Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ông Park chưa triệu tập Alexander Đặng không khó hiểu"

Thứ Ba 07/05/2019 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trả lời giới truyền thông, cựu HLV tuyển Việt Nam Trần Bình Sự cho rằng việc HLV Park Hang Seo chưa "chấm" Alexander Đặng cũng là chuyện dễ hiểu.

 

Hôm 4/5 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã đáp chuyến bay sang Na Uy để 'xem giò' tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng. Tuy nhiên sau khi trở về từ Na Uy, nhà cầm quân Hàn Quốc chưa đề xuất triệu tập cầu thủ này.

HLV Park Hang Seo cho biết, mục đích chính của ông trong chuyến đi tới Na Uy lần này là trực tiếp quan sát cầu thủ Alexander Đặng thi đấu và đánh giá xác thực hơn về trình độ  giải hạng 2 của Na Uy. Nhưng ông cần thêm thời gian để có thể đưa ra câu trả lời cuối cùng về việc có triệu tập tiền đạo người Na Uy hay không.

Lan dau tien ke tu khi doi tap trung, thay Park truc tiep ra de nghi can bo truyen thong VFF moi cac phong vien va nguoi ham mo roi san de doi tap kin.
HLV Park Hang Seo chưa triệu tập tiền đạo Alexander Đặng là điều bình thường

HLV Park Hang Seo tâm sự: “Hiện nay, đội bóng của Alexander Đặng chỉ xếp ở vị trí thứ 6 của giải hạng 2 nên tôi cần phải theo dõi thêm trước khi đưa ra quyết định. Bản thân cầu thủ cũng cần phải có sự phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn”.

Chứng kiến việc thầy Park vẫn chưa gọi Alexander Đặng, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Trần Bình Sự chia sẻ với tờ Thể thao văn hóa: “Tôi nghĩ HLV Park Hang Seo chưa đưa ra quyết định triệu tập Alexander Đặng cũng là điều hết sức bình thường. Đây không phải là dấu chấm hết cho khát vọng khoác áo đội tuyển Việt Nam của Alexander Đặng.

Có thể, HLV Park cần thêm thời gian để theo dõi cầu thủ này. Điều quan trọng là Alexander Đặng phải kiên trì tập luyện và duy trì được phong độ cao mới có thể ghi điểm nhiều hơn nữa trong mắt HLV Park”.

Ông Sự cũng tỏ ra thận trọng khi nói về cơ hội thành công của các ngôi sao Việt kiều khi thi đấu trên tuyển Việt Nam. "Một cầu thủ có thể chơi hay ở đội bóng này nhưng khi chuyển tới một môi trường khác thì chưa chắc đã đá tốt. Với  một cầu thủ đến từ châu Âu như Alexander Đặng sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng về các yếu tố văn hóa, ngôn ngữ rồi sự thích nghi khí hậu khi phải về thi đấu ở Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung".

Alexander Đặng năm nay 29 tuổi, có bố là người Việt Nam, mẹ là người Na Uy. Trong sự nghiệp thi đấu, chân sút này đã ghi được 187 bàn/186 trận. Tại CLB Nest-Sotra, Alexander Đặng đã ghi được 39 bàn sau 70 trận chơi cho. Trước đó, anh từng ghi 85 bàn/56 trận cho CLB Sotra SK, 32 bàn/27 trận cho CLB Vadmyra, hay CLB 31 bàn/33 trận cho CLB Hovding. 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X