Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam: Sau cơn mưa trời lại sáng

Thứ Sáu 13/03/2015 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bóng đá 24h) - Suốt 2 tuần tập trung đầu tiên của đội tuyển Olympic Việt Nam tại Hà Nội, thầy trò HLV Miura đã phải nếm trọn thời tiết mưa rả rích không ngớt tại thủ đô ngàn năm văn hiến. Đó là nguyên nhân không nhỏ dẫn tới “bão” chấn thương, ảnh hưởng lớn đến quá trình chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á.

Để chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á tại Malaysia vào cuối tháng 3 này, Olympic Việt Nam đã tập trung sớm ngay từ mùng 6 tết tại Hà Nội. Tưởng chừng với kế hoạch chu đáo của phòng các ĐTQG (LĐBĐVN) thì thầy trò HLV Miura sẽ có những điều kiện tập luyện tốt nhất. Thế nhưng thật tiếc là những cơn mưa của “rét nàng bân” đến sớm đã khiến những buổi tập tại trung tâm huấn luyện trẻ VFF trở thành những buổi hành xác thật sự với các học trò của HLV người Nhật. Cùng với những giáo áo cực nặng của chiến lược gia Miura thì “cơn bão” chấn thương đã ập đến với Olympic Việt Nam như một lẽ tất yếu. Để rồi tới giờ này khi chưa lên đường sang Malaysia thì đội bóng áo đỏ đã đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt lực lượng trầm trọng.

Trước trận giao hữu với Olympic Indonesia, trong tay ông Miura chỉ có vỏn vẹn 17 cầu thủ lành lặn (trong đó có 5 thủ môn) trong mỗi buổi tập của đội tuyển. Chưa nói đến chất lượng chuyên môn đến đâu mà ông thầy người Nhật cũng không đủ con người để rèn những bài tập đối kháng thông thường. Có lẽ vì lý do này mà các chàng trai áo đỏ đã chơi không thật tốt trong 2 trận giao hữu gặp Hà Nội T&T và Olympic Indonesia dù là đội giành chiến thắng.

Olympic Viet Nam hinh anh
Thời tiết nắng đẹp ở thành phố Hồ Chí Minh đang ủng hộ những buổi tập của đội tuyển

Vì quá nhiều cầu thủ chấn thương mà ông HLV Miura đã quyết định bỏ những bài tập thể lực khi đội di chuyển vào Nam, thay vào đó là những bài tập kỹ chiến thuật. Thật may khi thời tiết khô ráo tại thành phố Hồ Chí Minh đang hết sức ủng hộ các buổi tập. Tại đây các trụ cột dính chấn thương như Duy Mạnh, Ngọc Hài, Ngọc Thắng, Thanh Tùng, Phúc Tịnh và Tuấn Tài đều đang hồi phục rất nhanh. Thậm chí ông Miura đã tự tin tuyên bố sẽ không bổ sung thêm bất cứ cái tên nào để giúp Olympic Việt Nam có một bộ khung ổn đinh. Dù trước đó lần lượt Xuân Trường, Hồng Duy và Hoàng Lâm đã phải chia tay đội tuyển vì chấn thương. Chưa kể tới 2 thủ môn, chiến lược gia người Nhật cũng chỉ phải loại 2 cầu thủ nữa là hoàn tất danh sách tham dự vòng loại U22 châu Á của Olympic Việt Nam.

Thời tiết nắng đẹp tại thành phố Hồ Chí Minh trong ít ngày vừa qua dù ngắn nhưng đã giúp đội bóng áo đỏ có một bộ mặt tích cực hơn rất nhiều. Hoàn toàn trái ngược với sự ảm đạm trong các buổi tập dầm mưa và lạnh giá ở Hà Nội. Chắc chắn những mảng miếng phối hợp và các bài chiến thuật của Olympic Việt Nam sẽ trở nên rõ nét hơn trong thời gian tới. Có thể trong trận đấu với Olympic Uzberkistan ngày mai hoặc phải tới trận gặp Olympic Thái Lan vào ngày 22/3 tới đội bóng áo đỏ mới thể hiện được sự ăn ý của mình. Nhưng hãy tin rằng sau những ngày tháng khó khăn thì Olympic Việt Nam sẽ sớm có một bộ mặt tươi mới, đầy sức sống dưới thời của HLV Toshiya Miura.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X