Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam lỡ vàng ASIAD: Hãy nhớ đây mới chỉ là khởi đầu

Thứ Năm 30/08/2018 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gần một năm từ ngày HLV Park Hang Seo dẫn dắt bóng đá Việt Nam, chúng ta đã có những bước chuyển mình vượt bậc. Dù vẫn biết lúc này vô địch châu Á vẫn là mục tiêu ngoài tầm với, nhưng mong rằng các cầu thủ sẽ cố gắng phấn đấu để biến giấc mơ đó thành hiện thực.

Bóng đá Việt thăng hoa nhờ thầy Park

 

Sáng 11/10/2017, HLV Park Hang Seo chính thức trở thành tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đội tuyển U23 và Olympic Việt Nam, đánh dấu một cột mốc mới trong việc hợp tác giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Hàn Quốc.

Và mối lương duyên này sau đó đã nhanh chóng ‘đơm hoa, kết trái’ khi đội tuyển U23 Việt Nam từ chỗ thua tan nát ở SEA Games đã vươn mình mạnh mẽ để trở thành một thế lực mới tại châu Á.

Olympic Việt Nam lỡ vàng ASIAD Hãy nhớ đây mới chỉ là khởi đầu hình ảnh
HLV Park Hang Seo đã đến và mang những thành công tới với bóng đá Việt Nam

Thành công vang dội của lứa Công Phượng, Quang Hải thực sự là một điều ngoài sức tưởng tượng với NHM. Bởi vẫn là những con người ấy, lối đá ấy nhưng dưới bàn tay nhà của ông Park Hang Seo, U23 Việt Nam đã ‘lột xác’ để có được những màn trình diễn tương đối thuyết phục từ VCK U23 châu Á cho tới đấu trường ASIAD 2018.

Ở giải đấu nào, bóng đá Việt Nam cũng để lại những ấn tượng nhất định. Thậm chí thầy trò Park Hang Seo còn được đánh giá là nỗi khiếp sợ của bóng đá Tây Á khi liên tục đánh bại các đội tuyển trong khu vực này ở những lần đối mặt.

Thành công trong một thời gian rất ngắn của bóng đá Việt Nam có thể nói chính là một sự giao hòa giữa khối óc, kinh nghiệm của HLV Park Hang Seo với tài năng, nỗ lực, trí tuệ, quyết tâm và bản lĩnh của con người Việt Nam.

Nó đã tạo nên một đội tuyển thi đấu cực hay ở sân chơi châu lục. Mặc dù tại trận bán kết ASIAD vừa qua, bóng đá Việt Nam không thể vượt qua Hàn Quốc bởi sự chênh lệch quá lớn giữa hai nền bóng đá, nhưng điều đó đủ để thắp nên những hy vọng về một tương lai tươi sáng của bóng đá Việt.

Nhưng hãy nhớ hành trình mới chỉ là bắt đầu

Thành công của ĐT U23 Việt Nam ở hai giải đấu bóng đá lớn của châu Á rõ ràng đã nâng tầm bóng đá trẻ Việt Nam trong mắt bạn bè châu lục. Lúc này đây, chúng ta có thể tự hào vỗ ngực khi bóng đá Việt Nam từng suýt vô địch châu Á hay vào tới trận chung kết ASIAD.

Tuy nhiên sau mỗi thành công luôn đi kèm với những sự kiêu ngạo. Và chắc chắn ông Park sẽ không cho phép các học trò được phép mắc phải sai lầm đó. Hơn lúc nào hết, họ cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để trau dồi vốn kinh nghiệm, năng lực và thể chất nhằm có khả năng cạnh tranh và gặt hái những danh hiệu lớn trong tương lai.

Viet Nam 1-3 Han Quoc
Hành trình giành vàng châu lục mới chỉ bắt đầu với các cầu thủ Việt

Để vô địch thế giới năm 2014, ĐT Đức từng cay đắng nhận thất bại ở 4 kỳ World Cup và Euro liên tiếp trong suốt 8 năm trước đó. World Cup 2006, Đức thua Italia ở bán kết. Tại Euro 2008, họ mất cúp vào tay người Tây Ban Nha. Năm 2010, Die Mannschaft tiếp tục bại trận trước TBN ở bán kết World Cup, trước khi bại trận trước Italia của Balotelli tại vòng bán kết Euro 2012.

