Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông Hùng đi, thầy ngoại đến?

Thứ Ba 04/12/2012 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 VFF không loại trừ khả năng sẽ trở lại với phương án sử dụng HLV ngoại, với bước đi đầu tiên là chia tay HLV Phan Thanh Hùng.

Quyết định cuối cùng sẽ được chính thức đưa ra, chậm nhất vào thứ Năm tới đây (6/12/2012) sau khi Hội đồng HLV QG và Thường trực VFF họp bàn, trên cơ sở báo cáo của HLV Phan Thanh Hùng và BHL ĐT Việt Nam.

Sau khi trở về từ Thái Lan, do rơi vào 2 ngày cuối tuần nên HLV Phan Thanh Hùng cùng các thành viên BHL ĐT Việt Nam đã trở về nhà nghỉ ngơi, và cũng là để tranh thủ thời gian làm báo cáo giải trình gửi lên Hội đồng HLV QG, Thường trực VFF. Theo kế hoạch, sau khi Hội đồng HLV QG họp để đánh giá lại quá trình chuẩn bị, thi đấu của ĐT Việt Nam, các ý kiến sẽ được gửi lên Thường trực VFF. Trong cuộc họp dự kiến diễn ra trong ngày mai (5/12/2012), Thường trực VFF sẽ đưa ra quyết định cuối cùng, là có thanh lý hợp đồng với HLV Phan Thanh Hùng hay không.

Cả Công Vinh lẫn HLV Phan Thanh Hùng (phải) đều đã trải qua một kỳ AFF đáng quên nhất trông sự nghiệp
Cả Công Vinh lẫn HLV Phan Thanh Hùng (phải) đều đã trải qua một kỳ AFF đáng quên nhất trông sự nghiệp

“BHL ĐT Việt Nam và HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải giải trình lên VFF những vấn đề liên quan đến sự chuẩn bị cũng như khi thi đấu ở AFF Cup. Đây là công việc bình thường sau mỗi giải đấu. Trên cơ sở báo cáo của anh Hùng cùng ý kiến Hội đồng HLV QG, VFF sẽ cân nhắc quyết định”, Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Viễn hôm qua cho biết.

Được biết, ngay trong ngày hôm qua, VFF cũng đã có cuộc họp sớm để lên kế hoạch cho các công việc trên. Dự kiến toàn bộ quá trình xem xét báo cáo giải trình của BHL ĐT Việt Nam, thanh lý hợp đồng hay tiếp tục giữ HLV Phan Thanh Hùng cho tới SEA Games 27 sẽ được VFF quyết nhanh chỉ trong 2 ngày tới.

Ngày 6/12, VFF sẽ tổ chức họp báo, công bố quyết định. Đây là kinh nghiệm rút ra từ bài học ở SEA Games 26 (Indonesia), giải đấu ĐT U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Falko Goetz đã thua thảm, chỉ đứng hạng tư. Do việc ông Goetz về Đức nghỉ ngơi, VFF đã vô tình chịu cảnh bị dư luận chỉ trích trong thời gian hơn một tháng trời, là nguyên nhân không nhỏ dẫn đến việc cựu TTK Trần Quốc Tuấn mất chức.

Theo tìm hiểu của TT&VH, hiện trong Thường trực VFF, đã có những ý kiến cho rằng, cần thiết phải thay thế HLV Phan Thanh Hùng bằng một HLV ngoại. “Các HLV nội hiện nay, ngoài HLV Phan Thanh Hùng thì những người được đánh giá cao một chút như Huỳnh Đức hay Hữu Thắng đều không dám dẫn dắt ĐT Việt Nam. Xét về cả trình độ chuyên môn cũng như khả năng chịu đựng sức ép, HLV nội cũng chưa so được với HLV ngoại. Nếu gượng ép để HLV nội tiếp tục dẫn dắt ĐTQG, có thể chúng ta sẽ lại phải chịu những thất bại tương tự trong tương lai”, một lãnh đạo VFF hôm qua cho biết.

Cũng theo lãnh đạo VFF nói trên, tuyên bố của TTK Ngô Lê Bằng sau trận thua 1-3 của Việt Nam trước Thái Lan, là VFF sẽ không sa thải HLV Phan Thanh Hùng chỉ nên được coi như phát biểu mang tính chất cá nhân. Trên thực tế VFF cũng không còn lựa chọn nào khác, và tuyên bố của ông Bằng chỉ mang tính chất tình thế bởi VFF không muốn để HLV Phan Thanh Hùng trong cảnh không được bảo vệ.

Dĩ nhiên, cũng có ý kiến khác trong Thường trực VFF muốn trao thêm cơ hội cho HLV Phan Thanh Hùng tới SEA Games 27, bởi chỉ qua một giải đấu khó đánh giá chính xác năng lực cầm quân của một HLV. Nhưng với thất bại khá nặng của ĐT Việt Nam, khả năng ông Hùng tại vị là không thực sự sáng sủa.

Trong hợp đồng ký với HLV Phan Thanh Hùng, VFF đã đưa vào các điều khoản bảo đảm quyền lợi cho nhà cầm quân người Đà Nẵng. Tuy nhiên với cá tính thẳng thắn, ông Hùng từng nêu quan điểm sẵn sàng nhận mọi trách nhiệm chuyên môn. Ông Hùng tái khẳng định điều này trong giải trình gửi lên VFF khi trở về Việt Nam. HLV Phan Thanh Hùng cũng để ngỏ khả năng xin tự rút lui, như một động thái không làm khó VFF nếu VFF không còn mặn mà.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X