Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ơn giời, HAGL phòng ngự rồi!

Thứ Hai 26/01/2015 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì đội bóng phố Núi đã giữ sạch lưới lần đầu tiên trong mùa giải này.

Lối đá tấn công có thể đem lại bàn thắng, nhưng để có 3 điểm thì phải biết phòng ngự để bảo vệ thành quả. Điều tưởng như hiển nhiên trong bóng đá phải đến tận trận đấu thứ 5 tại V-League mới được HAGL thực hiện. Tại sân Pleiku chiều qua, sau khi có được bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng, HAGL vẫn cố gắng giữ bóng để kiểm soát trận đấu, tuy nhiên đã không còn quá mạo hiểm dâng cao như trước Thanh Hóa.

On gioi, HAGL phong ngu roi! hinh anh
HAGL đã chơi tỉnh táo trước SHB Đà Nẵng

Nhiều thời điểm, đội chủ sân Pleiku lùi về rất sâu phần sân nhà, nhường toàn bộ thế trận cho đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức. Đây là một hình ảnh ít thấy của HAGL kể từ khi lứa U19 được đôn lên đội một. Cách phòng ngự của đội bóng phố Núi chưa hẳn là kín kẽ. Sự che chắn của hàng tiền vệ không được như mong đợi bởi chỉ mình Tuấn Anh khó cáng đáng hết.

Các hậu vệ cũng tỏ ra non nớt trong cản phá và lép vế ở những tình huống tranh chấp bóng bổng. Vài lần thủ môn Minh Nhựt đã trổ tài cứu thua. Nhưng ngay cả “người gác đền” này cũng có tình huống sai lầm suýt nữa biếu không cho SHB Đà Nẵng bàn thắng.

Dù vậy, điều quan trọng nhất là các học trò đã thấm nhuần tư tưởng phải phòng ngự khi cần thiết của HLV Graechen và đến lúc trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, tỉ số 1-0 được giữ nguyên vẹn. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải này, HAGL giữ sạch lưới trong hiệp 2. Và đây cũng là trận đấu đầu tiên đội bóng phố Núi không phải nhận bàn thua nào.

Với một hàng thủ thiếu vắng nhiều trụ cột như Đông Triều, Hữu Long, ngoại binh Cosmin Goia lại chỉ vào sân ở những phút cuối, đó là thành thích rất đáng ghi nhận. Chặng đường sắp tới của HAGL còn rất nhiều khó khăn. Ít ngày nữa, họ phải đụng độ với Than Quảng Ninh, một thử thách thực sự lớn cho hàng thủ.

Tuy nhiên, giống như con người thời cổ đại biết dùng lửa vậy, khi đội bóng phố Núi bắt đầu tìm thấy sự cân bằng trong tấn công – phòng ngự, họ sẽ tiến bộ vượt bậc. Kể từ bây giờ trở đi, HAGL sẽ là đối thủ khó đánh bại tại V-League.

Các tin tức khác về HA.GL tại V-League 2015

Tiền đạo đá cặp với Công Phượng bị chê ích kỷ

Thắng chật vật, bầu Đức khen HAGL "đè ngửa" Đà Nẵng ra mà đá

Giám đốc JMG toàn cầu chê bai lứa U19 HAGL thậm tệ

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X