Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam vs Olympic Syria: Chờ cái duyên Tây Á

Thứ Hai 27/08/2018 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria, người hâm mộ đang rất chờ đợi vào chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo. Và đây không phải một nhiệm vụ bất khả thi khi chúng ta luôn có những thành tích ấn tượng trước các nền bóng đá của Tây Á.

Cái duyên Tây Á

Khu vực Tây Á sở hữu nhiều đội tuyển bóng đá hàng đầu châu lục, tuy nhiên với sự đi lên thần tốc của bóng đá Việt Nam, chúng ta dường như cũng đang bắt kịp trình độ của đối thủ, nhất là ở các cấp độ đội trẻ.

Là người trực tiếp cầm quân đối đầu các địch thủ Tây Á, HLV Phan Thanh Hùng cũng không giấu diếm sự tin tưởng vào thành công của HLV Park Hang Seo và các học trò trong trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria tới đây.

Nhà cầm quân đầu tiên từng giúp ĐT Olympic Việt Nam vượt qua vòng bảng một kỳ ASIAD cho biết: “Trong quá khứ và cả hiện tại, bóng đá Việt Nam chưa bao giờ ngần ngại các đối thủ đến từ Tây Á. Đội tuyển Olympic Việt Nam có thể lép vế hơn về hình thể và sức mạnh nhưng hơn về cách chơi lẫn sự thông minh, như ở trận thắng Bahrain”.

Olympic Việt Nam vs Olympic Syria Chờ cái duyên Tây Á hình ảnh
Cái duyên Tây Á liệu sẽ giúp thầy trò Park Hang Seo giành thắng lợi ở trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria?

Nhận xét của ông Phan Thanh Hùng là có cơ sở khi mà nhìn lại những thành tích mà các ĐT U16, U19 hay U23 Việt Nam đã giành được, bóng đá Việt Nam rõ ràng không hề quá lép vé so với các đối thủ.

Chúng ta không phải là đã hoàn toàn đủ sức đá đôi công với đối thủ. Khi mà thể hình, thể lực chưa cho phép thì rất khó để các đội bóng Việt Nam thực hiện điều này.

 

Tuy nhiên tư duy của chúng ta tốt hơn, kỹ thuật, sự khéo léo của chúng ta cũng tốt hơn, đó chính là những yếu tố giúp bóng đá Việt Nam thường tạo nên những bất ngờ ở sân chơi cấp độ châu lục.

Tại VCK U23 châu Á vừa qua, bóng đá Việt Nam vẫn chưa từng thất bại trước Tây Á sau trận hòa Syria và hai lần vượt qua các đối thủ Iraq, Qatar ở các vòng tứ kết và bán kết giải đấu.

Tiếp đó, thầy trò Park Hang Seo tiếp tục vượt qua một loạt tên tuổi khác của Tây Á như Palestine, Oman và mới đây nhất là Olympic Bahrain. Điều đó đủ để cho thấy, các học trò HLV Park Hang Seo đã quá quen đối đầu với người Tây Á và ở trận đấu tới, chắc chắn họ cũng có sự tự tin và tập trung cần thiết để vượt qua đối thủ.

Tìm chiến thắng từ hàng thủ

So với màn đối đầu không bàn thắng tại VCK U23 châu Á 2018, ĐT Olympic Syria đã có những sự thay đổi về lực lượng nhưng cơ bản lối chơi vẫn dựa chủ yếu vào nền tảng thể lực dồi dào và thể hình cao to nhưng thi đấu đầy tốc độ và tiềm ẩn những sự nguy hiểm.

Điều này buộc HLV Park Hang Seo phải tính toán giữa lựa chọn chiến thuật phòng ngự hay phản công cho trận đấu tới. Tuy nhiên nhiều khả năng Việt Nam sẽ đá thủ khi mà lúc này chúng ta đang sở hữu một hàng phòng ngự tương đối đáng tin cậy.

Hang thu Olympic Viet Nam
Bộ ba Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh sẽ là điểm tựa để Olympic Việt Nam hướng tới thành công

Mặc dù thi đấu tấn công ở cả 4 trận đấu vừa qua song hàng thủ Olympic Việt Nam vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ không để lọt lưới một bàn nào ở giải đấu lần này.

Rõ ràng ngoài sự ổn định của thủ thành Bùi Tiến Dũng thì cũng không thể không nhắc tới công sức của bộ ba trung vệ Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh.

Dù cả 3 đều không sở hữu một chiều cao thực sự lý tưởng cho vị trí trung vệ nhưng bù lại, họ đều là những cầu thủ đã dạn dày kinh nghiệm trận mạc, có độ quái cần thiết và khả năng đọc tình huống, chọn vị trí tốt. Điều này đã giúp khung thành của Bùi Tiến Dũng luôn được bảo vệ an toàn dù đối thủ có là Nhật Bản hay Bahrain.

Thành bại của một đội bóng phụ thuộc rất lớn vào hàng thủ của mình. Và với sự trở lại của Đình Trọng sau chấn thương nhẹ vừa qua, có thể tin tưởng thầy trò Park Hang Seo sẽ có một màn trình diễn tốt ở trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria tối nay, qua đó viết tiếp kỳ tích vào tới bán kết ASIAD.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria (VCK ASIAD 2018)

 


 

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Syria (19h30 ngày 27/8): Viết tiếp lịch sử
Nhận định trận đấu Olympic Việt Nam vs Olympic Syria trong khuôn khổ tứ kết môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 diễn ra lúc 19h30 ngày 27/8, dựa trên phong độ hiện...
Lộ diện đội hình ra sân ở trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tính tới việc có những sự thay đổi nhỏ ở trận Olympic Việt Nam vs Olympic Syria so với trận thắng ở vòng 1/8 trước đó.
Báo Indonesia tìm hiểu bí quyết thành công của đội tuyển Olympic Việt Nam
Ấn tượng với những gì mà thầy trò Park Hang Seo đã làm được, tờ báo Bolasport mới đây đã có cuộc trò chuyện với trưởng đoàn Olympic Việt Nam Dương Vũ Lâm để đi...
HLV Park Hang Seo cần làm gì để đánh bại Syria?
Olympic Syria cũng đến từ Tây Á nhưng ở một đẳng cấp cao hơn các cầu thủ trẻ Bahrain. Do đó, Olympic Việt Nam cần có những sự chuẩn bị để hạn chế sức mạnh đối...
Mạnh Cường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X