Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam và chuyện hễ có tiêu cực là ... “hốt”

Thứ Sáu 26/09/2014 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Olympic Việt Nam chỉ được tập trung ít ngày trước khi lên đường tham dự ASIAD 17, là đội 2 của HLV Nhật Bản Miura (sau ĐTVN), không có trận giao hữu nào trước giải, không ai quan tâm đưa đón, hứa hẹn trong bối cảnh U19 VN suốt thời gian qua luôn được chờ đợi và tin tưởng “cho ngày nay, cho ngày sau”.

Vậy nhưng tại ASIAD 17, Olympic VN đã buộc giới chuyên môn và người hâm mộ phải nhìn nhận lại cách đánh giá chủ quan trước đó và người ta đang cố gắng đi tìm đâu là nguyên nhân Hoàng Thịnh, Mạc Hồng Quân, Minh Tuấn…lại thi đấu khởi sắc đến thế?

Đó là giáo án huấn luyện của HLV, xác định điểm rơi hoàn hảo khiến đội bóng thi đấu hết 90 phút vẫn có thể chạy thêm 90 phút nữa như lời trung vệ Quế Ngọc Hải. Đó là sự tự ái cần thiết của các tuyển thủ Olympic khi đàn em U19 VN “hay mọi nhẽ” đang được tung hô hết cỡ.

Olympic Việt Nam gây ấn tượng ở ASIAD 17
Olympic Việt Nam gây ấn tượng ở ASIAD 17

Đó là thứ “bóng đá sạch”, tập thế nào đá thế ấy, không đợi thưởng của Liên đoàn, không nghĩ kiểu giả vờ ngây thơ “vẫn thắng mà vẫn kiếm được tiền”, cũng không mong “quà” của “anh Lợi Hải Phòng” đá ở Mã về nhà mới nhận.

Đó là bối cảnh hiện tại của bóng đá nước nhà, không có ông bầu nào vung tiền ra “đãi” vu vơ mà chỉ có con đường duy nhất được nói từ lâu nhưng ít tai quan tâm là “đá thắng cho dân xem, đá trung thực cho dân tin, đá đẹp cho dân sướng…”

Đó là tình huống vào cuộc “nhanh như điện” của cơ quan chức năng ngay sau trân Quảng Ninh gặp Đồng Nai: cầu thủ đá xong không về nhà mà về thẳng đồn công an, y như chống tham nhũng ông Bá Thanh nói thấy là “hốt liền”!...

Giờ đây, cũng nhờ những tác động tích cực đó, nhưng ở vòng đấu knock-out trước UAE, liệu Olympic VN có đạt được kết quả tốt nhất không? Không dễ có câu trả lời, chỉ biết rằng mọi bài vở của thầy trò ông Miura đã lộ rõ, nhất là những điểm yếu của đội bóng từ hàng phòng ngự, từ khâu dứt điểm..

Tương tự như việc U19 VN ở giải mới đây, với một khung đội hình chuẩn, các con bài chiến thuật vận hành lâu nay đã dễ dàng bị những đội bóng đẳng cấp hơn như U19 Nhật Bản “bắt chết”. Kể cả một đội không mạnh hơn như U19 Australia cũng biết cách để hạn chế sức mạnh U19 VN, trừ tình huống để Công Phượng đột phá ghi bàn.

Olympic VN dừng hay đi tiếp sau trận đấu với UAE cũng đều để lại một dấu ấn đáng khen khi vào trận là biết đá thắng, đá trung thực và đá đẹp. Cái được lớn nhất của đội chính là chiến thắng chính mình, cùng với U19 VN tạo ra một hình ảnh mới và khác về bóng đá Việt. Đó cũng là trang mới đầy hứa hẹn, thoát dần ra khỏi vùng trũng khi mọi việc đang đi đúng hướng, khi hễ tiêu cực mon men là “hốt liền” như mọi người đã biết…

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X