Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam vs Olympic Uzberkistan (17h00 14/3): Tinh thần Miura, cảm xúc Thống Nhất!

Thứ Bảy 14/03/2015 01:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận giao hữu quốc tế Olympic Việt Nam vs Olympic Uzberkistan sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, nơi mà ông Miura đã để lại được nhiều dấu ấn trong lòng NHM BĐVN.

Ngày 4/11/2014 tại sân Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, ĐTVN của HLV Miura bước vào trận đấu với Sinh viên Hàn Quốc với tâm thế của đội “cửa dưới”. Không nhiều người hy vọng vào một kết quả khả quan của đội bóng áo đỏ bởi đội bóng trẻ xứ Kim chi thường xuyên là đội chiến thắng trong những lần chạm trán trước đây. Nhưng rồi, ông Miura đã “lột xác” ĐTVN một cách hoàn hảo để đánh bại Sinh Viên Hàn Quốc tới 3-0 trong một trận đấu đầy cảm xúc. Ấn tượng hơn khi cả 3 pha lập công của chúng ta đều đến ngay trong 15 phút đầu tiên từ những pha phối hợp với tốc độ chóng mặt. Đó là trận đấu thứ 3 của chiến lược gia người Nhật trong cương vị HLV trưởng ĐTVN, chúng ta thắng cả 3 trận đấu đó 1 cách chóng vánh và ghi được 12 bàn, chỉ để thủng lưới 1 lần.

Và trận thắng trước Sinh Viên Hàn Quốc tại sân Thống Nhất đã bắt đầu giúp cho ông Miura nhận được một niềm tin lớn lao từ NHM bóng đá cả nước. Để rồi tới thời điểm này, chiến lược gia người Nhật trở thành một trong những HLV được giới chuyên môn và các CĐV yêu mến nhất trong các đời HLV ngoại của BĐVN. Đó cũng là lần cuối cùng ông Miura dẫn dắt 1 ĐTQG thi đấu tại thành phố mang tên bác. Phải đến hôm nay, 5 tháng sau trận cầu đáng nhớ đó, cựu thuyền trưởng của Consadole Sapporo một lần nữa dẫn 1 ĐTQG Việt Nam quay lại sân Thống Nhất thi đấu. Lần này là một Olympic Việt Nam trẻ trung, rất được NHM kỳ vọng bởi sự góp mặt của lứa U19 gây tiếng vang trong năm qua.

Olympic Viet Nam vs Olympic Uzberkistan hinh anh
Tinh thần Miura, cảm xúc Thống Nhất

Trước khi bước vào trận Olympic Việt Nam vs Olympic Uzberkistan vào 17h chiều nay, đội bóng trẻ của ông Miura đã trải qua 2 trận thắng trước Hà Nội T&T và Olympic Indonesia. Dù thắng nhưng đó là những trận đấu mà lối chơi của đội bóng áo đỏ chưa thật thuyết phục, nguyên nhân là do 2 tuần trời mưa không ngớt tại Hà Nội đã khiến quá trình tập luyện của đội tuyển bị ảnh hưởng. Sau 3 ngày nắng đẹp tại thành phố mang tên Bác, thầy trò HLV Miura đã có được những bài tập chiến thuật rõ nét hơn rất nhiều. Có thể màn trình diễn của Công Phượng và các đồng đội vẫn chưa khiến ông Miura hài lòng nhưng chắc chắn Olympic Việt Nam vào chiều nay sẽ có một bộ mặt tích cực hơn 2 trận giao hữu vừa qua.

Đội khách Olympic Uzbekistan là một đối thủ cực mạnh, một cái tên trong nhóm đầu của bóng đá châu Á. Chắc chắn đây sẽ là một bài test hạng nặng cho Olympic Việt Nam vào chiều nay nhưng đó cũng là cơ hội cực tốt để thầy trò HLV Miura nhìn lại mình trước những cuộc đánh lớn với Olympic Nhật Bản và Olympic Malaysia. Chiến thắng 5-2 trước Olympic Thái Lan tại King Cup cách đây 1 tháng là câu trả lời cho thực lực của đội khách tới từ Trung Á. Thế nhưng như đã nói với tinh thần Miura, với cảm xúc tại Thống Nhất thì Olympic Việt Nam sẽ không làm NHM thất vọng, dù kết quả cuối cùng của trận đấu có như thế nào đi chăng nữa.

Đội hình dự kiến Olympic Việt Nam: Minh Long, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Đức Lương, Tấn Tài, Tuấn Anh, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Công Phượng, Thanh Bình.

Dự đoán: 1-1

Trận giao hữu quốc tế Olympic Việt Nam vs Olympic Uzberkistan sẽ diễn ra vào lúc 17h00 chiều nay, ngày 14/3. Bongda24h.vn sẽ tường thuật trực tiếp những thông tin mới nhất, diễn biến, bình luận, thông tin bên lề của trận đấu này. Kính mời độc giả chú ý đón xem!

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X