Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam vs Olympic Pakistan: Khởi đầu kỳ tích mới

Thứ Ba 14/08/2018 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều người vẫn cho rằng kỳ tích giành ngôi á quân U23 châu Á của U23 Việt Nam sẽ không có lần hai. Và đây chính là dịp để thầy trò HLV Park Hang Seo chứng minh thành công mà mình có được không chỉ dựa vào yếu tố may mắn.
 Highlight Viet Nam vs Pakistan full

Từ kỳ tích U23 châu Á đến ASIAD 2018

Có thể nói VCK U23 châu Á 2018 là giải đấu mà không nhiều người kỳ vọng vào khả năng vượt qua vòng đấu bảng của U23 Việt Nam, khi mà chúng ta ở cùng bảng với U23 Hàn Quốc, Australia và Syria.

Cách đây 2 năm, cũng chính tại sân chơi này, ĐT U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã không thể vượt qua vòng bảng với 3 trận toàn thua trước các đối thủ Jordan, UAE và Úc, qua đó dẫn tới việc HLV Miura bị LĐBĐ Việt Nam sa thải.

Nhìn xa hơn, bóng đá Việt Nam cũng ít giành được những thành công ở đấu trường châu lục. Mặc dù vậy, bằng một chiến thuật hợp lý cùng cách sử dụng cầu thủ cực tốt, HLV Park Hang Seo đã cùng ĐT U23 Việt Nam đi từ hết bất ngờ này sang bất ngờ khác, đánh bại một loạt ƯCV vô địch để có mặt ở trận đấu cuối cùng của giải.

Xem Olympic Việt Nam vs Olympic Pakistan Khởi đầu kỳ tích mới hình ảnh
Thầy trò Park Hang Seo đã tạo nên một kỳ tích vô tiền khoắng hậu ở sân chơi châu lục

Ngôi á quân U23 châu Á có thể nói là một kỳ tích vô tiền khoắng hậu trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi chúng ta từ tâm thế của một đội bóng ‘lót đường’ đã trở thành cái tên cạnh tranh ngôi vô địch. Và nếu may mắn hơn nữa, có lẽ U23 Việt Nam còn lên ngôi vô địch để khép lại một giải đấu đáng nhớ diễn ra ở nước láng giềng Trung Quốc.

Kỳ tích là có thật nhưng nhiều người đã tự hỏi liệu nó có đến lần hai với thầy trò Park Hang Seo, khi mà lúc này các đối thủ đã không còn nhìn họ như một đội bóng ‘lót đường’. Khi mà đối phương đã có sự thận trọng và phân tích cặn kẽ chiến thuật của đoàn quân áo đỏ, Công Phượng và các đồng đội chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đánh bại đối thủ.

Trên thực tế, thầy trò Park Hang Seo sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua vòng bảng tại ASIAD năm nay giống như các mà các đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng hay Toshiya Miura đã từng thực hiện ở hai kì đại hội gần đây.

Tuy nhiên liệu Olympic Việt Nam sẽ đi xa tới đâu mới là câu hỏi đang cần lời giải bởi mọi tính toán đều cho thấy đoàn quân áo đỏ sẽ gặp khó ở vòng 1/8.

Trong trường hợp không đánh bại được Nhật Bản để giành ngôi nhất bảng D, ĐT Olympic Việt Nam ở vị trí thứ hai sẽ gặp đội dẫn đầu bảng E gồm các đội Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia và Bahrain. Với lực lượng nhỉnh hơn hẳn, Hàn Quốc rõ ràng là đội bóng mạnh nhất bảng đấu này và nhiều khả năng cũng là đối thủ mà thầy trò Park Hang Seo sẽ đối đầu tại vòng 1/8.

