Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam dự giải tứ hùng quốc tế: Kiểm nghiệm sức mạnh hàng công

Thứ Sáu 03/08/2018 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào lúc 19h30 hôm nay, các cầu thủ Việt Nam sẽ chính thức bước vào giải hữu U23 quốc tế cúp Vinaphone được xem là bước đệm để hướng tới ASIAD 2018. Và đây cũng là cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm những chân sút tiềm năng của mình.

TRỰC TIẾP Olympic Việt Nam 0-0 Olympic Palestine (H1): Màn tái xuất của những người hùng U23
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Palestine: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Olympic Việt Nam...
Bài kiểm tra cần thiết cho hàng công

Từ trước tới nay, các đội tuyển bóng đá Việt Nam luôn tồn tại những hạn chế về khả năng dứt điểm của hàng tấn công. Điều này khiến chúng ta đã không thể giành được những danh hiệu trong thời gian qua, ngoại trừ chức vô địch AFF Cup năm 2008 hay gần đây là lần đăng quang của đội U15 ở giải vô địch ĐNÁ 2017 ngay trên đất Thái.

Xác định việc cải thiện sức tấn công của các đội tuyển Việt Nam là nhiệm vụ trọng tâm lúc này, đây cũng là lý do mà HLV Park Hang Seo đã triệu tập khá đông những ngôi sao lên tuyển.

Olympic Việt Nam dự giải tứ hùng quốc tế Bài test quan trọng cho hình ảnh
Việc tham dự giải tứ hùng quốc tế 2018 là dịp để Olympic Việt Nam kiểm chứng năng lực tấn công

Bên cạnh 7 gương mặt được gọi trên hàng công, một số tiền vệ như Quang Hải, Minh Vương hay Phan Văn Đức đều có khả năng ghi bàn khá tốt. Điều đó vô hình trung đã tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt cho những suất đá chính ở vị trí có nhiệm vụ phải mang về những bàn thắng cho Olympic Việt Nam.

Trong số 30 cầu thủ được triệu tập, HLV Park Hang Seo chỉ có thể mang sang Indonesia 20 gương mặt theo quy định. Điều này đã tạo nên một cuộc đua tranh ở các vị trí của Olympic Việt Nam, buộc các cầu thủ sẽ phải thi đấu hết mình và không có chuyện thi đấu hời hợt ở những trận đấu giao hữu sắp tới.

Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn mới đây, chính tiền vệ Lương Xuân Trường cũng đã thừa nhận chưa ai chắc suất được gọi đi ASIAD bởi tất cả đều đang có phong độ rất tốt. “Tính cạnh tranh ở Olympic Việt Nam hiện tại rất cao bởi những cầu thủ được gọi đều đang có phong độ cao. Chưa ai là chắc chắn có suất đi dự Asiad cả”, Trường ‘híp’ nói.

Chính vì thế, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào những màn trình diễn có nét của đội tuyển U23+3 trong các trận đấu với U23 Palestine, U23 Oman và U23 Uzbekistan tới đây, đặc biệt là những chân sút trên hàng tấn công, bởi đó cũng sẽ là cơ hội cuối để các cầu thủ “ghi điểm” để có tên trong danh sách 20 cầu thủ chính thức tham dự ASIAD của đội tuyển.

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Palestine 19h30 ngày 3/8 (Giải U23 quốc tế 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Palestine: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Olympic Việt Nam...

Thời cơ cho những tiền đạo biết tận dụng cơ hội

Không thể phủ nhận, bóng đá Việt Nam đang khát mẫu tiền đạo có lối chơi đa dạng và tận dụng hiệu quả các cơ hội có được. Thay vào đó, bàn thắng lại thường đến từ những cầu thủ đá hộ công hay những tiền vệ biên.

Tại VCK U23 châu Á, chính Quang Hải mới là người đã tỏa sáng và làm thay nhiệm vụ ghi bàn cho cặp tiền đạo Công Phượng, Đức Chinh khi bộ đôi này bị theo kèm khá rát.

HLV Park Hang Seo lúc này đang rất cần những tiền đạo nhanh nhẹn và có khả năng dứt điểm hiệu quả để tự tìm kiếm bàn thắng thay vì chờ đợi vào những màn tỏa sáng của các cầu thủ ở tuyến 2.

