Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ông Miura đã cho mọi người thấy thế nào là bóng đá tấn công"

Thứ Ba 31/03/2015 22:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Đoàn Minh Xương tỏ ra cực kỳ ấn tượng với lối chơi tấn công rực lửa của thầy trò HLV Miura trong chiến thắng "hủy diệt" Macau với tỷ số 7-0 của đội U23 Việt Nam.

HLV Đoàn Minh Xương cho rằng, mặc dù Macau là đội bóng yếu, nhưng ông vẫn bất ngờ khi hàng tấn công của đội tuyển U23 Việt Nam chơi tốt như thế. Các pha phối hợp dàn xếp tấn công đơn giản nhưng đạt được hiệu quả gần như tuyệt đối.

"Từ trước đến nay, chúng ta mới chỉ biết đến Miura xây dựng được một hàng phòng ngự vững chắc, và hôm nay ông ấy đã chứng minh, chúng ta có thể chơi tấn công tốt như thế nào. Mặc dù không phủ nhận U23 Macau là đội bóng yếu, nhưng trước một đội bóng chơi tử thủ thì mục tiêu ghi nhiều bàn thắng không phải là điều đơn giản, nhất là bối cảnh trời mưa, sân trơn và bóng ướt, gây bất lợi cho những đội chơi tấn công"- HLV Đoàn Minh Xương đưa ra nhận xét.

Ong Miura da cho moi nguoi thay the nao la bong da tan cong  hinh anh
U23 Việt Nam dưới tay HLV Miura không chỉ biết chơi phòng ngự.

"Các bàn thắng của U23 Việt Nam đều đến cùng 1 kịch bản đó là những đường chuyền ít chạm, đơn giản nhưng đạt hiệu suất gần như tuyệt đối. Tôi nhớ không nhầm, để có được 6 bàn thắng trong hiệp 1, các cầu thủ U23 Việt Nam chỉ phải thực hiện chưa tới 10 cú dứt điểm, điều đó cho thấy một hiệu quả cực cao. Lối đá tấn công của Việt Nam mang đậm phong cách của bóng đá hiện đại, bởi theo tôi, nếu như chúng ta chỉ chăm chú vào việc kiểm soát thế trận và chuyền bóng ngắn thì rất khó để ghi được bàn thắng trước hàng thủ đông người, thậm chí dễ gây chấn thương trong điều kiện sân bãi xấu như thế" - nhà cầm quân hiện là giảng viên trường Đại học Sư phạm TDTT Trung ương 2 nói tiếp.

Về việc ở hiệp 2, các cầu thủ U23 Việt Nam đã phải vất vả để có được chỉ 1 bàn thắng thay vì 6 bàn thắng như trong hiệp 1, ông Xương cho rằng đó là chuyện bình thường: "Sở dĩ chúng ta ghi được nhiều bàn thắng trong hiệp 1 bởi sức ép liên tục đã khiến cho hàng phòng ngự của Macau lúng túng dẫn đến mắc sai lầm. Sang hiệp 2, tâm lý của các cầu thủ Việt Nam cũng không quyết tâm có được bàn thắng như hiệp 1 bởi với 6 bàn thì cũng đủ để đi tiếp. Ngoài ra, tâm lý của các cầu thủ Macau sau giờ nghỉ ổn định lại và họ cố gắng để hạn chế bàn thua".

Theo ông Xương, U23 Việt Nam đã kết thúc vòng loại U23 châu Á thành công ngoài mong đợi, và thành quả này mang đậm dấu ấn của ông Miura: "Có thể thấy cả 3 trận đấu, Việt Nam chơi với 3 chiến thuật khác nhau, nhưng các cầu thủ đều tuân thủ rất đúng ý đồ của HLV Miura và làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Mục tiêu của chúng ta là thắng Malaysia, không thua đậm Nhật Bản và thắng với tỷ số đậm trước Macau và cả 3 mục tiêu ấy, các cầu thủ đều đã hoàn thành xuất sắc."

Theo Kênh14
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X