Olympic Viet Nam
Và Olympic Việt Nam sẽ không dễ để lặp lại kỳ tích đó ở ASIAD

Khi ấy chắc chắn thách thức với thầy trò Park Hang Seo sẽ còn lớn hơn rất nhiều so với tại giải U23 châu Á bởi U23 Hàn Quốc có sự bổ sung những cầu thủ rất chất lượng, điển hình là chân sút Son Heung-min, chân sút châu Á thành công nhất ở giải Ngoại hạng Anh hiện tại. Do đó khả năng tạo kỳ tích của Olympic Việt Nam là rất nhỏ.

Trong quá khứ, Olympic Việt Nam chỉ có duy nhất một lần tạo kỳ tích trước Hàn Quốc với chiến thắng thời của thế hệ Văn Quyến. Và sẽ không hề dễ dàng để HLV Park Hang Seo và các cầu thủ có thể lặp lại điều này khi mà chính họ cũng từng phải nhận thất bại trước Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2018.

Dẫu sao chuyện có gặp Hàn Quốc hay không vẫn là câu chuyện của tương lai. Còn lúc này, Olympic Việt Nam cần tập trung cho trận đấu quan trọng gặp Pakistan vào chiều nay 14/8.

Một thắng lợi sẽ củng cố cơ hội vượt qua vòng bảng của các chàng trai áo đỏ. Tuy nhiên nên nhớ rằng trong bóng đá không thể ngờ trước điều gì, và toàn đội cần giữ được sự cảnh giác, thận trọng tránh để lộ ra những điểm yếu cho đối thủ.

Khi thầy Park tự tin

Trước ngày xuất trận tại ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo đã tự tin cho biết: : “Đợt tập trung này diễn ra khi V-League và giải hạng Nhất chưa kết thúc, nên tôi tin là thể lực và cảm giác bóng của các cầu thủ được đảm bảo ở mức cao.

3 trận giao hữu vừa qua cũng giúp toàn đội có được sự gắn kết và quan trọng hơn, tinh thần đang rất hưng phấn. Đó là tiền đề để các cầu thủ có được điểm rơi phong độ tốt nhất khi bước vào ASIAD 2018”.

Olympic Viet Nam Park Hang Seo
Sau những gì đã trang bị cho Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo có quyền tự tin ở ASIAD 2018

Điều này càng được củng cố khi đội bóng của ông vừa giành ngôi vô địch giải giao hữu U23 quốc tế vô cùng xuất sắc trước các đối thủ rất mạnh đến từ Tây Á và Trung Á. Toàn thắng cả 3 trận và chỉ để lọt lưới đúng 2 lần có thể nói HLV Park Hang Seo đang có trong tay một đội hình tốt nhất vào thời điểm này.

Ngoài những người hùng U23 Việt Nam như Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng,… thì sự có mặt của 3 ‘lão tướng’ Anh Đức, Văn Quyết và Hùng Dũng cũng góp phần cải thiện sự gắn kết trong lối chơi, sắc bén trong dứt điểm cho ĐT Olympic Việt Nam. Hơn hết, một đội bóng có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm sẽ giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo trở thành một đội bóng khó bị đánh bại.

Có thể nói ở thời điểm hiện tại các tuyển thủ Olympic Việt Nam đã sẵn sàng bước vào tranh tài ở một giải đấu lớn. ‘Súng đã lên nòng’, và hãy chờ xem màn trình diễn của thầy trò Park Hang Seo ở giải đấu này sẽ như thế nào.

Xem trực tiếp Olympic Việt Nam vs Olympic Pakistan ở đâu?
Câu hỏi đang được nhiều người hâm mộ đặt ra lúc này là sẽ theo dõi trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Pakistan ở đâu khi VTV không có bản quyền ASIAD.
Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic Pakistan (16h00 ngày 14/8): Chinh phục thử thách
NHM nước nhà đang rất chờ đợi vào một chiến thắng thuyết phục của thầy trò Park Hang Seo trong trận ra quân tại ASIAD vào chiều nay giữa Olympic Việt Nam vs...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X