8 năm phấn đấu không ngừng để chinh phục một danh hiệu, người Đức rõ ràng là một tấm gương sáng để bóng đá Việt Nam học tập. Cũng giống như ĐT Đức khao khát chinh phục Euro, World Cup, chúng ta cũng đang có những ước mơ riêng ở đấu trường châu Á, sân chơi mà từ xưa đến nay vốn vẫn bị đánh giá quá tầm với bóng đá Việt.

Lứa Công Phượng, Quang Hải có thể không mang cúp bạc U23 châu Á hay tấm HCV ASIAD về cho bóng đá Việt Nam nhưng hy vọng rằng những thế hệ cầu thủ kế cận sẽ noi gương, tiếp nối họ và không ngừng tiến bộ để giúp Việt Nam trở thành một thế lực thực sự tại châu Á. 

Bóng đá Việt Nam lúc này cũng giống như một con thuyền nhỏ bé đang tiến ra biển lớn châu Á. Và sẽ cần những khoảng thời gian để nó trở thành một chiến hạm thực thụ, có thể sẵn sàng đương đầu với mọi sóng gió, giông tố ngoài đại dương mênh mông.

Hy vọng HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục đồng hành với bóng đá Việt Nam trên hành trình phát triển, giống như Joachim Low với ĐT Đức. Một chiến lược dài hơi cùng sự giúp sức của một con người vô cùng tài năng chắc chắn sẽ giúp bóng đá Việt hóa rồng châu Á chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi.

Video: Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc (Nguồn: Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC)

Video: Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc
Son Heung-min thể hiện sự láu cá ngay trong trận đấu với Việt NamSon Heung-min thể hiện sự láu cá ngay trong trận đấu với Việt Nam
Chân sút Son Heung-min đã thể hiện sự tinh quái của mình khi tiếp cận khu vực của Olympic Việt Nam để nghe lỏm chỉ đạo của người đồng hương Park Hang Seo.
Điểm tin bóng đá tối 29/8: Tờ Daily Mail chia sẻ về ĐT Olympic Việt NamĐiểm tin bóng đá tối 29/8: Tờ Daily Mail chia sẻ về ĐT Olympic Việt Nam
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin bóng đá trên chuyên trang Bongda24h tối ngày 29/8.
Messi Hàn Quốc lên tiếng sau cú đúp bàn thắng vào lưới Olympic Việt NamMessi Hàn Quốc lên tiếng sau cú đúp bàn thắng vào lưới Olympic Việt Nam
Chia sẻ sau trận đấu, cầu thủ được mệnh danh là “Messi Hàn Quốc” – Lee Seung-woo đã nói về quyết tâm đánh bại Olympic Việt Nam.
Lê Thụy Hải: Olympic Việt Nam đã thi đấu trên cả tuyệt vờiLê Thụy Hải: Olympic Việt Nam đã thi đấu trên cả tuyệt vời
Mới đây, chuyên gia bóng đá Lê Thụy Hải ca ngợi Olympic Việt Nam, dù các cầu thủ không thể làm nên điều kỳ diệu trước Hàn Quốc.
Báo quốc tế khen ngợi siêu phẩm sút phạt hàng rào của Minh VươngBáo quốc tế khen ngợi siêu phẩm sút phạt hàng rào của Minh Vương
Báo chí châu Á đã có những đánh giá rất cao về siêu phẩm sút phạt hàng rào của Minh Vương dù Olympic Việt Nam không thể vượt qua Hàn Quốc ở trận bán kết ASIAD...
Chuyên gia nội nói gì về trận thua của Olympic Việt Nam trước Hàn QuốcChuyên gia nội nói gì về trận thua của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc?
Chia sẻ sau trận đấu, các HLV nội đều khẳng định Olympic Việt Nam đã thi đấu đầy quả cảm và nỗ lực hết sức trước đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc.
Olympic Việt Nam thua Hàn Quốc: Khi đẳng cấp lên tiếngOlympic Việt Nam thua Hàn Quốc: Khi đẳng cấp lên tiếng
Olympic Việt Nam có thể đang tiệm cận đẳng cấp Tây Á nhưng rõ ràng so với Hàn Quốc, chúng ta vẫn đứng dưới một bậc. Và trận thua này của thầy trò Park Hang Seo...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X