Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam: Thua Hàn Quốc nhưng chiến thắng trong lòng người hâm mộ

Thứ Năm 30/08/2018 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thua thiệt về đẳng cấp, thể lực, Olympic Việt Nam đã thất bại trước Hàn Quốc trong trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018. Tuy nhiên đây không hề là một trận thua thảm hại hay gây thất vọng của các chàng trai áo đỏ.

Thất bại không thể tránh khỏi

 

Sau một VCK U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục khiến NHM bóng đá nước nhà được sống trong cảm giác sung sướng và hạnh phúc khi thi đấu vô cùng ấn tượng tại ASIAD 2018.

Bất chấp việc gặp không ít khó khăn trước giải nhưng ĐT Olympic Việt Nam với một lòng quyết tâm và khát khao chiến thắng vẫn lần lượt đánh bại hàng loạt đối thủ khó chịu để lọt vào tới vòng bán kết ASIAD.

Dù ở trận này, các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu cố gắng song họ vẫn không thể giành được chiến thắng trước một Olympic Hàn Quốc hơn hẳn về trình độ. Nhìn lại 90 phút trận Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc, ta có thể thấy sự vượt trội về thể hình, thể lực cùng các khía canh chuyên môn khác đã giúp Hàn Quốc dễ dàng giành chiến thắng.

Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc Chiến thắng trong lòng NHM hình ảnh
Người Hàn đã cho thấy khác biệt đẳng cấp ở trận Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc

Sự vượt trội của các cầu thủ Hàn Quốc trước Việt Nam giúp họ dễ dàng giành chiến thắng gần như tuyệt đối trong những tình huống tranh chấp tay đôi hoặc tì đè, cài bóng qua người. Trong khi các cầu thủ Hàn Quốc bình tĩnh triển khai bóng theo ý đồ, thì hàng phòng ngự Olympic Việt Nam dường như lại bị ‘ngợp’ về tâm lý.

Họ thường tỏ ra bối rối và không theo kịp những đường phối hợp đầy tính chiến thuật của đối thủ. Mặt khác, thể lực sụt giảm sau trận gặp Syria cách đây hai hôm là lý do khiến hàng thủ Việt Nam tỏ ra bất lực trong việc theo kèm và khóa chặt các mũi tấn công của đối phương.

Mật độ thi đấu dày, cộng với việc thể lực bị bào mòn sau 120 phút bị “tra tấn” với Syria đã khiến hàng thủ Việt Nam nhanh chóng đổ vỡ trước các ngôi sao Hàn Quốc. Trong hai tình huống dẫn tới bàn thắng đầu tiên của đội bóng Kim chi, cả Lee Seung-woo và Hwang Ui-jo đều cho thấy khả năng bứt tốc trong khoảng hẹp, cùng sự nguy hiểm trong các tình huống dứt điểm.

Dù đã được cảnh báo về sự nguy hiểm của Hwang Ui-jo, cầu thủ ghi tới 8 bàn cho Hàn Quốc trước đó, các hậu vệ Olympic Việt Nam vẫn không thể ngăn chặn được tiền đạo này phá bẫy việt vị để thoát xuống ghi bàn thành công.

Trận Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc đã cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp giữa hai nền bóng đá là như thế nào. Thế mới nói thất bại không điều thể tránh khỏi với thầy trò Park Hang Seo ở trận này. Nhưng cứ tiếp tục cố gắng và phấn đấu, thành công chắc chắn sẽ không ngoảnh mặt với họ.

Olympic Việt Nam vẫn đã chiến thắng trong lòng NHM

Việc Hàn Quốc thắng Việt Nam ở một trận đấu không tốn quá nhiều sức cho thấy khoảng cách trình độ giữa hai nền bóng đá vẫn còn quá lớn. Và rõ ràng NHM bóng đá nước nhà cũng không có lý do gì để trách móc các cầu thủ của mình khi họ đã nỗ lực hết sức để mang vinh quang về cho dân tộc.

