Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam đả bại những đấu sỹ Châu Phi

Thứ Bảy 03/11/2007 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp các cầu thủ Olympic Zimbabwe được đánh giá nhỉnh hơn một chút nhưng đội chủ nhà Olympic Việt Nam đã chơi một trận đấu tuyệt vời và dành thắng lợi với tỷ số ấn tượng 2-0, xóa tan đi nghi ngờ của người hâm mộ.

 

Thanh Bình đá chính trong trận đấu này

Bước vào trận đấu này, do một loạt các trụ cột của U23 Việt Nam đã hoàn toàn kiệt quệ về thể lực nên đúng như hứa hẹn, HLV Riedl quyết định bố trí một số gương mặt mới trong đội hình xuất phát.

 

Đứng trong khung thành ĐTVN là thủ môn Vĩnh Lợi thay cho Đức Cường. Cặp trung vệ là Đại Đồng, Xuân Hợp. Hỗ trợ anh ở hàng thủ là các hậu vệ cánh Việt Cường, Nhật Tân. Cùng lúc đó, tiền vệ Tiến Thành được đá ngay từ đầu, anh sẽ là nguồn tiếp đạn đáng kể cho Thanh Bình, cầu thủ từng thi đấu ấn tượng trong trận đầu ra quân.

Phút 2, từ tình huống tấn công khá đơn giản, Sadoma vượt qua hàng phòng ngự Việt Nam và dứt điểm qua người thủ môn Vĩnh Lợi. Việt Cường kịp lui về phá bóng ngay trên vạch cầu môn, cứu thua một bàn thua trông thấy cho đội chủ nhà.

Sau đó 2 phút, U23 Việt Nam trả lời bằng đợt tấn công tương đối đẹp mắt. Bóng được triển khai một chạm bên cánh phải, Việt Cường căng bóng chìm hiểm hóc để Thanh Bình nhận bóng ngay trong vòng 16m50.

Phút thứ 7, Anh Đức đột phát bóng bên cánh trái vượt qua một hậu vệ đội bạn và chuyền bóng vào trong cho Công Minh. Cú đệm bóng của Công Minh đã giúp O.Việt Nam mở tỷ số của trận đấu. 1-0 cho tuyển Opympic Việt Nam.

Phút 12, U23 Việt Nam tấn công trung lộ khiến hàng thủ đội bạn chao đảo nhưng pha đi bóng cuối cùng của Anh Đức không qua được hậu vệ đội bạn, bóng nẩy ra đến chân của Mai Tiến Thành và cầu thủ Thanh Hoa nhanh chóng tung ra cú dứt điểm căng nhưng bóng đi vọt xà ngang.


Phút 15, cú tạt bóng vô thưởng vô phạt của một cầu thủ đội bạn bên cánh phải, Công Minh phá bóng nhẹ đúng đến chân của tiền vệ số 14 và cú sút của anh đã thiếu chút nữa khiến Vĩnh Lợi phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 20, các cầu thủ Zimbabwe có được pha tấn công khá mạch lạc bên cánh phải và thiếu chút nữa cầu thủ số 2 đội bạn đã ghi bàn gỡ hòa. Không may mắn là cú dứt điểm của anh đã không chính xác vào khung thành của Vĩnh Lợi.

Phút 23, đội bạn tiếp tục có pha tấn công tạt cánh đánh đầu nhưng cú dứt điểm bằng đầu của  Banda đã bị thủ thành Vĩnh Lợi đẩy bóng ra đường biên dọc để chịu quả phạt góc.

Không dừng lại ở đó, phút 25, đến lượt Mutizwa thử thách thủ môn Vĩnh Lợi bằng cú đánh đầu nhưng cũng không chuẩn xác.  

Phút 37, các tiền vệ tấn công của đội bạn tấn công bên cánh trái và chuyền bóng vào trong cho Mutizwa nhưng tiếc là Việt Cường đã kịp thời phá bóng.

Đúng một phút sau, Việt Cường và Tấn Tài có pha phối hợp bên cánh phải nhưng cú chuyền bóng cuối cùng đã bị thủ thành Marabadoro chặn đứng. Thanh Bình lao vào đá bồi tiếp sau đó nhưng cú sút của anh đã không vượt qua được thủ thành đội bạn. Một tình huống bóng hết sức nguy hiểm mà đội chủ nhà tạo được sau nhiều lần bị uy hiếp.

