đã cao tới 1m86, nặng 80 kg. Đó là những số đo lý tưởng cho một cầu thủ phòng ngự ở Việt Nam.

Nhưng Hoàng Lâm không chỉ có thế...

Ong tay o hang thu U23 Viet Nam hinh anh
Hoàng Lâm là cầu thủ có chiều cao tốt nhất U23 Việt Nam

Tài năng trẻ “lớn như Thánh Gióng” thành ngôi sao

Năm 10 tuổi, Hoàng Lâm đã bắt đầu được đào tạo bóng đá khá bài bản ở các đội thiếu niên, nhi đồng TP. HCM. Ba năm sau đó, tài năng trẻ này được tuyển vào ăn tập ở CLB ĐTLA. Thỏa mãn giấc mơ đầu quân cho CLB yêu thích và luôn được ở cạnh thần tượng Phan Văn Tài Em, Hoàng Lâm rất chăm chỉ tập luyện và phát triển thần tốc cả về chuyên môn lẫn ngoại hình.

Khi chơi cho các cấp đội trẻ ĐTLA, Hoàng Lâm dù chưa thật sự vươn tới đỉnh cao, song đã đoạt HCĐ U15 QG 2009, U17 QG báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2010 và U19 QG 2011. Đến năm 2012, tài năng của Hoàng Lâm đã được biết đến ở tầm quốc gia. Cầu thủ này được gọi lên chơi cho U19 Việt Nam tại giải AL-NAKBA 2012, Palestine.

Liên tiếp tỏa sáng, chỉ 1 năm sau đó, ĐTLA đã đôn Hoàng Lâm lên đội một, chơi tại mặt trận khốc liệt V-League. Đến mùa giải năm nay, Hoàng Lâm đã trở thành một trong những trụ cột ở hàng phòng ngự của ĐTLA. Chính hàng thủ đã góp phần quan trọng giúp CLB này hiện đứng thứ 5 tại V-League 2015.

Dù hàng công chỉ ghi được 12 bàn sau 8 lượt trận, ĐTLA vẫn đạt hiệu số +6, cao thứ nhì giải (chỉ sau Bình Dương, +8). Với 6 lần thủng lưới, ĐTLA đang là đội có hàng thủ tốt thứ 3 giải đấu. Trong thành tích đó, sự vững chắc của “lá chắn thép” Hoàng Lâm đóng vai trò lớn!

Sự kì vọng của HLV Miura

Tại Asiad 2014, Hoàng Lâm được triệu tập lên U23 Việt Nam. Dù không được ra sân thi đấu nhiều cho HLV Miura, song trung vệ này cũng để lại những ấn tượng tốt với ông thầy người Nhật. Sự thành công của Hoàng Lâm ở ĐTLA sau đó tiếp tục gây ấn tượng mạnh với thuyền trưởng tới từ xứ Mặt trời mọc. Khi lên danh sách triệu tập U23 lần mới nhất, ông đã không ngần ngại viết tên Phạm Hoàng Lâm.

Trong những ngày qua, trong khi hầu hết cầu thủ U23 Việt Nam phát oải với những bài tập nặng của HLV Miura, thì Hoàng Lâm luôn hoàn thành tốt nhờ thể lực sung mãn. Với thể hình, thể lực và kinh nghiệm phong phú ở V-League, Hoàng Lâm đang được HLV Miura đặt niềm tin trở thành trụ cột hàng thủ U23 Việt Nam.

Sẽ không ngoa nếu ví trung vệ trẻ người Long An này như một “ông tây” mang đến sự đột biến cho dàn cầu thủ trẻ của HLV người Nhật Bản.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X