Minh Vuong ghi ban
Dẫu sao Olympic Việt Nam vẫn đã chiến thắng trong lòng NHM

Như chia sẻ của bố cầu thủ Văn Toàn sau trận thì: “Việt Nam mình như thế là đã chiến thắng rồi. Vì mình đá cửa dưới trong khi đó Hàn Quốc lại là một đội bóng rất mạnh của châu Á.

Tôi thấy trận này Việt Nam đã chơi tốt rồi. Thực tế đội tuyển Việt Nam yếu hơn nhưng vẫn nỗ lực hết mình và ghi một bàn vào lưới Hàn Quốc. Tôi xin chúc mừng đội tuyển Olympic Việt Nam, các con đã là người chiến thắng trong lòng người hâm mộ nước nhà”.

Đó cũng là suy nghĩ của Bongda24h sau trận đấu này. Các cầu thủ đã thi đấu đầy cố gắng. Xin chúc họ sẽ sớm lấy lại thể lực và thi đấu tốt trong trận tranh hạng 3 với UAE vào ngày 1/9 tới, để mang huy chương về cho dân tộc.

Video: Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc (Nguồn: Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC)

Video: Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc
Son Heung-min thể hiện sự láu cá ngay trong trận đấu với Việt NamSon Heung-min thể hiện sự láu cá ngay trong trận đấu với Việt Nam
Chân sút Son Heung-min đã thể hiện sự tinh quái của mình khi tiếp cận khu vực của Olympic Việt Nam để nghe lỏm chỉ đạo của người đồng hương Park Hang Seo.
Điểm tin bóng đá tối 29/8: Tờ Daily Mail chia sẻ về ĐT Olympic Việt NamĐiểm tin bóng đá tối 29/8: Tờ Daily Mail chia sẻ về ĐT Olympic Việt Nam
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin bóng đá trên chuyên trang Bongda24h tối ngày 29/8.
Messi Hàn Quốc lên tiếng sau cú đúp bàn thắng vào lưới Olympic Việt NamMessi Hàn Quốc lên tiếng sau cú đúp bàn thắng vào lưới Olympic Việt Nam
Chia sẻ sau trận đấu, cầu thủ được mệnh danh là “Messi Hàn Quốc” – Lee Seung-woo đã nói về quyết tâm đánh bại Olympic Việt Nam.
Lê Thụy Hải: Olympic Việt Nam đã thi đấu trên cả tuyệt vờiLê Thụy Hải: Olympic Việt Nam đã thi đấu trên cả tuyệt vời
Mới đây, chuyên gia bóng đá Lê Thụy Hải ca ngợi Olympic Việt Nam, dù các cầu thủ không thể làm nên điều kỳ diệu trước Hàn Quốc.
Báo quốc tế khen ngợi siêu phẩm sút phạt hàng rào của Minh VươngBáo quốc tế khen ngợi siêu phẩm sút phạt hàng rào của Minh Vương
Báo chí châu Á đã có những đánh giá rất cao về siêu phẩm sút phạt hàng rào của Minh Vương dù Olympic Việt Nam không thể vượt qua Hàn Quốc ở trận bán kết ASIAD...
Chuyên gia nội nói gì về trận thua của Olympic Việt Nam trước Hàn QuốcChuyên gia nội nói gì về trận thua của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc?
Chia sẻ sau trận đấu, các HLV nội đều khẳng định Olympic Việt Nam đã thi đấu đầy quả cảm và nỗ lực hết sức trước đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc.
Olympic Việt Nam thua Hàn Quốc: Khi đẳng cấp lên tiếngOlympic Việt Nam thua Hàn Quốc: Khi đẳng cấp lên tiếng
Olympic Việt Nam có thể đang tiệm cận đẳng cấp Tây Á nhưng rõ ràng so với Hàn Quốc, chúng ta vẫn đứng dưới một bậc. Và trận thua này của thầy trò Park Hang Seo...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X