Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam: Chờ HLV Miura trổ tài

Thứ Ba 24/02/2015 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới chuyên môn và người hâm mộ đã khá bất ngờ khi HLV Miura công bố bản danh sách 30 cầu thủ tập trung lên ĐT Olympic VN chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016.

Trưa nay, ĐT Olympic sẽ hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016. Ngoài nòng cốt là lứa U19 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, cùng với những gương mặt đã thể hiện tốt tại ASIAD vừa qua, thì HLV Miura đã gọi lên tuyển rất nhiều gương mặt trẻ. Có thể kể đến những cái tên còn lạ lẫm như: Lê Cao Hoài An (Sanna Khánh Hòa), Lê Thanh Bình, Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa)…

 HLV Miura cua Olympic Viet Nam  hinh anh
HLV Miura đang nhận được sự kỳ vọng của NHM nước nhà

Thực tế thì sau 2 lần chọn cầu thủ lên tuyển ở lần tập trung đội tuyển Olympic tham dự ASIAD 2014 và ĐTVN dự AFF Cup 2014, việc HLV Miura trao cơ hội cho những gương mặt mới nằm trong dự đoán. Tuy nhiên, HLV người Nhật Bản đã có quyết định gọi lên tuyển nhiều cầu thủ không thực sự nổi bật ở V.League và hạng Nhất, cho thấy cách làm đầy quyết đoán ở HLV này.

Theo thống kê của VFF, ở các đội bóng V.League hiện nay, chỉ có khoảng 40 cầu thủ sinh năm 1993 trở lại, nên HLV Miura không triệu tập những gương mặt quen thuộc như: Mạc Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Huy Tùng, Quách Tân…

Theo HLV người Nhật Bản, đây chưa phải là danh sách cuối cùng. Tới SEA Games tháng 6 tới tại Singapore, những cầu thủ sinh năm 1992 đều có thể tham dự và chắc chắn khi đó lực lượng đội tuyển Olympic VN sẽ có nhiều biến động.

Nói là vậy, nhưng không phải HLV Miura gọi nhiều cầu thủ mới lên tuyển lần này chỉ để tham dự cho có ở sân chơi châu lục. Chắc chắn đội tuyển Olympic VN sẽ thực hiện nhiệm vụ “2 trong 1”, cả vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28.

Nói cách khác, nếu những cầu thủ trẻ lần này thể hiện được tài năng của mình, ghi điểm với HLV Miura, họ sẽ được tiếp tục tin tưởng. Vì thế, trước nhiều ý kiến cho rằng HLV Miura không nên trao cơ hội cho nhiều cầu thủ HAGL như vậy vì những cầu thủ này không đạt phong độ cao tại V.League, HLV Miura không quá quan tâm.

Ở ĐT Olympic và ĐTVN trong năm 2014, dưới bàn tay nhào nặn của HLV Miura, rất nhiều cầu thủ vốn lạ lẫm, đã tỏa sáng. Triết lý bóng đá của HLV Miura luôn là làm việc và chiến đấu hết mình, nên ông sẽ không bỏ qua cơ hội thể hiện của những cầu thủ trẻ.

Về lối chơi, với những gì đã xây dựng ở 2 ĐTQG trong năm 2014, giới chuyên môn và người hâm mộ có thể yên tâm với HLV người Nhật Bản. Ông không có trong tay những gương mặt tốt nhất, nhưng bóng đá lại là môn thể thao mang tính tập thể, sự đoàn kết và vận dụng tốt chiến thuật. Từ một đội tuyển không được đánh giá cao về chất lượng trong lần tập trung lần này, nhưng có thể chỉ sau khoảng 1 tháng tập luyện, thi đấu giao hữu, mọi thứ sẽ khác.

Xem thêm bóng đá Việt nam
Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X