Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam: Công trường còn bộn bề

Thứ Ba 10/03/2015 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Olympic Việt Nam đã thắng trận thứ 2 trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á, thế nhưng thầy trò HLV Miura vẫn còn quá nhiều việc phải làm trước khi lên đường sang Malaysia.

Thi đấu 2 trận, giành cả 2 chiến thắng và ghi được 4 bàn thắng, mới nhìn thì có vẻ Olympic Việt Nam đã có một sự khởi đầu rất hoàn hảo trong năm 2015, thế nhưng thực tế không màu hồng như những con số. Đó là 2 trận đấu mà đội bóng áo đỏ thật sự rối trong việc triển khai lối chơi, chưa có bất cứ mảng miếng nào để tạo nên bàn thắng. Nhưng pha lập công trong trận gặp Olympic Indonesia hay nhất là trận đấu với Hà Nội T&T đều đến từ sự sơ hở của hàng thủ đối phương. Đó là những lỗi chỉ xuất hiện trong những trận giao hữu, khi bước vào các trận đấu chính thức thì thật khó để chúng ta có được những bàn thắng một cách dễ dàng như vậy.

Vấn đề khiến ông Miura không hài lòng đầu tiên chính là nhân sự. Đó là lý do mà trong trận đấu với Olympic Indonesia vào tối qua, chiến lược gia người Nhật đã có rất nhiều xáo trộn trong đội hình để thử nghiệm. Hàng thủ coi như đã được định hình nhưng tuyến tiền về và nhất là tiền đạo thì đang là một nỗi lo không hề nhỏ. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, sự lựa chọn số 1 là Tuấn Anh vẫn chỉ chơi ở mức tròn vai khi không có những vệ tinh quen thuộc như tại CLB. Thế nhưng tìm người hỗ trợ cho số 8 thì còn gian nan hơn. Trong trận đấu tại Mỹ Đình mới đây, HLV Miura đã phải lần lượt tung Tấn Tài, Hùng Dũng, Hoài An vào sân để thử nghiệm nhưng bất thành. Sự bế tắc được thể hiện rõ nhất khi chiến lược gia người Nhật buộc phải đẩy hậu vệ nhiều kinh nghiệm Thanh Hiền lên đá tiền vệ phòng ngự vào cuối hiệp 2.

Olympic Viet Nam hinh anh
Dù thắng nhưng Olympic Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm

Điều tương tự cũng diễn ra ở hành lang đối diện khi HLV Miura thay đổi liên tục nhưng vẫn chưa tìm ra được con người tốt nhất. Trong hiệp 1, lần lượt 2 tiền đạo là Văn Toàn và Thanh Bình được thử nghiệm bên hành lang cánh phải với rất nhiều đường chuyền dài vượt tuyến, tuy nhiên sự hiệu quả thì gần như bằng 0. Vào hiệp 2, chiến lược gia người Nhật tiếp tục phải đưa Hữu Dũng vào sân, rồi cả kéo tiền đạo Văn Thành về đá cánh phải nhưng đều không để lại quá nhiều ấn tượng. Rất may ở vị trí này, Olympic Việt Nam vẫn còn 2 cầu thủ chơi rất tốt là Ngọc Thắng và Thanh Tùng chuẩn bị trở lại sau chấn thương.

Một nỗi lo không nhỏ khác của ông Miura là hàng tiền đạo của Olympic Việt Nam. Chưa có chân sút nào thật sự nổi lên để trở thành niềm hy vọng có bàn thắng của đội bóng áo đỏ. Công Phượng chơi tốt nhất khi được tung vào sân nhưng anh chỉ là mẫu tiền đạo lùi, thiên về kiến tạo. Văn Toàn rất được lòng HLV Miura vì sự năng nổ của mình nhưng lại quá yếu về thể lực, tranh chấp tay đôi. “Làn gió mới” Lê Thanh Bình cũng giống cầu thủ người Hải Dương, thi đấu năng nổ nhưng không hiệu quả. Thất vọng nhất phải là tiền đạo Văn Thành thuộc biên chế của Hà Nội T&T. Số 21 dù có thể hình tốt nhất trên hàng tiền đạo nhưng lại thi đấu vật vờ và “lười” chạy chỗ.

Chính vì những màn trình diễn nghèo nàn của đội nhà mà HLV Miura đã buộc phải đưa ra những phương án cải thiện lối chơi. Sau quá trình tập thể lực thì từ thời điểm này, Olympic Việt Nam sẽ chủ yếu tập những bài phối hợp kỹ chiến thật trong các buổi tập. Đây cũng là phương pháp giảm tải để tránh cho các trụ cột dính chấn thương trong thời gian qua. Với sự trở lại của hàng loạt cái tên sáng giá trong thời gian tới, cùng những bài đánh về chiến thuật sẽ giúp Olympic Việt Nam sớm trở thành một khối gắn kết tại vòng loại U22 châu Á vào cuối tháng 3 này.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X