Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam đấu Hàn Quốc: Khi thầy Park phải chọn giữa nghĩa và tình

Thứ Tư 29/08/2018 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Việt Nam vs Hàn Quốc tới đây sẽ là lần thứ hai HLV Park Hang Seo đối đầu những người đồng hương trong năm nay. Tuy nhiên ở trận này, cảm xúc có lẽ sẽ là rất khác những gì đã xảy ra tại Trung Quốc 7 tháng trước.

Khi thầy Park phải chọn giữa nghĩa và tình

Chắc hẳn nhiều người đã hy vọng Hàn Quốc sẽ thất bại trong trận gặp Uzbekistan chiều qua 27/8. Bởi như thế chúng ta không chỉ có cơ hội ‘rửa hận’ sau thất bại tại trận chung kết U23 châu Á 2018 trước đội bóng Trung Á Uzbekistan, mà đây cũng là cách để không phải gặp lại Olympic Hàn Quốc, đội bóng quê hương của thầy Park.

Chẳng rõ nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ nghĩ tới điều gì sau khi trọng tài thổi hồi còi khép lại trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria nhưng liệu ai dám chắc chắn, lúc này ông sẽ phải đứng về phía Olympic Việt Nam để chống lại đội bóng quê nhà ở bán kết ASIAD sắp tới.

Olympic Han Quoc
HLV Park Hang Seo đang 'khó xử' trước trận gặp Olympic Hàn Quốc

Liệu HLV Park Hang Seo sẽ nỗ lực hết sức vì những ân nghĩa mà bóng đá Việt Nam đã dành cho ông, hay sẽ bị tình cảm làm ảnh hưởng khi mà ở phía đối diện, những người đồng hương Hàn Quốc cũng đang khao khát giành tấm HCV ASIAD để được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự?

Son Heung-min năm nay đã 26 tuổi và không còn nhiều cơ hội để anh chơi bóng đỉnh cao nếu phải trở về quê nhà đi lính trong 2 năm sắp tới. Sẽ là một điều thực sự đáng tiếc nếu tài năng của chân sút tốp đầu giải Ngoại hạng Anh bị mai một trên thao trường thay vì tiếp tục được trui rèn khi ra sân thi đấu hàng tuần.

Không biết thầy Park có đang nghĩ cho bóng đá Hàn Quốc, nghĩ cho tương lai bóng đá quê nhà với một thế hệ cầu thủ đang khát vàng ASIAD để ‘trốn đi lính’? Dĩ nhiên chẳng ai có thể đọc được suy nghĩ đó của ông Park.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo muốn vào chung kết ASIAD

Chia sẻ sau trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chỉ đưa ra câu trả lời ngắn gọn nhưng rất chuyên nghiệp: "Tôi yêu Tổ quốc tôi, nhưng bây giờ tôi là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Tôi sẽ làm hết sức để giúp U23 Việt Nam thắng ở bán kết".

Thậm chí ông thầy tới từ xứ sở Kim chi còn khẳng định quyết tâm vô địch: “Hồi 2002 tôi từng dừng ở bán kết ASIAD cùng đội tuyển Olympic Hàn Quốc, nhưng giờ thì không".

Cơ hội đang trong tầm tay Olympic Việt Nam nếu họ vượt qua Hàn Quốc để góp mặt ở trận chung kết ASIAD 2018. Tuy nhiên trong sâu thẳm, có lẽ thầy Park vẫn đang có sự đấu tranh tư tưởng rất lớn khi nghĩ về cuộc đối đầu này.

Hãy tin vào thầy Park

Thầy Park ‘tâm tư’ trước cuộc đấu này cũng là chuyện thường tình bởi một bên sẽ là những vinh quang và cả một danh hiệu cao quý mà phải tới gần cuối đời người, ông mới có cơ hội chạm tay vào được.

Nhưng đồng thời đó cũng sẽ là những lời chỉ trích, oán thán của NHM quê nhà nếu ông ‘phá vỡ’ giấc mơ vô địch của Son Heung-min và các cầu thủ xứ Kim chi.

Chiến thắng trước chính đội tuyển Olympic Hàn Quốc rất có thể đem đến sự phẫn nộ của CĐV của quốc gia này, nhưng biết đâu tấm HCV ASIAD 2018 sẽ giúp thầy Park lên một tầm cao mới, điều mà có lẽ cách đây chỉ một năm ông cũng chẳng dám nghĩ đến.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo có lẽ đang cần một trận đánh quyết định trước Hàn Quốc

Thầy Park có được thành công như ngày nay là nhờ rất nhiều từ bầu Đức và VFF. Và rõ ràng khi mà ân nghĩa còn đang đong đầy, có lẽ rất khó để ông cho phép mình tự thua khi đối đầu những người đồng hương Hàn Quốc, dù rằng các học trò của ông không được đánh giá cao bằng đối thủ.

Lúc này, thầy Park có lẽ cần một chiến thắng như thế, không chỉ để giúp bóng đá Việt Nam mà còn tạo tiền đề cho một ngày nào đó không xa có thể trở về dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc, hay dẫn dắt các nền bóng đá hùng mạnh tại châu Á, giống như HLV Bruno Garcia ở ĐT futsal Việt Nam.

Sau VCK U23 châu Á hồi đầu năm nay, HLV Park Hang Seo từng được truyền thông Hàn Quốc gọi là anh hùng của hai quốc gia, và khi Olympic Việt Nam đã vào đến bán kết của ASIAD để gặp lại chính Hàn Quốc, tiếng tăm của ông càng được bay xa.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam chỉ còn thời hạn trong hơn một năm nữa. Chắc hẳn bây giờ nhà cầm quân này đang cần một ‘cú chốt’ quyết định trước Hàn Quốc để đưa tên tuổi mình lên một tầm cao mới. Và sẽ không có gì ngọt ngào hơn khi ông đánh bại chính đội bóng quê nhà Hàn Quốc.

Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD: Hoan hô Bùi Tiến Dũng
Ngày hôm qua, cặp đôi ‘song Dũng’ đều thi đấu rất hiệu quả trong chiến thắng lịch sử trước Olympic Syria. Tuy nhiên thắng lợi này phải kể đến công lao của thủ...
Người Thái nói gì về sức mạnh của Olympic Việt Nam tại ASIAD?
Nhiều tờ báo lớn tại Thái Lan đều đồng loạt có những bài viết mô tả về sức mạnh của ĐT Olympic Việt Nam khi vượt qua Syria tại vòng tứ kết ASIAD 2018.
Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018: Hãy cảm ơn... Olympic Bahrain
Có lẽ nếu cần dành sự cảm ơn cho ai đó sau chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ gửi lời đến Olympic Bahrain - đối thủ trước đó tại...
Trợ lý Lê Huy Khoa chia sẻ xúc động sau khi Việt Nam vào bán kết
Sau khi Olympic Việt Nam tiến vào bán kết, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa chia sẻ sau chiến thắng Syria bằng một bài viết dài trên mạng xã hội. Bongda24h xin được...
Báo Syria không phục trận thua trước Olympic Việt Nam
Giới truyền thông Syria đã tỏ ra không phục thất bại của đội nhà sau trận Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria diễn ra tối qua, 27/8.
Văn Toàn: Việt Nam đã vào đến bán kết thì sợ gì Hàn Quốc?
Được tung vào sân trong những phút cuối cùng hiệp chính, số 8 của Olympic Việt Nam đã ghi bàn thắng vàng đem lại chiến thắng trong hiệp phụ. Dưới đây là những...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X