Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam: “Các cầu thủ bị loại không phải vì do kém chuyên môn”

Thứ Sáu 10/08/2018 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lý giải về việc nhiều ngôi sao bị loại khỏi ĐT Olympic Việt Nam, cả cựu HLV Đoàn Minh Xương lẫn trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đều khẳng định các cầu thủ bị loại đều không hề kém.

“Các cầu thủ bị loại không hề kém"

Đánh giá về danh sách chính thức 20 tuyển thủ Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018, có thể khẳng định đây đều là những cầu thủ tốt nhất có trong tay HLV Park Hang Seo lúc này. Tuy nhiên những người bị loại cũng không hề kém cỏi.

Bàn về chuyên môn, thủ môn Đặng Văn Lâm không kém hơn 2 thủ môn khác có tên trong danh sách dự ASIAD 2018, gồm Nguyễn Văn Hoàng và Bùi Tiến Dũng: hay Minh Vương, Tiến Linh đều là những cầu thủ đã để lại rất nhiều dấu ấn tại V-League 2018.

ĐT Olympic Việt Nam Các cầu thủ bị loại không phải vì do kém hình ảnh
Các cầu thủ bị loại khỏi ĐT Olympic Việt Nam đều không phải vì kém chuyên môn

Tuy nhiên mục tiêu lớn nhất của HLV Park Hang Seo tại ASIAD 2018 là hướng đến lối chơi tấn công cho đội tuyển Olympic Việt Nam, đó cũng là lý do ông ưu tiên chọn các cầu thủ có khả năng thi đấu ở nhiều vị trí.

Nói về điều này, cựu HLV Đoàn Minh Xương cũng thừa nhận: “Mỗi đội chỉ được đăng ký danh sách 20 cầu thủ dự Asiad, so với 23 người như các giải đấu khác. Nên HLV sẽ chọn những gương mặt càng đa năng càng tốt, để chỉ với chừng đó người nhưng ông Park vẫn sẽ sử dụng được nhiều sơ đồ và nhiều lối chơi khác nhau”.

Rõ ràng, Quang Hải có thể vừa đá tiền vệ tổ chức vừa đá tiền vệ cánh. Đức Huy vừa đá cánh, vừa có thể đá tiền vệ trung tâm, Văn Hậu vừa có thể đá hậu vệ biên, vừa có thể đá trung vệ. Hay Văn Quyết, Văn Toàn, Văn Đức vừa có thể đá tiển vệ tấn công, vừa có khả năng đá tiền đạo lùi. Đây cũng là điểm nhỉnh hơn giữa họ so với những cầu thủ bị loại đáng tiếc như Minh Vương, Tiến Linh, Tấn Sinh hay Triệu Việt Hưng.

Đồng quan điểm trên, trưởng đoàn đội tuyển Olympic Việt Nam dự Asiad, ông Dương Vũ Lâm cũng nhận định, những người bị loại không phải vì họ dở hơn những người được chọn, mà để hướng tới ASIAD, HLV Park Hang Seo cần các học trò đáp ứng nhiều tiêu chí.

ĐT Olympic Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia trong ít ngày nữa. Họ sẽ có trận đấu đầu tiên gặp Olympic Pakistan vào ngày 14, trước khi đối đầu Oman và Nhật Bản vào các ngày 16 và 19/8.

ĐT Olympic Thái Lan đặt mục tiêu không tưởng tại ASIAD
Mặc dù đội nhà không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây song GĐ kỹ thuật Witthaya Laohakul vẫn rất tự tin vào việc ĐT Olympic Thái Lan sẽ vào tới...
Sao HAGL nói gì khi bị loại khỏi ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD?
Là một trong số 10 gương mặt phải nói lời chia tay ĐT Olympic Việt Nam, tiền vệ Trần Minh Vương đã tỏ ra khá tiếc nuối song anh cũng khẳng định một điều sau...
Loại Văn Lâm, HLV Park Hang Seo đã nói gì với thủ môn này?
Trước ngày công bố danh sách chính thức ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD, HLV Park Hang Seo được cho đã gặp gỡ riêng với thủ thành Đặng Văn Lâm. Và nhà cầm quân...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X