Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam: Chờ một đội tuyển trong mơ

Thứ Tư 25/02/2015 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã lâu lắm rồi BĐVN mới lại có một lực lượng cầu thủ trẻ dồi dào và tài năng như trong đợt tập trung lần này. NHM đang rất hy vọng sự mát tay của ông Miura sẽ giúp Olympic Việt Nam trở thành một đội tuyển trong mơ của BĐVN.

Không chỉ là sự góp mặt của các cầu thủ HAGL mà trong lần tập trung lần này, HLV Toshiya Miura đã đưa lên tuyển Olympic những cái tên đầy hứa hẹn ở các CLB khác. Những cầu thủ chất lượng đã được kiểm nghiệm khả năng tại V-League và màu áo ĐTQG trong năm 2014 đều đã được chiến lược gia 51 tuổi triệu tập. Một đội tuyển còn trẻ nhưng đã có kinh nghiệm thi đấu, một đội bóng chưa biết sẽ thành công hay không nhưng những con người hiện có là rất đáng chờ đợi.

Trong ngày đầu đến Việt Nam, ông Miura đã nhận được chỉ thị áp dụng chính sách trẻ hóa cho BĐVN. Điều này đã được thể hiện ở AFF Cup 2014 với hàng chục cầu thủ đủ tuổi tham dự Seagames 2015. Sau khi giải vô địch Đông Nam Á khép lại, ĐTVN đã có một lớp kế cận vừa trẻ vừa tài năng như Hoàng Thịnh, Nguyên Mạnh, Huy Hùng, Minh Tuấn, Hồng Quân, Tiến Thành, Văn Quyết. Thậm chí rất nhiều cầu thủ trong số này vừa mới thi đấu tại Asiad 17 tại Incheon, Hàn Quốc. Điều tương tự cũng đang diễn ra ở đội Olympic Việt Nam trong lần tập trung đầu tiên trong năm 2015 khi có rất nhiều cầu thủ trẻ có thể thi đấu trong vài kỳ Seagames sắp tới. Đó là một điểm tựa để hướng tới một đội tuyển mạnh trong tương lai của BĐVN.

Tuy nhiên ngay vào thời điểm này, rất nhiều NHM mong chờ điều đó sớm hơn bởi đội Olympic VN đang có những tài năng rất đáng chờ đợi. Trong danh sách 30 cầu thủ mà ông Miura mới triệu tập, những cầu thủ được coi là trụ cột như Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Hoàng Lâm, Huy Toàn, Thanh Hiền đều đã thể hiện được ít nhiều khả năng trong màu áo của ĐTVN và U23 trong những năm trước đây. Điều này cho thấy chúng ta đang có một đội hình rất có kinh nghiệm dù tuổi đời còn trẻ.

Olympic Viet Nam hinh anh
Công Phượng trong buổi tập đầu tiên cùng đội Olympic VN

Nhưng nhân tố đáng chờ đợi nhất cần phải nói tới chính là những cầu thủ từ lứa U19 gây tiếng vang lớn trong năm 2014 vừa qua. Đó là 9 cầu thủ HAGL được đào tạo bài bản nhất từ trước tới nay như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Đức Lương. Không chỉ có đội bóng phố Núi mà những cầu thủ đã thành danh trong màu áo U19 như Tuấn Tài (SLNA), Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Tiến Dũng (Viettel) cũng đã tạo được niềm tin lớn nơi NHM. Đó là một điểm tựa quan trọng để tin rằng chúng ta đang có một đội tuyển U23 hứa hẹn nhất kể từ sau lứa Văn Quyến, Công Vinh, Quốc Vượng tại Seagames 2005.

Không phải ngẫu nhiên mà đây được coi là đội Olympic gây được nhiều sự chú ý nhất từ trước tới nay, bởi trong tay ông Miura đang sở hữu lứa cầu thủ mới đại diện cho cuộc cách mạng của BĐVN. Đặc biệt việc các CLB đang ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ tại V-League cũng là lý do khiến cho đội Olympic lần này nổi trội hơn các lứa trước về kinh nghiệm thi đấu. Có thể với NHM và VFF thì đội U23 hiện nay đang là niềm hy vọng lớn lao trong tương lai, đặc biệt là những mục tiêu quan trọng như Seagames, AFF Cup, Asian Cup, thậm chí là cả World Cup. Tuy nhiên với chiến lược gia người Nhật thì ông muốn có thành công ngay lập tức. Bởi vậy mà ngay trong ngày tập trung đầu tiên của đội Olympic vào hôm qua (mùng 6 tết) các cầu thủ đã lập tức phải ra sân tập luyện. Thậm chí ông Miura còn khiến các cầu thủ bở hơi tai bởi những bài tập với cường độ cao để giải phóng sức ì.

Trong năm 2014 vừa qua, HLV Miura đã làm điều tương tự với các cầu thủ đội U23 và ĐTVN khi mới tập trung và thu được thành tích rất ấn tượng. Đó là lối chơi nhanh, đơn giản nhưng hiệu quả và đầy sức sống, chắc chắn đó cũng là con đường của Olympic Việt Nam trong thời gian tới. Thậm chí với rất nhiều cầu thủ tài năng và hiểu nhau từ HAGL thì NHM còn chờ đợi một đội tuyển Olympic bùng nổ hơn nữa. Đã lâu lắm rồi mới có một đội tuyển trẻ được đặt nhiều kỳ vọng như đội Olympic lần này. Với lứa cầu thủ trẻ tài năng cùng tài thao lược của ông Miura thì NHM rất mong rằng đây sẽ là một “dream team” của BĐVN trong tương lai không xa.

Xem thêm Olympic Việt Nam 
Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X