Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông Phạm Ngọc Viễn sẵn sàng ngồi "ghế nóng", nếu...

Thứ Sáu 22/11/2013 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều qua (21/11), VPF đã tiến hành Đại hội cổ đông thường niên năm 2013, đồng thời tổ chức Lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2014. Tuy nhiên, dù công việc chuẩn bị cho mùa giải mới gần như hoàn tất, nhưng VPF vẫn chưa tìm ra Trưởng BTC giải.

Trước đó, sau mùa giải 2013 nhiều sóng gió, Trưởng BTC giải Trần Duy Ly (V.League) và Nguyễn Hữu Bàng (hạng Nhất) đã xin từ chức. Từ đó đến nay, VPF vẫn khuyết 2 vị trí rất quan trọng này. Thậm chí, ngay cả khi mùa giải 2014 được ấn định ngày khởi tranh, nhưng cho đến hôm nay, VPF vẫn chưa bổ nhiệm vị trí Trưởng giải.

VPF vẫn khuyết vị trí Trưởng BTC giả
VPF vẫn khuyết vị trí Trưởng BTC giả

TGĐ Phạm Ngọc Viễn cho biết, VPF vẫn đang chờ ý kiến giới thiệu của các CLB và đang có sự cân nhắc để lựa chọn cũng chưa muộn. Dù chưa có Trưởng giải nhưng ông Viễn khẳng định mọi sự chuẩn bị cho mùa giải mới vẫn diễn ra bình thường, lịch thi đấu V.League, hạng Nhất, cúp QG…không có gì thay đổi.

Giới chuyên môn đánh giá, ở thời điểm này ngoài ông Viễn rất khó tìm ra ai thích hợp ngồi vào vị trí Trưởng BTC giải V.League. Về vấn đề này, ông Viễn chia sẻ:

“Một giải đấu có thành công hay không thì yếu tố Trưởng giải mang tính quyết định. Tuy nhiên, quan trọng hơn nữa là BTC giải phải có sự tham gia của các chuyên gia, nhà chuyên môn, thái độ chuyên nghiệp của các CLB, sự đồng tình của báo chí. Theo tôi, ai có đủ tư cách, đạo đức, chuyên môn đều có khả năng ngồi vào vị trí Trưởng giải. Nếu có sự tín nhiệm từ VPF và các CLB, tôi sẽ không từ chối”.

Ngoài việc chưa có Trưởng BTC giải, VPF cũng chưa thống nhất quy định số lượng đội lên xuống hạng ở mùa giải 2014.

Ở hội cổ đông thường niên năm 2013 diễn ra sáng nay, VPF đã xác định những mục tiêu quan trọng ở mùa giải 2014, đặc biệt là vấn đề tài chính cũng như nguy cơ bỏ giải của các CLB.

“Trước đây chúng tôi dự trù cố gắng thu 120 tỷ đồng trong năm 2014, nhưng giờ khó khăn vì nền kinh tế vẫn khủng hoảng, chúng tôi cố gắng đảm bảo nguồn thu cho việc tổ chức giải đấu, hỗ trợ kinh phí cho các CLB như năm 2013, tức là khoảng hơn 80 tỷ đồng”

, ông Viễn cho biết.

Còn về nguy cơ bỏ giải của các CLB, ông Viễn nhấn mạnh: “Việc một CLB nào đó bỏ giải là điều không mong muốn, nhưng chúng tôi tin tưởng vào sự trách nhiệm của các CLB. Các CLB đều cam kết đồng hành đến hết mùa giải và họ đã chứng minh những nguồn tài chính đảm bảo. VPF tin tưởng các CLB và CLB nào nếu cảm thấy không đủ khả năng tham dự, đã bỏ cuộc như trường hợp của Kiên Giang và Bình Định”.

Ở mùa giải năm nay, có một nét mới chính là việc V.League sẽ có 13 đội (lẻ) gồm: Hùng Vương An Giang, Becamex Bình Dương, Xi Măng The Vissai Ninh Bình, QNK Quảng Nam, Đồng Tâm Long An, Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, Đồng Nai, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai và XM Vicem Hải Phòng. Như vậy, với số đội lẻ, chắc chắn sẽ có đội phải nghỉ ở lượt trận cuối là vòng 26 (HAGL). Điều ngày có thể sẽ dẫn đến tiêu cực nhưng ông Viễn khẳng định VPF đã có phương án phòng chống.

Dự kiến, V.League 2014 sẽ khai mạc ngày 11/1/2014 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội (là đội ĐKVĐ được ưu tiên đá sân nhà trong trận khai mạc) và kết thúc giải vào ngày 31/8. Trong khi đó, Giải hạng Nhất quốc gia 2014 sẽ có 8 CLB tham dự, gồm có: Tây Ninh, Sanna Khánh Hòa, XSKT Cần Thơ, TP.HCM, Đắk Lắk, Thừa Thiên Huế, Hà Nội và TĐCS Đồng Tháp. Riêng giải hạng Nhất mở màn ngày 15/3/2014 và kết thúc ngày 28/6. Ngày 15/2/2014 khai mạc Cúp Quốc gia và kết thúc ngày 6/9. Trận Siêu Cúp của mùa giải dự kiến khởi tranh ngày 4/1.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X