Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam tập đá phạt đền chuẩn bị cho trận gặp UAE

Thứ Năm 25/09/2014 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong buổi tập cuối cùng trước trận đánh lớn ở vòng 1/8, HLV Toshiya Miura cho học trò luyện thêm các phương án đặc biệt nhằm đối phó với đối thủ là đương kim á quân ASIAD.

Trận đấu với Olympic UAE ngày mai 26/9 có thể mang tính bước ngoặt đối với bóng đá Việt Nam. Nếu giành chiến thắng, đó sẽ là lần đầu tiên các chàng trai áo đỏ giành quyền vào chơi tứ kết của ASIAD. Không khí sinh hoạt và tập luyện vì vậy tỏ ra gấp gáp. Tranh thủ bốn ngày nghỉ, HLV Miura đã cho các học trò tích cực tập luyện xen lẫn nghỉ ngợi lấy sức. Bản thân ông và ban huấn luyện cũng thường xuyên trao đổi, nghiên cứu và tìm các kế sách để đối phó với đối thủ mạnh Olympic UAE.

Olympic Việt Nam  (đỏ) đang rất tự tin sau khi giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng H.
Olympic Việt Nam (đỏ) đang rất tự tin sau khi giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng H.

Trong buổi tập cuối cùng lúc 13h30 chiều nay (24/9, theo giờ Hà Nội) trên sân phụ Seunggi, HLV Miura đã bổ sung thêm những bài tập mới như sút phạt hàng rào và đá phạt đền. Không có thể hình tốt như đối thủ, nhưng ông cũng cho học trò thực hiện những đường tạt cánh đánh đầu.

Một thành viên ban huấn luyện chia sẻ, chiến lược gia người Nhật Bản đã tính đến khả năng một thế trận giằng co, chặt chẽ và những tình huống cố định là giải pháp hữu hiệu. Hơn nữa, trong đội hình hiện tại của Olympic Việt Nam đang có những cầu thủ có khả năng sút phạt tốt như Vũ Minh Tuấn, Ngô Hoàng Thịnh... Nếu không thể phân định thắng thua trong 120 phút chính - phụ, HLV Miura muốn các học trò sẵn sàng tâm lý để đá luân lưu.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân cho biết thêm: "Qua quan sát đối thủ UAE, chúng tôi thấy phong cách chơi bóng của họ khá giống Iran. Nếu trì được sự tập trung, tự tin và lối chơi như ở những trận đấu vừa qua, Việt Nam hoàn toàn có khả năng đi tiếp. Đối thủ rất mạnh song các cầu thủ đều có sự hưng phấn sau những kết quả ấn tượng vừa qua".

Hôm nay, tiền vệ trái Võ Huy Toàn đã trở lại tập nhẹ cùng đồng đội. Cầu thủ thuộc biên chế SHB.Đà Nẵng thậm chí tự tin cho rằng anh có thể tái xuất từ vòng tứ kết nếu toàn đội vượt qua UAE. Ngoại trừ hậu vệ Hoàng Lâm bị đau cơ, trung vệ Duy Khánh và tiền đạo Văn Thanh đều đã hồi phục.

Trong đội hình của Olympic UAE hiện tại chỉ còn sót lại tiền vệ Sultan Bargash từng thi đấu ở Olympic London 2012. Thành phần chủ yếu của đội á quân ASIAD 2010 là dàn cầu thủ từng đưa đội U17 nước này vào vòng 1/8 ở World Cup U17 thế giới năm 2009. 

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X