Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam bổ sung 3 sao trẻ U19: Vun đắp niềm tin

Thứ Ba 17/03/2015 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, HLV Miura đã quyết định triệu tập thêm 3 cầu thủ cho đội Olympic Việt Nam là Văn Thanh, Văn Long và Đức Huy. Dù là những sự bổ sung chắp vá nhưng nó lại mang tới cho NHM thêm những niềm tin nơi đội tuyển.

Cuối cùng thì cuộc khủng hoảng chấn thương của Olympic Việt Nam đã tìm được cách giải quyết tối ưu nhất là bổ sung thêm lực lượng. HLV Miura đã rất khôn ngoan khi chọn 3 cầu thủ từng tỏa sáng trong màu áo của U19 để họ không mất thời gian để hòa nhập. Những Văn Thanh, Văn Long và Đức Huy đều đã được NHM biết mặt chỉ tên trong thời gian qua. Có lẽ chỉ cần vài ba buổi tập nữa là những “tân binh” của đội tuyển sẽ bắt nhịp được với các đồng đội.

Trong thành phần Olympic Việt Nam lần này, không khó để nhận ra hàng thủ chính là tuyến mạnh nhất của đội bóng áo đỏ. Với hàng loạt tuyển thủ quốc gia như Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Thanh Hiền, cùng những cái tên chất lượng như Tiến Dũng, Đức Lương, Văn Sơn thì ông Miura tương đối yên tâm về hàng thủ của đội nhà. Vấn đề lớn nhất của chúng ta chính là khả năng hạn chế của hàng công khi những "sao mai" của U19 VN trước đây như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn chưa thể tìm được nói chung với các đồng đội mới. Đặc biệt là những cái tên còn xa lạ như Thanh Bình, Văn Thành, Tấn Tài, Hữu Dũng, Hùng Dũng tỏ ra “khớp” với cách chơi của đội tuyển. Đó là lý do mà sự có mặt của những “viện binh” như Văn Thanh, Văn Long hay Đức Duy sẽ giúp đội ông Miura có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong các bài tấn công.

Olympic Viet Nam hinh anh
Chất U19 đang dần tạo được ảnh hưởng ở Olympic Việt Nam

Văn Thanh vốn chỉ là một hậu vệ cánh phải nhưng anh được đánh giá rất cao mỗi khi lên tham gia tấn công. Cầu thủ người Hải Dương thật sự là mẫu cầu thủ rất hợp trong triết lý chơi của ông Miura với lối chơi đầy tốc độ khi leo biên. Điểm mạnh không nhỏ khác của Văn Thanh chính là sự ăn ý với những đồng đội ở HAGL và đó cũng là cơ sở để NHM tin rằng hàng công của Olympic Việt Nam sẽ được cải thiện trong thời gian tới. Trong khi đó Văn Long và Đức Huy đều không phải là thành viên của đội bóng phố Núi, tuy nhiên cả 2 đã chơi rất tốt trong màu áo của U19 trong gần 2 năm qua. Hai tiền vệ này đang được hy vọng sẽ giải quyết được bài toán của ông Miura bên hành lang cánh phải khi Thanh Tùng và Ngọc Thắng liên tục dính chấn thương. Nếu tái hiện được phong độ ấn tượng như trong màu áo U19 thì việc Văn Long và Đức Huy được ông Miura đặt trọn niềm tin tại vòng loại U22 châu Á cũng là điều không quá bất ngờ.

Ngay từ khi đội Olympic Việt Nam mới tập trung, rất nhiều NHM và chuyên gia muốn đội bóng áo đỏ tận dụng “tài sản” của U19. Và đến thời điểm này điều đó đang dần trở thành hiện thực khi HLV Miura không còn nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Văn Thanh, Văn Long và Đức Huy đều là những cầu thủ có thể chơi ăn ý với những Công Phượng, Tuấn Anh và Văn Toàn. Hàng thủ “ĐTQG” + “hàng công” U19 là một sự kết hợp rất đáng để chờ đợi ở Olympic Việt Nam. Hãy tin rằng với những sự bổ sung hợp lý của HLV Miura thì đội bóng áo đỏ sẽ sớm có được một bộ khung ổn định trước khi bước vào vòng loại U22 châu Á tại Malaysia.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Doãn Công

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X