Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam gặp bất lợi hơn Hàn Quốc vì thời gian nghỉ ngơi quá ngắn

Thứ Tư 29/08/2018 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều chuyên gia đã tỏ ra lo ngại khi ĐT Olympic Việt Nam không được nghỉ ngơi quá nhiều sau trận tứ kết vừa qua.

Olympic Việt Nam gặp bất lợi về thể lực trước trận gặp Hàn Quốc

Chỉ chưa đầy 48 tiếng đồng hồ sau khi đánh bại Olympic Syria tại tứ kết, ĐT Olympic Việt Nam sẽ bước vào một trận chiến mới, khó khăn hơn bội phần khi gặp ĐT Olympic Hàn Quốc tại bán kết.

Đây thực sự là một thách thức với các cầu thủ Việt Nam bởi chúng ta được nghỉ quá ít, lại phải thi đấu sau Hàn Quốc ở vòng tứ kết. Đây là một điều hoàn toàn bất lợi nhất là khi đối phương lại là đội bóng mạnh về thể lực.

Olympic Việt Nam gặp bất lợi về thể lực trước trận gặp Hàn Quốc hình ảnh
Olympic Việt Nam có thể không có được thể lực sung mãn nhất ở trận gặp Hàn Quốc

Theo một nghiên cứu của Đại học Lille Nord và Câu lạc bộ bóng đá Lille Metropole (Pháp), các cầu thủ nên được nghỉ ngơi ít nhất 72 tiếng sau mỗi trận đấu.

Nhóm tác giả từ Đại học Lille Nord và Câu lạc bộ bóng đá Lille Metropole cho biết sau mỗi trận đấu, cầu thủ sẽ bị mất nước, suy giảm glycogen, tổn thương cơ bắp, kiệt quệ tinh thần.

Tình trạng này có thể kéo dài đến ba ngày. Một số yếu tố như độ linh hoạt đầu gối cần nhiều hơn 72 giờ mới trở lại như cũ, chưa kể cơ bắp đau nhức dữ dội nhất vào khoảng 24-48 tiếng sau trận đấu... 

Trên thực tế, bóng đá đòi hỏi rất nhiều cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong trận đấu, cầu thủ liên tục phải thay đổi hướng và tốc độ chạy, sẵn sàng bứt tốc nếu cần, bật nhảy để tranh chấp bóng trên không đồng thời thực hiện các kỹ thuật dắt bóng, lừa bóng, chuyền bóng. Chưa kể, họ phải suy nghĩ, tìm phương án phối hợp và ghi bàn. Điều này khiến thể lực bị giảm sút rất nhiều sau trận.

Hy vọng rằng với kinh nghiệm thao lược của mình, HLV Park Hang Seo và các trợ lý sẽ có biện pháp để các học trò của mình giải phóng sức ì, qua đó có thể đảm bảo được thể lực ở trận bán kết đầy khó khăn tới đây.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng lạc quan về kết quả trận Việt Nam – Hàn Quốc
Trước trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 16h00 chiều nay, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã thể hiện sự tự tin và khẳng định quyết tâm muốn giành chiến thắng tại trận bán kết...
HLV Olympic Hàn Quốc tự tin sẽ vượt qua Việt Nam tại bán kết
Phát biểu trước trận đấu, HLV Olympic Hàn Quốc, ông Kim Hak-Bum khẳng định không ngán ĐT Olympic Việt Nam và sẽ bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ASIAD.
Trước trận Việt Nam vs Hàn Quốc: Cần lắm một Văn Quyến mới!
15 năm trước, Văn Quyến đã lần đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam đánh bại ĐT Hàn Quốc trong một trận đấu chính thức. Và giờ đây, NHM Việt Nam cũng rất cần một...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X