Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng thư ký VFF nói về chuyện trọng tài, hé lộ thời gian tập trung ĐT Việt Nam

Thứ Ba 28/07/2020 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trong cuộc họp mới đây, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã trả lời nhiều câu hỏi mà các phóng viên đặt ra.

 

Nói về những lùm xùm về chuyện trọng tài bắt không chính xác trong thời gian gần đây, vị Tổng thư ký VFF cho hay: "Chúng tôi sau khi làm việc với ban trọng tài nhận định công tác trọng tài có những sai sót ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, nguyên nhân như anh Dương Văn Hiền đề cập. 

Bối cảnh giải đấu năm nay diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Điểm của giai đoạn 1 sẽ được cộng dồn vào giai đoạn 2, các trận đấu diễn ra quyết liệt và kịch tính cao, mang lại không khí cực kỳ sôi nổi. Đi kèm với điều đó là tính cạnh tranh cao, dẫn đến điều hành trận đấu trọng tài rất áp lực, khi áp lực từ nhiều phía như khán giả, quản lý CLB và HLV, trọng tài có áp lực rất lớn thời gian qua. Trọng tài có sai sót, anh Hiền đã trình bày lý do". 

TTK Lê Hoài Anh chia sẻ về chuyện trọng tài hình ảnh
Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam, Lê Hoài Anh

Ông Hoài Anh cũng đánh giá rằng trọng tài là một con người, do vậy họ cũng có những trạng thái tình cảm, khi bị tác động bởi khán giả, không khí trên sân, họ cũng áp lực khi làm nhiệm vụ. Các giám sát trọng tài với tư cách là người dìu dắt trọng tài, thường xuyên có sự động viên để trọng tài làm tốt.

Vị TTK VFF cũng cho rằng Ban trọng tài cần siết chặt công tác về sinh hoạt chuyên môn, trong đó có thể nghiên cứu đội bóng và lối chơi để sẵn sàng phân bổ trọng tài hợp lý cho từng trận đấu. 

Ông Hoài Anh nói thêm: "VFF hoàn toàn ủng hộ kế hoạch ban trọng tài trong việc kéo dài thời gian tập huấn, có thể đưa ra giải pháp chia tổ thảo luận, lỗi trong quá trình điều hành để thảo luận để có kinh nghiệm tốt hơn, không ngại vấn đề tài chính, kéo dài thời gian tập huấn hơn. 

VFF sẽ xử lý các phát ngôn mang tính chỉ trích về phía VFF và BTC, hình ảnh giải đấu rất quan trọng, sai sót của trọng tài sẽ được xử lý, còn phát ngôn làm xấu hình ảnh của giải là không nên, có thể bị kỷ luật. Với cả HLV trưởng ĐT Việt Nam, trong hợp đồng có nêu rõ HLV có quyền bình luận về chuyên môn và cầu thủ, không được bình luận về những chính sách của VFF. Những người tham gia bóng đá chuyên nghiệp phải hành xử chuyên nghiệp".

Nói về kế hoạch của VFF sau khi giải V-League bị hoãn lần 2 do Covid-19, ông Hoài Anh nói tiếp: "Sau khi có thông báo của UBND Đà Nẵng về dãn cách xã hội, VPF thống nhất tạm dừng các trận đấu ở V-League và hạng Nhất. Đề xuất phương án tổ chức cúp QG như lịch VPF đã công bố trong thời gian tạm dừng V-League. Đây là quyết đoán sáng tạo của ban điều hành khi xác định Đà Nẵng không tham dự giải này, tiết kiệm được quỹ thời gian khi Đà Nẵng dãn cách. 

Với các trận đấu ở Vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu 1 trận vào tháng 10, 2 trận vào tháng 11. Dịch trên thế giới diễn biến phức tạp, hiện nay chưa thể biết có diễn ra hay không. Song vẫn sẽ tập trung đội U22 và ĐTQG từ ngày 10-16/8. Về việc AFF Cup có bị hoãn hay không sẽ có trong vài ngày tới. Chúng tôi sẵn sàng ứng phó với các tình huống có sự thay đổi về điều kiện tổ chức quyết tâm tổ chức theo đúng kế hoạch, trừ trường hợp bất khả kháng". 

Như vậy, do xáo trộn từ việc V-League bị hoãn, đội U22 Việt Nam sẽ hội quân muộn hơn. Lẽ ra U22 Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 8 nhưng đã được lùi xuống ngày 10/8. Còn đội tuyển Việt Nam trước đó dự kiến tập trung theo lịch FIFA Days là giữa tháng 9, nay được đẩy sớm lên giữa tháng 8 nhằm tranh thủ quãng thời gian bóng đá đang tạm nghỉ do Covid-19.

Trưởng Ban Trọng tài thừa nhận sai sót với Nam Định
Trả lời về những rắc rối xung quanh CLB DNH Nam Định thời gian qua, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đã có những chia sẻ cuộc họp mới đây tại VFF.
V-League 2020 chỉ bị hủy bỏ trong trường hợp bất khả kháng
Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Trần Anh Tú khẳng định V.League 2020 chắc chắn vẫn sẽ diễn ra theo đúng như kế hoạch chứ...
VPF: Đây chưa phải lúc để kết thúc sớm V-League
Chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định việc kết thúc sớm V-League 2020 sẽ gây ra nhiều thiệt hại, ảnh hưởng đến cả ĐTQG Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X