Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông bầu bán ôtô để 'cứu đói' đội bóng

Thứ Hai 16/07/2012 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để duy trì CLB TP HCM, Chủ tịch Nguyễn Chí Kiên phải cầm nhà, bán ôtô, cầu thủ phải cầm điện thoại để sống qua ngày.

Tiền thân của CLB TP HCM chính là CLB lừng danh một thời của bóng đá Việt - Cảng Sài Gòn (sau đó là Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn). Sau khi Thể Công giải thể, CLB TP HCM được xem là đội bóng có bảng vàng thành tích số một Việt Nam, với 4 chức vô địch quốc gia và 2 Cup quốc gia. Tuy nhiên, tình hình tài chính khó khăn vì không tìm được nhà tài trợ đã khiến họ không trụ hạng ở V-League.

CLB TP HCM (áo đỏ) đang sống thoi thóp ở giải hạng Nhất
CLB TP HCM (áo đỏ) đang sống thoi thóp ở giải hạng Nhất

Năm 2009, CLB đổi tên thành TP HCM nhằm tranh thủ sự ủng hộ của người dân Sài Gòn. Tuy nhiên, thành tích không mấy khả quan, khó khăn tài chính, nhiều lần đội bóng tưởng chừng đã phải bán đi hoặc chuyển tên chủ sở hữu mới. Dù khó khăn, lãnh đạo CLB vẫn kiên quyết giữ đội bóng và bằng mọi giá đưa đội "vượt lên số phận" để trở lại mái nhà xưa.

Tuy nhiên, CLB mang tên TP HCM ngày càng lún sâu vào cảnh túng thiếu. Từ đây, ông bầu Nguyễn Chí Kiên được biết đến với tên "bầu than". Hai mùa bóng qua, ông Kiên phải sống trong cảnh nợ lương cầu thủ, HLV triền miên. Nhiều cầu thủ trụ cột tìm bến đỗ mới. Những cầu thủ ở lại với đội chấp nhận cảnh không lương, thưởng… do không có "đất dụng võ". Ông Kiên phải chạy vạy khắp nơi để tìm nguồn kinh phí duy trì đội bóng, thậm chí đem giấy tờ nhà đi cầm. Những lúc khó khăn, CLB TP HCM đã được lãnh đạo thành phố “ghé thăm” cùng với nguồn ngăn sách được rót xuống vài tỷ đồng.

Nhưng trước mùa giải năm nay, CLB TP HCM lại rơi vào "thoi thóp", tưởng chừng không thể góp mặt ở giải hạng Nhất. Ông Nguyễn Chí Kiên cho biết đội bị nợ lương cầu thủ 3 tháng, hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, CLB còn nợ tiền lót tay với cầu thủ ngoại lẫn nội hai mùa giải 2010 và 2011, tiền thưởng trụ hạng mùa bóng 2011 khoảng 4 tỷ đồng. Các cầu thủ đình công không tập luyện. Tuy nhiên, một lần nữa, đội đã được lãnh đạo TP HCM đã "thả phao" cứu sinh. Nhưng vài tỷ đồng chỉ đủ giúp đội bóng sống "cầm hơi".

Trước cảnh CLB “chạy ăn từng bữa” nhiều cầu thủ trụ cột ra đi, mùa giải hạng Nhất 2012, CLB TP HCM chỉ gồm nhiều cầu thủ trẻ chưa có tên tuổi đành chọn nơi đây làm “đất dụng võ”. Để tiết kiệm ngân sách, đội buộc phải di chuyển bằng ôtô… Những trận đấu với đối thủ ở gần như Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai… đội chỉ đến sân vài giờ trước trận đấu diễn ra.

Đầu tháng 3, ông bầu Nguyễn Chí Kiên phải bóp bụng cầm chiếc xe hơi của mình lấy 400 triệu để “cứu đói” cho đội bóng. Tuy nhiên số tiền ấy, cùng gói 5 tỷ đồng hồi đầu tháng 4 mà nhà tài trợ “cấp cứu” chẳng khác nào như muối bỏ bể.

Ông Nguyễn Chí Kiên cho biết, hiện ngân sách của đội trống rỗng. Cầu thủ bị nợ lương nhiều tháng nay và họ chỉ được ăn cơm để thi đấu. Ngoại binh của CLB, tiền lót tay từ đầu mùa đến giờ vẫn chưa được nhận đồng nào. Cách đây vài hôm, ông thanh lý hợp đồng với một ngoại binh để họ về nước dù từ đầu mùa họ chưa nhận được tiền lót tay và CLB còn nợ anh ta hơn một tháng rưỡi lương. Nhiều cầu thủ than vãn rằng đã phải cầm điện thoại để lấy tiền tiêu vặt.

"Tôi đã bán hai chiếc xe hơi, cầm cố hai cái cũ để lấy tiền nuôi đội bóng. Theo tính toán, một mùa chúng tôi phải tiêu tốn tối thiểu chừng 20 tỷ đồng. Sống trong tình cảnh như hiện nay, tôi chỉ lo cầu thủ không giữ được sự trong sạch của mình", ông Kiên thêm một lần than.

Sống trong cảnh túng thiếu, thành tích CLB TP HCM kém là đương nhiên. Ở vòng 21 giải hạng Nhất chiều chủ Nhật, CLB tiếp tục thất bại trước Đồng Nai 1-2 ngay trên sân nhà Thống Nhất. Trận thua khiến đội rơi xuống áp chót bảng xếp hạng. Kết thúc mùa giải năm nay, việc CLB TP HCM rớt hạng Nhì không có gì phải bất ngờ. Khi đó, đội bóng của ông bầu Nguyễn Chí Kiên nhiều khả năng phải xóa sổ.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X