Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam luyện chiến thuật mới cho ASIAD

Thứ Năm 02/08/2018 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những buổi tập gần đây của Olympic Việt Nam, có thể nhận ra HLV Park Hang Seo đang trang bị thêm những chiến thuật thi đấu mới cho các học trò để không bị ‘bắt bài’ tại ASIAD.

Olympic Việt Nam luyện chiến thuật mới cho ASIAD

ĐT U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã lập nên kỳ tích mới ở sân chơi châu lục khi lọt vào tới trận chung kết giải đấu. Điều này có được nhờ việc nhà cầm quân Hàn Quốc đã cho các học trò chơi phòng ngự, phản công theo sơ đồ 5-4-1.

Olympic Việt Nam luyện chiến thuật mới cho ASIAD hình ảnh
Olympic Việt Nam luyện chiến thuật mới cho ASIAD 

Tuy nhiên trong những ngày qua, có thể nhận ra, Olympic Việt Nam đã có những sự điều chỉnh chiến thuật thi đấu khi thường xuyên thi đấu với 4 hậu vệ.

Sơ đồ này được đánh giá sẽ giúp ĐT Olympic Việt Nam có thể chơi tấn công đa dạng hơn trước Pakistan và Nepal, hai đội bóng vốn được đánh giá có trình độ thấp hơn Việt Nam.

Ưu thế lớn nhất khi sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ là HLV có thể có thêm một lựa chọn ở tuyến giữa giúp Olympic Việt Nam cầm bóng tốt hơn và thi đấu tấn công mượt mà hơn. Điều này cũng giúp thầy Park có thể sử dụng hết những cầu thủ chất lượng đang có phong độ rất cao.

“Không chỉ trên hàng công mà ở tuyến giữa, chúng tôi cũng có khá nhiều cầu thủ chơi tốt và buộc họ phải cạnh tranh gay gắt mới có suất thi đấu”, HLV Park Hang Seo cho biết.

Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại giải giao hữu quốc tế cúp Vinaphone 2018 vào tối mai 3/8 gặp đối thủ Palestine. Trước một đối thủ có trình độ tương đồng, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ cho các học trò đá 4-5-1 để kiểm tra ưu, khuyết điểm của sơ đồ mới này.

Olympic Iraq rút lui, môn bóng đá nam ASIAD 18 có thể phải bốc thăm lại
Trong một diễn biến mới nhất, Ủy ban Olympic Iraq đã rút đội tuyển bóng đá nam khỏi ASIAD 18 sau khi đội U16 của nước này bị tố cáo gian lận tuổi.
ĐT Olympic Việt Nam nhận thêm bất lợi trước thềm ASIAD 2018
Theo thông tin mới nhận, ĐT Olympic Việt Nam đã bị nước chủ nhà Indonesia thay đổi lịch thi đấu tại vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X