Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam sớm giành vé vào vòng 1/8 tại ASIAD 17

Thứ Năm 18/09/2014 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chưa cần đá trận tiếp theo, thầy trò HLV Toshiya Miura đã chắc chắn đi tiếp do Olympic Iran và Olympic Kyrgyzstan hòa nhau 1-1 chiều nay 18/9.

So với thất bại 1-4 trước Olympic Việt Nam ngày ra quân 15/9, HLV Nelo Vingada có đến năm sự thay đổi trong đội hình xuất phát hôm nay. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ của ông có vẻ như chưa hồi tỉnh sau cú sốc. Họ thi đấu với tâm lý bị đè nặng, thể hiện qua các pha tổ chức tấn công rời rạc không giống với phong thái của đội từng bốn lần vô địch Á vận hội. Trước một hàng thủ có thể hình tốt và thi đấu kỷ luật của Kyrgyzstan, Iran vì vậy tạo được không nhiều cơ hội.

Olympic Việt Nam đang có khởi đầu thuận lợi ở ASIAD năm nay
Olympic Việt Nam đang có khởi đầu thuận lợi ở ASIAD năm nay

Tình huống nguy hiểm nhất họ tạo ra trong hiệp một là pha thoát xuống của tiền đạo Mehdi Sharifi phút 35. Nhưng trong tư thế đối mặt với thủ môn Kashuba, chân sút từng dự World Cup 2014 đưa bóng dội mép trên xà ngang ra ngoài.

Càng đá, lối chơi Iran càng bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của đối thủ. Ở quãng đầu hiệp hai đội bóng Tây Á còn bị Kyrgyzstan ép ngược, và thậm chí đã thủng lưới trước nếu Zhyrgalbek dứt điểm thành công, thay vì đưa bóng chệch cột, sau hai tình huống phá bẫy việt vị ở phút 50 và 59.

Phút 77 Iran có đòn hồi mã thương hiệu quả, được kết thúc bằng cú đánh đầu thành bàn mở tỷ số của tiền vệ Pouraliganji. Tuy nhiên, họ đã không giữ được thành quả trước sự vùng lên dữ dội của Kyrgyzstan. Đúng phút cuối cùng, trung vệ đội trưởng Baimatov có pha đánh đầu chiến thuật để tiền đạo Doroginskii dứt điểm cận thành ấn định tỷ số hòa 1-1.

Trận hòa thất vọng khiến ứng viên vô địch Iran chỉ có vỏn vẹn một điểm sau hai trận đấu. Thầy trò Nelo Vingada phải chờ Olympic Việt Nam thắng đậm Kyrgyzstan, trong trận đấu diễn ra ngày 22/9, với khoảng cách bốn bàn mới có cơ hội đi tiếp.

Trong khi đó, nhiệm vụ của HLV Toshiya Miura và học trò trở nên dễ dàng. Họ cần chỉ một điểm để có ngôi đầu bảng H - đồng nghĩa với việc chỉ phải gặp đối thủ đứng thứ nhì ở bảng G (gồm UAE, Jordan, Ấn Độ) tại vòng 1/8. 

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X