Phút 44, Việt Cường cướp được bóng bên cánh trái và bất ngờ tung ra cú sút rất căng về phía khung thành của Marambadoro nhưng tiếc là xà ngang đã từ chối pha sút bóng của đội chủ nhà.

Hiệp một kết thúc với tỷ số mỏng mang nghiêng về đội chủ nhà với thế trận phòng ngự phản công hợp lý.

Sang hiệp 2, Olympic Việt Nam đưa Quang Hải và Quang Thanh vào sân với ý đồ vừa đẩy mạnh tấn công và bù đắp cho hàng thủ. Hậu vệ Bình Dương Quang Thanh sẽ đá hậu vệ phải và đẩy Việt Cường đá nhô cao ở vị trí tiền vệ trong khi đó Quang Hải sẽ đá thay vị trí của Anh Đức trên hàng công.

Phút 49, Quang Hải cướp được bóng và chuyền bóng cho Thanh Bình tạt bóng vào trong cho Việt Cường nhưng tiếc là anh không kịp đánh đầu.

Phút 53, Quang Hải nhận bóng từ đường chuyền dài ở sân nhà lên nhưng tiếc là một thoáng chần chừ của anh đã khiến cho cơ hội đi qua và dù đã đối mặt với thủ thành đội bạn nhưng ngôi sao ở giải U21 đã không tung ra được cú sút.

1 phút sau, đội bạn có pha đáp trả ấn tượng bên cánh phải và thiếu chút nữa đã có bàn gỡ hòa nhưng hàng thủ Việt Nam đã kịp thời phá bóng cứu nguy cho Vĩnh Lợi.

Phút 59, Việt Cường đột phá bên cánh phải nhưng pha chuyền bổng vào trong của anh đã bị hàng thủ đội bạn chặn đứng.

Phút 63, các cầu thủ Zimbabwe có pha tấn công nguy hiểm trong vòng cấm địa của tuyển Việt Nam nhưng cú sút cuối cùng đã bị hàng thủ chặn đứng và phá bóng lên phía trên.

Phút 66, Mutizwa bay người đánh đầu từ góc hẹp khá đẹp mắt nhưng thủ môn Vĩnh Lợi lần này đã chơi rất tập trung và tóm gọn bóng.

Trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn khi mà các cầu thủ Zimbabwe liên tục có các tình huống tấn công nguy hiểm trong khi đó Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công.

Phút 77, Quang Hải nhận bóng sau đường chuyền ấn tượng bên cánh phải của Công Minh. Đối đầu với thủ thành Marambadoro, tiền đạo Khánh Hòa tung cú sút căng chéo góc ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Olympic Việt Nam.

Phút 85, một pha đột phá bên cánh trái của đội bạn và chuyền bóng vào trong cho cầu thủ số 11 băng vào đệm bóng nhưng tiếc là anh đã đưa bóng chệch cột dọc.

Phút 89, Thanh Bình có bóng ngay vạch 16m50 và tung cú sút căng nhưng không hạ được thủ thành của đội bạn. Thiếu chút nữa thì tỷ số được nâng lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Cuối cùng trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Chủ nhà Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng đầu tiên ở Agribank Cup 2007. Chơi với ý thức chiến thuật phòng ngự phản công, Olympic Việt Nam đã làm hài lòng tất cả những cổ động viên của đội nhà trước khi chuẩn bị cho trận đấu quyết định với Olympic Phần Lan.

Đội hình xuất phát

 

U23 Việt Nam: Vĩnh Lợi - Việt Cường, Nhật Tân, Xuân Hợp, Đại Đồng - Tấn Tài, Công Minh, Quý Sửu, Tiến Thành - Anh Đức, Thanh Bình.

 

U23 Zimbabwe: Marambadoro - Debe, Mwanjale, Nhamoinesu, Banda - Sweswe,  Manwere, Moyo, Majabvi - Sadoma - Mutizwa.

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

Trước việc CLB Nam Định vừa trải qua 90 phút thi đấu đầy bế tắc trên sân Pleiku, HLV Vũ Hồng Việt đã chỉ ra vấn đề của đội nhà. Trong khi phía HAGL đã đặt quyết tâm giữ sạch lưới ở trận tiếp theo.

Xem thêm
top-arrow
X