Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ông Hải "lơ" ra điều kiện để làm việc cùng HLV Miura

Thứ Ba 20/10/2015 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Lê Thụy Hải vừa mới đưa ra điều kiện để ngồi vào chiến ghế Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia, một chức danh được cho là làm cố vấn cho HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Toshiya Miura.

Ong Hai lo ra dieu kien de lam viec cung HLV Miura hinh anh
HLV Lê Thụy Hải góp ý thẳng thắn về hội đồng HLV quốc gia

Kể từ sau khi phó chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn rời bỏ chiếc ghế Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia vì đã phải cáng đáng cùng lúc quá nhiều nhiệm vụ, VFF vẫn chưa tìm được người thay thế hợp lý. Trước đó sau khi rời cương vị này, ông Tuấn đã đề cử cựu giám đốc kỹ thuật của Becamex Bình Dương, Mai Đức Chung để thay thế. Tuy vậy, mới đây bầu Đức đã quyết định tiến cử ông Lê Thụy Hải. Đây là 2 trong số những HLV lão làng và có tầm ảnh hưởng nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Dù phía VFF vẫn chưa đưa ra quyết định, nhưng ông Hải “lơ” đã nhanh chóng ra điều kiện để có thể ngồi vào vị trí này.

Theo cựu tướng người Hà Tây, ông sẽ phải được trao toàn quyền và để ngồi vào chiếc ghế nóng này: “Theo quan điểm của tôi, cái hội đồng này sinh ra là phải có ích, phải đóng góp cho bóng đá nước nhà. Vào vị trí này phải có bầu bán đàng hoàng, tôi cảm ơn anh Đức đã giới thiệu và cũng không e ngại nếu được lựa chọn. Tuy nhiên lên để làm gì và cống hiến được gì cho bóng đá nước nhà mới là điều tôi quan tâm”. 

Bóng đá Việt Nam: Nên có giải vô địch trẻ quốc gia
(Bongda24h.vn) – Một trong những giải pháp để phát triển nền bóng đá trẻ chính là xây dựng một giải vô địch trẻ quốc gia dành cho lứa U19 hoặc U21, đây là điều...

 

Sở dĩ HLV Lê Thụy Hải nhận định như vậy là bởi hội đồng HLV quốc gia vẫn chưa khiến cho dư luận nắm rõ được vai trò cũng như các thành tựu của họ. Hội đồng bao gồm 5 người, ngoài chức danh chủ tịch đang bỏ trống còn có 1 phó chủ tịch và 3 ủy viên. Nhận xét về vai trò cũng như nhiệm vụ và công tác phối hợp với HLV Miura, ông Hải nhìn nhận: “Muốn tôi giúp đỡ hay cộng tác với HLV Miura phải cho tôi quyền hạn. Quyền này không phải là để bắt ông ấy phải làm thế này, thế khác mà là quyền can gián, góp ý và cùng xây dựng các vấn đề của đội bóng. Chứ chỉ đứng đấy mà nhìn và cười với những gì ông Miura làm thì quả thật tôi không muốn”. 

Rõ ràng trong thời điểm mà HLV Toshiya Miura tỏ ra đơn độc trong vai trò của một “thuyền trưởng” ngoại quốc, vai trò của hội đồng HLV quốc gia cần phải được thể hiện rõ ràng hơn nữa. Tuy nhiên đó là điều mà VFF vẫn chưa làm được. Đây có lẽ cũng sẽ là một trong những vấn đề cần đưa ra bàn bạc ở “hội nghị Diên Hồng” dành cho bóng đá Việt Nam vào tháng 12 tới.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X