Do đó, giải Tứ hùng 2018 sẽ là thời cơ vàng để chiến lược gia người Hàn Quốc thử nghiệm nhiều chiến thuật và lối chơi khác nhau. Với việc Olympic Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ có phong độ tốt cùng thành tích ghi bàn ấn tượng tại V-League như Tiến Linh, Đức Chinh, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức,… thầy Park hoàn toàn có thể tự tin đẩy cao đội hình chơi tấn công để kiểm tra năng lực các học trò trong các cuộc đọ sức sắp tới.

Olympic Việt Nam dự giải tứ hùng quốc tế Bài test quan trọng cho hình ảnh
Cuộc chiến trên hàng công Olympic Việt Nam được dự đoán sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng

Ở thời điểm này, Tiến Linh đang nổi lên như một tiền đạo cắm đầy hứa hẹn của bóng đá Việt Nam. Tại V-League 2018, anh đã ghi được 11 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của các cầu thủ nội. Chạy chỗ thông minh, dứt điểm chính xác cùng khả năng chơi bóng bằng đầu lợi hại, tiền đạo sinh năm 1997 này hứa hẹn sẽ là ngôi sao có thể tỏa sáng tại ASIAD sắp tới nếu được trao cơ hội.

Ngoài ra, với sự có mặt của Văn Quyết lẫn Anh Đức, những người đều có khả năng hoạt động độc lập, giữ bóng chắc, làm tường khôn ngoan và luôn xoay xở tốt trong phạm vi hẹp, đây thực sự sẽ là một tín hiệu tốt cho hàng công Olympic Việt Nam.

Với sự xuất hiện của Anh Đức, Văn Quyết hay chân sút trẻ đang đạt phong độ cao Tiến Linh, ngay cả Công Phượng hay Văn Toàn, Văn Đức cũng có nguy cơ bị đẩy lên băng ghế dự bị. Điều này buộc các ngôi sao trên hàng tấn công của Việt Nam sẽ phải nỗ lực cải thiện khả năng dứt điểm để trụ lại đội tuyển sau khi giải đấu giao hữu này khép lại.

Theo kế hoạch, thầy trò Park Hang Seo sẽ tiếp đón đối thủ U23 Palestine và tối nay 3/8 trước khi chạm mặt Oman và Uzbekistan vào ngày mùng 5 và 7/8. Trận đấu cuối với U23 Uzbekistan cũng được đánh giá là trận cầu rất quan trọng với đoàn quân áo đỏ bởi đây không chỉ là dịp để họ trả món nợ để thua ở trận chung kết U23 châu Á mà kết quả trận đấu này cũng là cơ sở để thầy Park đánh giá và chọn ra 20 gương mặt ưu tú nhất.

Vì thế, giải giao hữu Tứ hùng sắp tới thực sự là một giải đấu rất quan trọng không chỉ với HLV Park Hang Seo mà còn với các cầu thủ ĐT Olympic Việt Nam. Đó sẽ là bài test cần thiết để thầy Park tìm ra những nhân tố tốt nhất cho hàng tấn công của ‘những ngôi sao vàng’ – cái tên mà bạn bè quốc tế vẫn thường gọi vui cho các ĐT Việt Nam trong lần tham dự ASIAD 2018 sắp tới.

U23 Việt Nam vs U23 Palestine: Chờ màn tái xuất của những người hùng châu Á
Tối nay, ĐT U23 Việt Nam sẽ thi đấu trở lại bằng trận đấu với đối thủ Palestine trong khuôn khổ giải giao hữu tứ hùng 2018. Và người hâm mộ lúc này cũng đang...
Nhóm dự bị tập riêng, Tiến Dũng gần như mất suất bắt chính vào tay Văn Lâm
Sáng 3/8, HLV Park Hang Seo và một số cầu thủ đã tập riêng, trong đó có cả thủ môn Bùi Tiến Dũng, người hùng của của ĐT U23 Việt Nam tại sân chơi châu Á.
Iraq rút khỏi ASIAD 2018, ĐT Olympic Việt Nam bị ảnh hưởng
Việc ĐT Olympic Iraq rút khỏi ASIAD 2018 ảnh hưởng đến tất cả những đội bóng còn lại khi thể thức môn bóng đá nam có thể phải thay đổi.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X