Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ông Miura đang… huấn luyện cả báo giới Việt?

Thứ Hai 23/02/2015 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây nhất khi tập trung U23 Việt Nam, HLV Miura đã đưa ra một loạt những yêu cầu khắt khe với báo giới Việt. Đây là điều đã sớm được dự báo trước.

HLV Miura chính thức ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam từ ngày 10/5/2014. Những ngày tháng sau đó, vị chiến lược gia Nhật Bản này khá cởi mở với báo giới. Ông gần như không phiền lòng khi các phóng viên tiếp cận học trò hay chính bản thân mình.

Song từ ngày 1/12/2014, mọi thứ đột ngột thay đổi. HLV Miura đột nhiên tỏ vẻ khó chịu với báo giới Việt Nam và từ chối trả lời phỏng vấn. Những buổi tập sau đó, vị chiến lược gia này đều từ chối báo chí Việt Nam và chỉ trả lời các câu hỏi trong những buổi họp chính thức sau trận.

HLV Miura cua DT Viet Nam  hinh anh
Tuân theo quy trình chuyên nghiệp, báo chí Việt sẽ lại thỏa mái phỏng vấn HLV Miura

Phía VFF sau đó đã lý giải về thái độ của HLV Miura. Cụ thể, ông Miura cho rằng báo giới Việt Nam tác nghiệp quá tùy tiện, không thông qua phòng truyền thông của VFF. Vị HLV này muốn cánh phóng viên cần phải đăng ký trước sẽ gặp ai rồi sau đó gửi câu hỏi để duyệt trước rồi mới tiến hành phỏng vấn.

Tuy nhiên những yêu cầu này của HLV Miura đều chưa được chính thức hóa mà mới chỉ là trao đổi riêng với VFF. Cũng vì thế, suốt từ đầu tháng 12 năm ngoái đến nay, báo giới Việt Nam gần như không thể phỏng vấn ông Miura.

Trong ngày đầu năm mới 2015 (theo lịch âm), cuối cùng thì HLV Miura cũng đã có động thái phá vỡ sự im lặng của mình. Ông đã chính thức yêu cầu báo giới Việt phải đăng ký xin phép phỏng vấn và gửi trước câu hỏi. Điều này thoạt nghe có vẻ như ông HLV người Nhật Bản đang “làm khó” cánh phóng viên nước chủ nhà.

Nhưng dẫu sao khi làm việc một cách quy củ, báo giới Việt Nam cũng sẽ có cơ hội được tiếp cận HLV Miura và các học trò của ông, một cách chính thức, hơn là bị “cấm cửa” như trước. Ngược về hồi tháng Mười năm ngoái, HLV Miura thực tế đã có bài phỏng vấn khá sâu với một đài truyền hình ở quê nhà. Trong bài phỏng vấn này, ông chỉ trích khá nhiều cách làm việc của các nhân viên VFF, chủ yếu là về tác phong và giờ giấc.

Có lẽ từ khi đó, ông Miura cũng đã có những nhận định tương tự dành cho báo giới Việt Nam. Nhưng phải sau đó 2 tháng, ông mới chính thức tỏ thái độ. Xem ra với ông Miura, không chỉ các cầu thủ Việt được rèn luyện trở nên chuyên nghiệp, mà mọi mặt tiếp xúc với ông cũng có cơ hội để trở nên bài bản hơn!

Xem thêm Bóng đá Việt Nam
Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X