Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic VN tổn thất nặng nề trước vòng loại U22 châu Á

Chủ Nhật 08/03/2015 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là diễn ra vòng loại U22 châu Á và trước khi giải đấu diễn ra thì Olympic VN nhận tổn thất lực lượng nặng nề vì vấn nạn chấn thương.

Olympic VN ton that nang ne truoc vong loai U22 chau A hinh anh
Xuân Trường, Tuấn Tài gần như chắc chắn vắng mặt trong giải đấu tới

Như đã biết sau khoảng 2 tuần tập trung, đội Olympic Quốc gia liên tục phải đón nhận tin không vui với chấn thương của hàng loạt tuyển thủ. Trong số những ca chấn thương của đội tuyển, hai trường hợp của Xuân Trường và Tuấn Tài là nặng nhất. Đội trưởng của HAGL dính đa chấn thương từ trước khi tập trung đội tuyển, còn tiền đạo của SLNA bị chấn thương đầu gối sau khi thực hiện cú sút không đúng động tác trong một buổi tập. Hiện tại cả 2 cựu ngôi sao của U19 đều đang phải tập với chế độ riêng ở trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội để hồi phục chấn thương dưới sự chăm sóc của bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền.

Sau hơn 1 tuần điều trị, chấn thương của Xuân Trường và Tuấn Tài đều có dấu hiệu khả quan, tuy nhiên mới chỉ hồi phục được 30-40%. Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền thì ngay cả khi bình phục thì cả 2 cầu thủ trên cũng khó bắt nhịp được với các đồng đội trong 2 tuần tới. Vì vậy gần như Xuân Trường và Tuấn Tài đều sẽ không thể tham dự vòng loại U22 sắp tới. Ông Hiền cho biết: “Thời gian này Xuân Trường được tách khỏi đội Olympic để lên ăn ở, điều trị tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia  Hà Nội. Qua gần một tuần điều trị, chấn thương của Xuân Trường đã hồi phục được 30-40%.Tuy nhiên nếu Xuân Trường có hồi phục kịp cũng khó có thể tham dự giải đấu nói trên vì không đủ thời gian tập luyện. Tương tự là trường hợp của tiền đạo Tuấn Tài”. 

Ngoài trường hợp của Xuân Trường và Tuấn Tài thì Olympic Việt Nam cũng đang trở thành “bệnh viện thu nhỏ” khi hàng loạt cầu thủ chấn thương. Hoàng Lâm, Ngọc Thắng, Tiến Dũng, Thanh Tùng, Hồng Duy, Thanh Bình đều gặp những chấn thương khác nhau dù không quá nặng. Thậm chí trong những buổi tập gần đây của đội tuyển, chỉ còn khoảng 17 cầu thủ khỏe mạnh tham gia tập luyện. Đây cũng là lý do mà Olympic VN buộc phải hủy trận giao hữu với Than Quảng Ninh vào ngày 10/3.

Cơn bão chấn thương cũng đang khiến HLV Miura hết sức đau đầu vào thời điểm này. Thậm chí dù đã gọi tới 30 cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á, tuy nhiên HLV người Nhật đang phải dự tính tới việc bổ sung nhân sự cho đội bóng áo đỏ. 

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X