Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam vào tứ kết ASIAD: Cú ra chân đáng giá triệu đô của Công Phượng

Thứ Bảy 25/08/2018 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công Phượng từng được ví von là cầu thủ đáng giá triệu đô. Và ngày hôm qua, anh đã khẳng định được giá trị của mình khi cứu nguy cho các nhà đài Việt Nam một bàn thua ngoạn mục.

Công Phượng nổ súng

Tưởng chừng ĐT Olympic Việt Nam sẽ có một chiến thắng dễ dàng trước Bahrain khi đối phương chỉ là những cầu thủ của lứa U21. Tuy nhiên thực tế những gì diễn ra trong suốt 90 thi đấu tối 23/8 vừa qua đã phủ nhận điều đó.

Có lợi thế về thể hình, thể lực cũng như sự tự tin vì không đặt nặng mục tiêu ở giải lần này, các cầu thủ trẻ của Bahrain đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng trước Việt Nam. Họ chỉ gặp khó khăn sau tình huống Ahmed Sanad nhận thẻ đỏ sau pha ham bóng qua mức cần thiết.

Olympic Việt Nam vào tứ kết Cú ra chân triệu đô của Công Phượng hình ảnh
Công Phượng với bàn thắng còn quý hơn vàng đã giúp Olympic Việt Nam vào tứ kết ASIAD

Mặc dù vậy, lợi thế hơn người chẳng thể giúp Olympic Việt Nam có được bàn thắng trong những phút đầu hiệp 2. Những tình huống tấn công không thực sự đột biến chẳng thể giúp các học trò của HLV Park Hang Seo phá vỡ thế bế tắc, ngay cả khi Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh góp mặt trên sân.

Càng về cuối trận đấu, nỗi lo phải đá hiệp phụ càng lớn dần lên khi hàng thủ Bahrain vẫn vững như bàn thạch trước hàng loạt tình huống tấn công của Việt Nam thì đúng ở phút thứ 88, tiền đạo Công Phượng đã tỏa sáng với cú dứt điểm trái phá giúp Olympic Việt Nam vào tứ kết ASIAD.

‘Bàn thắng vàng’ của Công Phượng không chỉ "giết chết" mọi ý đồ của Bahrain đưa trận đấu đến hiệp phụ, thậm chí là phạt đền khi nền tảng thể lực các cầu thủ Việt Nam cũng đang cạn kiệt, mà quan trọng hơn nó còn giúp các nhà đài ở Việt Nam ‘sống khỏe’ ở một thương vụ đầu tư mạo hiểm, mà họ cũng là những người bị động trong thương vụ này.

Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Bahrain: Thắng nhưng cũng lo đấy!
Tối ngày 23/8, ĐT Olympic Việt Nam đã đánh bại Bahrain để lần đầu tiên trong lịch sử vào tới vòng tứ kết tại một kỳ ASIAD. Vui thì vui thật nhưng rõ ràng thầy...

Nhà đài thở phào

Để mang bản quyền ASIAD về Việt Nam, đài VOV đã phải bỏ ra khoản tiền lên tới 1,8 triệu USD. Nếu như số tiền này được mua từ những ngày mở màn ASIAD thì cũng không có gì đáng để nói.

Tuy nhiên khi mà thể thao Việt Nam đã cạn hy vọng đoạt huy chương vàng tại ASIAD còn Olympic Việt Nam trước mắt chỉ có một trận đấu với Bahrain thì đó chẳng khác nào một thương vụ đầu tư mạo hiểm bởi sức hút ở giải đấu này chỉ là môn bóng đá nam, khi mà thầy trò Park Hang Seo đang có những màn trình diễn khá ấn tượng.

Thực tế thì VOV cũng không chủ động trong việc mua bản quyền giải đấu này, mà chỉ khi bộ mặt của cả quốc gia bị ảnh hưởng do NHM phải đi ‘xem lậu’ bóng đá, họ mới tiến hành đàm phán để sở hữu bản quyền giải đấu.

Olympic Viet Nam
Nhà đài VOV có thể thở phào vì bàn thắng 'triệu đô' của Công Phượng

Việc chấp nhận có bản quyền phát sóng ASIAD 2018 vào thời điểm ASIAD đã đi được một nửa chặng đường đồng nghĩa với việc VOV đang đặt cược cả vào thầy trò Park Hang Seo. Bởi nếu Olympic Việt Nam thua, VOV sẽ chẳng thể gỡ gạc lại đủ số tiền 1,8 triệu USD, dù thực tế họ cũng đã nhận được sự hỗ trợ về kinh phí tới từ 3 ‘đại gia’ Viettel, Vingroup và Vietnam Airlines.

Thật may là Olympic Việt Nam đã không làm phụ lòng tin của VOV khi vẫn giành phần thắng với pha làm bàn duy nhất của Công Phượng. Nó sẽ không chỉ giúp NHM Việt Nam có cơ hội được theo dõi ít nhất là một trận đấu nữa của thầy trò Park Hang Seo ở ASIAD, mà nó còn tạo cơ hội để VOV kiếm được một khoản không nhỏ từ việc bán quảng cáo trước, giữa và sau trận đấu.

Olympic Việt Nam vào tứ kết ASIAD, chắc chắn VOV sẽ tiếp tục thu về một khoản lớn tiền quảng cáo ở trận này. Như đã biết, sau khi có bảng quyền ASIAD 2018, VOV đã chào giá quảng cáo có đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu cao nhất là 150 triệu đồng cho 30 giây. Với 20 giây, giá là 112,5 triệu đồng; 15 giây giá 90 triệu đồng, 10 giây giá 75 triệu đồng. 

Thế mới thấy được bàn thắng của Công Phượng có giá trị lớn nhường nào. Một bàn thắng cứu thua cho VOV nhưng đồng thời cũng giải tỏa sự căng cứng về tâm lý cho Công Phượng. Tin rằng sau trận này, 'chân sút triệu đô' này sẽ tiếp tục được trọng dụng và được ra sân ngay từ đầu để giúp Olympic Việt Nam có thể tiếp tục đánh bại đối thủ Syria ở trận tứ kết vào ngày 27/8 tới đây.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X