Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông Hải 'lơ' nói gì về trận thắng đậm của U23 Việt Nam?

Chủ Nhật 10/12/2017 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói về trận thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước Myanmar, các chuyên gia lão làng bóng đá Việt Nam đã có những nhận định khác nhau về màn trình diễn của thầy trò Mr. Park.

                                      

Với sự vượt trội về lực lượng, ĐT U23 Việt Nam đã không gặp nhiều khó khăn để có chiến thắng cách biệt trước những cầu thủ trẻ của Myanmar. Những người lập công ở trận này cho Việt Nam bao gồm Quang Hải, Văn Long và Công Phượng. Nói về trận đấu ra mắt U23 Việt Nam của thầy Park, các chuyên gia bóng đá Việt Nam cũng đã có những cảm nhận khác nhau về trận này.

Theo đó, HLV Lê Thụy Hải vừa chê, vừa khen ĐT U23 Việt Nam: "Thắng 4-0 mà bây giờ chúng ta chê đội đá chán thì sẽ rất buồn cười nhưng khi chơi chiến thuật 3-4-3 ba tiền đạo vốn dĩ cần phải di chuyển rộng và hoán đổi vị trí mang tính bất ngờ cho đối phương nhưng điều đó không có ở đội U23 Việt Nam trận đấu vừa qua".

Ong Hai lo noi gi ve tran thang dam cua U23 Viet Nam hinh anh
HLV Lê Thụy Hải nói về U23 Việt Nam và Công Phượng

Đánh giá về màn trình diễn của tiền đạo Công Phượng, ông Hải 'lơ' nói thêm: "Công Phượng so với trước đây có tiến bộ hơn một chút nhưng vẫn đá tối, chủ yếu là trả ngược lại, chỉ một tình huống phối hợp với Văn Long là chuyền khe nhưng cần phải làm được nhiều hơn thế. Phượng trận này thực ra hoạt động không phải quá nhiều nhưng vẫn mất bóng thường xuyên. Tôi cũng như nhiều người vẫn mong chờ Công Phượng chơi thật hay, xuất sắc và ổn định hơn nữa vì nói thật, bây giờ cậu ấy là tuyển thủ quốc gia rồi, trụ cột ở đội U23".

Trong khi đó, ông Trần Bình Sự, cựu HLV Bình Dương lại lo ngại vì đối thủ của Việt Nam quá yếu. “ĐT U23 Myanmar đưa đội hình không có chân sút tốt nhất Aung Thu, lại có nhiều cầu thủ mới 17, 18 tuổi thì rõ ràng họ không đặt mục tiêu thành tích gì ở giải đấu này. Rất khó đánh giá được năng lực của thầy trò HLV Park Hang Seo khi đối thủ yếu như thế. Họ để quá nhiều khoảng trống cho U23 Việt Nam khai thác. U23 Việt Nam có lẽ phải đợi đến những trận đấu sau mới đánh giá được điểm mạnh, yếu”.

Ông Sự cũng đánh giá việc HLV Park Hang Seo mạnh dạn thay đổi đấu pháp, áp dụng sơ đồ 3-4-3, 3-5-2 với U23 Việt Nam là rất cần thiết. Tuy nhiên vị này chỉ ra nhiều lỗ hổng ở hàng hậu vệ với chỉ 3 người. Nếu là đối thủ khác mạnh hơn U23 Myanmar thì có thể họ sẽ khai thác được điểm yếu đó của U23 Việt Nam.

Nhà cầm quân lão làng này cũng dành lời khen cho Quang Hải, cầu thủ có cú đúp bàn thắng từ cái chân trái cực khéo trong trận đấu vừa qua: “Quang Hải thi đấu tốt, rất nổi bật với những pha xử lý mang đậm dấu ấn cá nhân. Được thử sức trong vai trò mới tuyến giữa, Quang Hải cũng thể hiện được mình. Công Phượng thì theo tôi có nhiều cơ hội không tận dụng được, cũng chưa phải xuất sắc lắm khi đối thủ quá yếu”.

ĐT Việt Nam sẽ có khoảng thời gian 4 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu còn lại với Uzbekistan. Lợi thế 4 bàn thắng ở trận mở màn sẽ tạo tiền đề để các cầu thủ trẻ thi đấu tự tin và hướng tới những một kết quả tốt ở trận đấu còn lại.

Những điểm nhấn chú ý sau trận U23 Việt Nam 4-0 U23 Myanmar
HLV Park Hang Seo đã có màn ra mắt rất ấn tượng ở đội U23 Việt Nam với chiến thắng đậm 4-0 trước Myanmar. Và dưới đây là những điểm nhấn chú ý trong trận U23...

 

Thanh Long (TTVN)

Highlight Viet Nam 4-0 Myanmar

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X