Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông Lê Hùng Dũng trúng ghế chủ tịch VFF với số phiếu gần tuyệt đối

Thứ Ba 25/03/2014 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua cuộc bỏ phiếu tại Đại hội VFF nhiệm kỳ VII sáng 25/3, ông chủ Eximbank và SJC trở thành chủ tịch thứ chín của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Ông Lê Hùng Dũng sinh năm 1954, từng tham gia nhiều nhiệm kỳ VFF, trong đó hai lần gần nhất đóng vai trò phó chủ tịch tài chính. Trong vai trò này, ông Lê Hùng Dũng giúp các giải đấu quốc gia có nguồn tài trợ ổn định, đồng thời đội tuyển quốc gia được chăm lo chu đáo. Ông Dũng cũng thể hiện dấu ấn trong nhiều vấn đề quan trọng của bóng đá Việt Nam. Sau khi nguyên chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ từ chức cuối năm 2013, ông Lê Hùng Dũng trở thành Quyền chủ tịch VFF.

Ông Dũng sẽ giữ cương vị Chủ tịch VFF trong nhiệm kỳ 4 năm từ 2014 đến 2018
Ông Dũng sẽ giữ cương vị Chủ tịch VFF trong nhiệm kỳ 4 năm từ 2014 đến 2018

Tại Đại hội VFF nhiệm kỳ VII diễn ra sáng 25/3, ông Lê Hùng Dũng là ứng cử viên duy nhất cho ghế chủ tịch và được Đại hội thông qua với số phiếu đạt 96,7%. Ông Lê Hùng Dũng là doanh nhân đầu tiên lãnh đạo VFF và được kỳ vọng sẽ mang đến sự đổi mới toàn diện để thực hiện tốt Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020.

Tân chủ tịch VFF bày tỏ quyết tâm đưa bóng đá đến gần khán giả hơn nữa và khẳng định quan điểm bóng đá tồn tại không chỉ vì mình mà còn vì xã hội. Ông đề xuất hướng hợp tác toàn diện với bóng đá Nhật Bản để tận dụng kinh nghiệm, chất xám từ nền bóng đá mạnh này nhằm tạo đà phát triển trong thời gian tới.

Đối với đội tuyển quốc gia, ông Dũng cũng đưa ra giải pháp phát triển bền vững trong thời gian tới và chấp nhận không có thành tích trong ngắn hạn. Với biện pháp này, các cầu thủ trẻ có triển vọng sẽ được ưu tiên đào tạo, tích lũy kinh nghiệm quốc tế để hướng tới những đấu trường lớn hơn. Ông Lê Hùng Dũng cũng đề nghị Liên đoàn bóng đá Nhật Bản giới thiệu một ứng viên giỏi để làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

Tân chủ tịch VFF cũng cho biết sẽ nghiên cứu giải pháp để cùng các CLB chuyên nghiệp tạo ra nhiều học viện bóng đá chất lượng như HAGL - Arsenal JMG thông qua sự hợp tác với các CLB mạnh ở châu Âu. Ông Dũng cho biết sẽ đề xuất các cơ quan quản lý đưa ra nhiều ưu đãi trong việc xây dựng cơ sở vật chất, kinh phí đầu tư cho các CLB trong công tác đào tạo trẻ. Mong muốn của ông Dũng là trong 7-10 năm tới, bóng đá Việt Nam sẽ có lứa cầu thủ đầy tài năng, đủ sức gánh vác các nhiệm vụ quan trọng.

Ông Lê Hùng Dũng cũng hứa cải tổ triệt để bộ máy điều hành VFF theo hướng tinh gọn, hiệu quả và tạo hình ảnh tốt hơn trong dư luận. Đối với các nhiệm vụ trước mắt, VFF sẽ dồn lực trong mục tiêu đưa đội bóng đá nữ đến World Cup 2015, đội U19 Việt Nam giành vé dự World Cup U20, đội tuyển quốc gia thi đấu thành công tại AFF Cup 2014. Ông Dũng khẳng định quyết tâm đội tuyển quốc gia sẽ có HLV trưởng mới trong tháng 4/2014.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X